Ham được tặng "nghìn đô", hàng trăm phụ nữ Việt khóc ròng

Thứ năm - 29/12/2016 20:24

-

-
Vì tin lời người tình trên mạng là người ngoại quốc, hàng trăm phụ nữ Việt Nam phải mất đến hàng ngàn USD để nhận được quà nhưng hóa ra là bị lừa...Công an cũng xác định có 256 nạn nhân tại 49 tỉnh, thành trên cả nước bị băng nhóm này lừa đảo...
Ham được tặng "nghìn đô", hàng trăm phụ nữ Việt khóc ròng
 
Vì tin lời người tình trên mạng là người ngoại quốc, hàng trăm phụ nữ Việt Nam phải mất đến hàng ngàn USD để nhận được quà nhưng hóa ra là bị lừa.
 
Ngày 23-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết liên quan đến đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet xuyên quốc gia do Micheal IkeChukwu Leonard (gọi tắt là Micheal, 44 tuổi, quốc tịch Nigeria) cầm đầu, đến nay cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Micheal, Huỳnh Hạ Bình (26 tuổi), Huỳnh Hạ Uyển (24 tuổi, em ruột Bình) và Nguyễn Trần Quỳnh Nhi (25 tuổi), cùng ngụ TP HCM.
 
Theo cơ quan điều tra, Micheal cùng với một nhóm khoảng 7 người khác (có cùng quốc tịch Nigeria, hiện đang sống tại Campuchia) thường xuyên lên Facebook tung hô là doanh nhân, muốn tìm phụ nữ để làm quen, kết hôn. Sau thời gian tìm hiểu, nhóm này đưa ra lời đề nghị tặng cho nạn nhân thùng quà, trong đó có nhiều tài sản có giá trị.
 
Nếu nạn nhân ưng thuận, nhóm này chuyển thông tin cho Micheal, Micheal liên lạc với Nhi, Bình và Uyển thực hiện lừa đảo. 3 đối tượng tại Việt Nam đóng vai nhân viên hãng vận chuyển hàng hoá quốc tế hoặc nhân viên hải quan, gọi cho nạn nhân nói có món quà và muốn nhận được quà thì phải đóng thuế hải quan từ 600-1.200 USD. Khi bị hại đồng ý chuyển tiền, 3 đối tượng này kì kèo nói khi chuyển thùng hàng thì bị hải quan phát hiện bên trong có tiền USD số lượng lớn nên yêu cầu bị hại phải chuyển thêm 5.000 USD mới lấy được hàng. Sau khi chuyển tiền vào tài khoản cho nhóm này, nhiều phụ nữ đã sụp bẫy vì bọn chúng nhanh chóng rút hết tiền thông qua tài khoản ATM tại Campuchia.
 
Chị N.T.T (48 tuổi, ngụ tại Cần Thơ), là một giáo viên sống độc thân. Micheal lên Facebook kết bạn với người phụ nữ này. Micheal nói mình đang độc thân và giữ chức vụ lớn tại quân đội Hoa Kỳ, sau khi rời quân ngũ sẽ sang Châu Á làm ăn do gia đình đầu tư cho hàng triệu USD. Khoảng 2 tháng sau, chị T. nhận được điện thoại thông báo có thùng quà từ Hoa Kỳ gửi về và yêu cầu chị liên hệ với hải quan nộp thuế. Do nghi ngờ nên chị T. không nhận.
 

Micheal, Bình, Uyển và Nhi bị bắt giữ (từ trái qua). Ảnh: Công an cung cấp
 
Để tăng lòng tin, Micheal nói trong thùng quà có 1 triệu USD, chị T. không nhận, quà đã được chuyển sang nước thứ ba (Campuchia) để trả ngược về Hoa Kỳ, lúc đó, Micheal sẽ bị truy tố. Micheal hướng dẫn chị T. liên lạc với “trợ lý” của mình tại Campuchia, và người này yêu cầu chị T. phải mang theo 30.000 USD sang đây mới nhận được quà. Tuy nhiên, khi gom góp được 15.000 USD, chị T. tức tốc sang Campuchia. Tại đây, “trợ lý” của Micheal mở thùng quà và bên trong có chứa điện thoại Iphone, mỹ phẩm, quần jean… cùng 1 triệu USD đã được nhuộm đen. Người "trợ lý" này bảo phải nhuộm tiền để qua mặt hải quan, nên cần có 30.000 USD để mua hoá chất tẩy lại. Tin lời, chị T. đưa cho người này 15.000 USD đi mua hoá chất, số tiền còn lại, khi quay về Việt nam, T. đã chuyển qua tài khoản cho “trợ lý” của Micheal . Sau đó, khi liên lạc lại thì số điện thoại, Facebook của Micheal đều không liên lạc được nên T. trình báo công an.
 
Vào cuối tháng 3 vừa qua, Công an TP Cần Thơ phối hợp với Cục Nghiệp vụ (Bộ Công an) đã bắt được Micheal và đồng bọn. Công an cũng xác định có 256 nạn nhân tại 49 tỉnh, thành trên cả nước bị băng nhóm này lừa đảo với thủ đoạn như trên, tổng số tiền bị chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng.

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: nld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập617
  • Hôm nay50,938
  • Tháng hiện tại871,597
  • Tổng lượt truy cập56,973,234
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây