Đón nhận người bệnh HIV/AIDS vào Mái ấm Tình Cha.

Thứ tư - 25/04/2012 10:02

-

-
Thông qua sự liên kết chặt chẽ với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, cộng tác viên về HIV/AIDS của Caritas Phú Cường đã tiếp nhận và đưa 02 trường hợp HIV/AIDS giai đoạn cuối vào sống trong mái ấm Tình Cha.
Đón nhận người bệnh HIV/AIDS vào Mái ấm Tình Cha
 
Thông qua sự liên kết chặt chẽ với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, cộng tác viên về HIV/AIDS của Caritas Phú Cường đã tiếp nhận và đưa 02 trường hợp HIV/AIDS giai đoạn cuối vào sống trong mái ấm Tình Cha.
 
Ngày 16/04/2012, nhận được thông tin cần hỗ trợ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, cộng tác viên (CTV) về lĩnh vực HIV/AIDS Thượng Văn Chiêu đã đến bệnh viện và tiếp nhận bệnh nhân nữ LTT.
 
Chị T sinh năm 1983 tại tỉnh An Giang. Quê nhà nghèo khó, chị lập gia đình sớm và cùng chồng rời quê hương đi xa lập nghiệp ở nhiều nơi. Gia đình của đôi vợ chồng trẻ tuy bình dị, đơn sơ nhưng ngày càng hạnh phúc với sự ra đời của đứa con gái. Những tưởng cuộc sống ấy đã ổn định thì vào một ngày, qua xét nghiệm, chồng chị T phát hiện ra anh bị nhiễm HIV. Suy sụp tinh thần, anh nhanh chóng bị căn bệnh tàn phá và ra đi, để lại chị T và con gái nhỏ. Không chỉ vậy, căn bệnh đó còn lây qua chị.
 
Chị nhập viện trong tình trạng bệnh đã nặng. Chị suy kiệt nằm trên giường bệnh, gương mặt hốc hác nhưng vẫn còn đó nét đẹp của người trẻ, của một cô gái miền Tây. Bơ vơ nơi xứ người, chị chỉ mong có nơi nương tựa khi mà sức lực chị không còn để làm việc kiếm sống và nuôi con gái, với ao ước mẹ ở đâu, con ở đó!
 

Chị T trên giường bệnh
 
Cô con gái nhỏ của chị thật ngoan và xinh xắn. Bôn ba nay đây mai đó với cha mẹ, dù cháu đã 12 tuổi mà chỉ học được nửa lớp 1 ở một lớp học tình thương. Cháu líu lo trên đường đi với mẹ vào mái ấm Tình Cha: "Mẹ thương con nên mẹ nghe con, mẹ đã ăn hết 2 tô cháo từ thiện luôn!" Thật xót xa cho một gia đình nhỏ!
 
May mắn, chị và con được linh mục Phêrô Trần Trọng Mỹ - giám đốc của mái ấm Tình Cha (huyện Củ Chi) nhận vào chăm sóc. Riêng con của chị sẽ được đưa đến ở cùng các sơ trong mái ấm 2 gần đó để được nuôi dưỡng và cho ăn học. Mỗi tuần, ngài sẽ giúp cho 2 mẹ con giúp nhau.
 
Trước đó, một trường hợp bệnh nhân nữ tên HNT cũng được CTV Chiêu giới thiệu đến sinh sống tại mái ấm Tình Cha, sau khi nhận đề nghị hỗ trợ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.
 
Sinh năm 1983, ngay từ những năm 13-14 tuổi, những bất hạnh trong gia đình đã khiến T quyết định xa rời nhà ở quận 1 để đi "bụi", sống nay đây mai đó với bạn bè. Từ đó, chị sa vào nghiện ngập, hút chích với bạn bè. Để có tiền phục vụ nhu cầu này, chị làm đủ việc, thậm chí trộm cắp... Khi căn bệnh HIV/AIDS ập vào chị, cũng là lúc chị bơ vơ, không người thân và sống lay lắt ở trung tâm xã hội và bệnh viện.
 
Với sự giúp đỡ nhiệt tình của CTV Chiêu, chị T đã được đưa vào sinh sống trong mái ấm Tình Cha. Hy vọng rằng, trong vòng tay che chở, nuôi nấng của mái ấm Tình Cha, của quý Cha, quý Sơ, các chị và những trường hợp khác cảm nhận được tình thương và niềm lạc quan vui sống để vượt qua bệnh tật.

Tác giả: Đông Thái

Nguồn tin: www.caritasvietnam.org

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập641
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm639
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại980,087
  • Tổng lượt truy cập57,081,724
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây