G.B. Dương Quyết Thắng Vietnam’s Got Talent: Vượt lên số phận

Thứ bảy - 09/03/2013 19:58

-

-
Thắng chia sẻ: “Nếu không có Chúa có lẽ em đã không thể đứng dậy nổi. Một người không có tay như em, ngay cả việc sinh hoạt đơn giản nhất cho bản thân cũng cần phải có sự giúp đỡ của người khác, em rất tủi thân, nhưng những lần em cầu nguyện dường như Chúa đã thúc giục con người em phải mạnh mẽ và cố gắng hết mình vì Chúa sẽ luôn ở bên em.”
G.B. Dương Quyết Thắng Vietnam’s Got Talent: Vượt lên số phận
 
Sinh ra trong một gia đình Công giáo thuộc Giáo xứ Kẻ Mui, hạt Nghĩa Yên (Hương Sơn - Hà Tĩnh), GP. Vinh, ngoài thời gian phụ giúp công việc đồng áng, G.B. Dương Quyết Thắng đã tự tìm tòi học hỏi từ các lớp dạy đàn nhạc trong nhà thờ để thoả mãn niềm đam mê âm nhạc của mình. Tai nạn không may xảy ra với Thắng sau khi thi đại học 1 tuần, trong một lần đi hát phục vụ đám cưới và dựng rạp cưới để kiếm thêm thu nhập, Thắng bị điện cao thế giật và phải phẫu thuật cắt bỏ đôi tay.
 

Trở về sau cú sốc lớn này, Thắng tưởng chừng như sẽ gục ngã. Nhưng với niềm tin mạnh mẽ và được sự động viên từ cha xứ và gia đình, Thắng vượt lên trên cảm giác tủi thân, không muốn đối mặt với cuộc sống ngay sau khi bị tai nạn đã được thay thế bằng một tinh thần lạc quan, một khiếu hài hước thú vị, đem niềm vui đến cho chính bản thân cậu và những người không may mắn khác. Thắng lao vào âm nhạc như một sự xoa dịu cho những mất mát và thiệt thòi của mình. Âm nhạc trở về như một bản năng đã chảy trong con người Thắng, mà tai nạn này chỉ như là một mồi lửa làm cho nó bùng cháy lên. Hình ảnh Lưu Vỹ - một chàng trai không tay chơi đàn bằng chân đã làm hàng triệu khán giả xúc động sâu sắc trong phiên bản Got Talent của Trung Quốc đã trở thành nguồn động viên to lớn giúp Thắng nỗ lực vượt qua những mệt mỏi và tủi thân gặp phải trong quá trình tập luyện. 

Trong một lần về Hương Sơn ghé thăm nhà của Thắng, chúng tôi mới cảm nhận hết được nghị lực phi thường của anh. Thắng chia sẻ: “Nếu không có Chúa có lẽ em đã không thể đứng dậy nổi. Một người không có tay như em, ngay cả việc sinh hoạt đơn giản nhất cho bản thân cũng cần phải có sự giúp đỡ của người khác, em rất tủi thân, nhưng những lần em cầu nguyện dường như Chúa đã thúc giục con người em phải mạnh mẽ và cố gắng hết mình vì Chúa sẽ luôn ở bên em.”  Gia đình Thắng có tới 8 anh em. Dù cuộc sống vất vả nhưng dưới căn nhà lụp xụp ấy ngày nào cũng vang lên tiếng đàn của anh, tiếng vui đùa của anh em trong nhà, làm cho bầu khí gia đình thật ấm áp và đầy tình cảm. Riêng Thắng thì luôn hăng say phục vụ, anh đánh đàn cho ca đoàn, dạy nhạc cho các em nhỏ trong giáo xứ, tham gia hội chữ thập đỏ… và trong chương trình “Đêm Ánh Sáng 2”, Thắng đã được Đức cha Nguyễn Thái Hợp mời biểu diễn 2 tiết mục với giọng ca trầm ấm của mình với phần phụ hoạ do các em nhỏ trong Giáo xứ Kẻ Mui mà anh đã dạy.

Và rồi Thắng tham gia thi Vietnam’s Got Talent. Anh thi không phải để nổi tiếng, cũng không vì giải thưởng, nhưng để khẳng định rằng cuộc sống này rất ý nghĩa với anh và không có gì là không thể. Trong số hàng chục tiết mục trình diễn của nhiều thí sinh, hình ảnh Dương Quyết Thắng không tay vừa đánh đàn vừa hát gây xúc động mạnh với mọi người. Không chỉ đàn organ thuần thục bằng hai cùi tay, Thắng còn hát ca khúc Câu chuyện của tôi do anh tự sáng tác, kể về hoàn cảnh éo le của mình. Khi anh thi, cả ba giám khảo đều rơi nước mắt. Nhiều khán giả trong khán phòng Vietnam's Got Talent cũng không kềm được cảm xúc. MC Thanh Bạch đứng sau cánh gà cũng khóc.

Tài năng và nghị lực của Thắng cũng khiến cả ba giám khảo nể phục. Giám khảo Thuý Hạnh nói: “Khi bạn gửi lời tâm sự của bạn vào ca khúc này, tôi rất xúc động. Bạn là người rất tình cảm. Mặc dù trong bài hát có câu 'ai đó có thể chỉ cho tôi làm được gì', nhưng bạn đã làm được rất nhiều thứ cho chúng tôi nhìn thấy. Điển hình là hôm nay bạn đã đứng trên sân khấu này và thể hiện ca khúc này cho chúng tôi nghe.”

Còn giám khảo Thành Lộc thì nhận xét: “Giọng hát của bạn không phải là một giọng hát đặc biệt nhưng phần trình diễn của bạn rất đặc biệt. Riêng việc bạn phải sửa đổi tất cả thói quen để sử dụng cây đàn như thế này là một sự phấn đấu cực kỳ, tôi thực sự khâm phục.”

Và đúng như giám khảo Huy Tuấn chia sẻ: “Nếu nhắm mắt lại mà nghe tiếng đàn, không ai nghĩ được Quyết Thắng đang thiếu đôi tay. Em không gặp may mắn nhưng anh nghĩ là ông trời có sắp xếp để em làm một sứ mệnh khác, đấy là mang lại một thông điệp mạnh mẽ, thể hiện một nghị lực rất lớn vượt qua khó khăn và truyền lại cho những người gặp hoàn cảnh tương tự như em.” Có lẽ Chúa muốn dùng Quyết Thắng để gửi đến tất cả chúng ta một thông điệp về nghị lực sống, về sức mạnh của lòng quyết tâm.

Cuối tuần này, vào lúc 20 giờ ngày Chủ Nhật 10-3-2013, VTV3 sẽ tường thuật trực tiếp phần thi trong đêm bán kết Vietnam’s Got Talent của Thắng. Cuộc thi Vietnam’s Got Talent lần này chỉ mình Thắng là người Công giáo. Mong rằng mọi người sẽ dõi theo, đồng hành và ủng hộ anh để tiếp thêm nghị lưc cho anh vượt qua số phận.


Xem phần thi vòng loại của G.B. Dương Quyết Thắng:
 

Tác giả: Peter Dũng

Nguồn tin: www.emty.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập574
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại920,957
  • Tổng lượt truy cập57,022,594
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây