Băng đảng Trung Quốc chuyên bắt cóc trẻ em, bẻ gãy tay chân buộc đi xin ăn

Chủ nhật - 30/10/2016 08:34

-

-
Bài phóng sự điều tra được tờ The Star tung ra hôm 17.10 gây chấn động dư luận, cung cấp những thông tin kinh hoàng, vô cùng tàn bạo, độc ác về băng đảng chăn dắt trẻ em ăn xin có nguồn gốc từ Trung Quốc đang hoạt động tại Đông Nam Á.
Băng đảng Trung Quốc chuyên bắt cóc trẻ em, bẻ gãy tay chân buộc đi xin ăn
 

Hàng loạt trẻ em tại Trung Quốc bị bắt cóc, đánh đập, bẻ gãy tay chân, sau đó buộc phải
ra đường ăn xin. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TRANG THE STAR
 
Bài phóng sự điều tra được tờ The Star tung ra hôm 17.10 gây chấn động dư luận, cung cấp những thông tin kinh hoàng, vô cùng tàn bạo, độc ác về băng đảng chăn dắt trẻ em ăn xin có nguồn gốc từ Trung Quốc đang hoạt động tại Đông Nam Á.
 
Tất cả các trẻ em đều bị đánh đập, bẻ gãy tay chân, phá hủy gương mặt để không ai có thể nhận ra rồi trở thành ăn xin chuyên nghiệp ở nhiều địa điểm đông đúc hoặc dịp lễ, Tết.
 
Tờ The Star (Malaysia) đã gọi những kẻ cầm đầu đường dây nêu trên là "vua ăn xin tiền triệu". Theo đó, chúng bắt cóc trẻ em Trung Quốc từ khi còn rất nhỏ tuổi rồi "tập kết" sang Malaysia bằng con đường visa du lịch. Tất cả các em đều bị đánh đập, bẻ gãy tay chân, phá hủy gương mặt để không ai có thể nhận ra rồi trở thành ăn xin chuyên nghiệp ở nhiều địa điểm đông đúc hoặc dịp lễ, Tết.
 
Nạn nhân tên Xiu Yuan, năm nay đã 33 tuổi, liên tục nhìn xung quanh để đảm bảo mình không bị theo dõi, trả lời phóng viên rằng bản thân anh vốn được sinh ra rất khỏe mạnh, nhưng sau đó đã bị băng đảng tại Trung Quốc bắt cóc, làm cho tàn tật, giam giữ trong nhiều năm rồi mới luân chuyển ra nước ngoài.
 
"Băng đó lớn và quyền lực lắm. Họ có kết nối với phía Malaysia để liên tục theo dõi chúng tôi. Ở Trung Quốc, vô số người ăn xin cũng phải chịu sự kiểm soát của họ", Yuan tâm sự.
 
Theo The Star, ngoài những "ông kẹ" ở Malaysia, băng chăn dắt ăn xin tàn bạo này còn vươn vòi bạch tuộc khắp Trung Quốc, đặc biệt tại khu vực thành phố Đông Quản (tỉnh Quảng Đông) và Trịnh Châu (tỉnh Hải Nam). Ông trùm đầu sỏ, mà đàn em biết đến với danh xưng Tahkeh, đang khuynh đảo Trung Quốc, thường chỉ cho những "cái bang" lão luyện, đã nhận được sự tin tưởng "xuất ngoại" để "hành hiệp".
 

Theo quan chức lãnh sự quán Trung Quốc tại Malaysia, tình trạng người Trung Quốc
làm "cái bang" ở Malaysia không mới. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TRANG SHANGHAIIST
 
Trong khi đó, Xiu Yuan cho biết chi nhánh ở Malaysia do em ruột của Tahkeh cầm đầu. Chúng thường xuyên thực hiện các cuộc trao đổi lực lượng cái bang, đưa "nhân viên mới" từ Trung Quốc sang Malaysia, sau đó chuyển "người cũ" về theo hướng ngược lại.
 
"Về được 2 tháng thì chúng tôi lại được đưa sang đây (Malaysia) để ăn xin. Chúng tôi đã ăn xin như vậy biết bao nhiêu năm nay rồi", Yuan kể.
 
Vào cuối ngày, nạn nhân thường bị nhóm chăn dắt dồn vào các khách sạn, nhà nghỉ rẻ tiền, được canh gác cẩn thận và bắt đầu "thu thuế". Theo đó, chúng thường chiếm đoạt tới 60% tổng thu nhập của những người ăn xin rồi trích ra 10% để thanh toán chi phí đi lại.
 

Người ăn xin buộc phải kiếm được ít nhất 1200 RM (gần 6,5 triệu đồng)
mỗi ngày. ẢNH: AFP
 
Nạn nhân tên Do Feng cho biết ít nhất, mỗi ngày người ăn xin phải kiếm được 1200 RM (ringgit, đơn vị tiền tệ của Malaysia, trị giá gần 6,5 triệu đồng). Tuy nhiên, vào dịp cuối tuần, thu nhập của họ có thể lên đến 3000 RM (hơn 16 triệu đồng) tùy thuộc vào địa điểm hoạt động.
 
Bên cạnh đó, Do Feng còn chia sẻ rằng mức độ tàn tật và khả năng làm cho người qua đường cảm động cũng ảnh hưởng rất lớn đến số tiền mà họ xin được.
 
Cũng như Xiu Yuan, Do Feng thường xuyên được luân chuyển giữa Malaysia và Trung Quốc để "hành nghề". Sau giờ làm việc, họ thường đổ thu nhập vào các tiệm massage, nhưng buộc phải trả nhiều tiền hơn bình thường vì bị chê tàn tật, xấu xí.
 
"Tình trạng người Trung Quốc ăn xin tại Malaysia không mới", quan chức giấu tên làm việc ở lãnh sự quán Trung Quốc tại Malaysia chia sẻ với nhật báo Beijing Youth Daily. "Chúng tôi sẽ đưa ra hướng xử lý khi các trường hợp được xác định cụ thể".
 
The Shanghaiist cũng đưa ra con số thống kê, trong đó chỉ ra rằng cuối năm 2015, ở Trung Quốc có tới 502.000 trẻ em mồ côi, trong khi chỉ 22.000 trường hợp nhận nuôi được đăng ký hợp pháp với cơ quan chức năng.


The Star là nhật báo tiếng Anh được lưu hành mạnh nhất tại Malaysia (khoảng 250.000 bản/ngày) theo Cục Kiểm soát lưu hành của Malaysia. Bên cạnh đó, The Star còn có ấn bản điện tử (E-paper, phát hành khoảng 100.000 bản/ngày) và website cung cấp tin tức miễn phí. The Star ra đời ngày 9.9.1971, được xem là một trong những đầu báo nổi tiếng, uy tín nhất Malaysia. Hiện nay, báo là thành viên tích cực của Mạng lưới tin tức Á châu (Asia News Network)

Tác giả: Hữu Đạt

Nguồn tin: thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập447
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại936,509
  • Tổng lượt truy cập58,222,378
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây