19 học sinh tiểu học bị thầy, cô giáo phạt… ăn ớt

Thứ sáu - 21/03/2014 21:04

-

-
Ngày 21.3, nguồn tin từ tỉnh Bình Phước cho biết: Ngành giáo dục tỉnh Bình Phước vừa chỉ đạo kiểm điểm, kỷ luật nghiêm khắc đối với 3 giáo viên Trường Tiểu học Hoàng Diệu (huyện Bù Gia Mập), vì “sáng kiến” ra hình phạt… phạt 19 học sinh ăn ớt cách đây hơn một tháng.
19 học sinh tiểu học bị thầy, cô giáo phạt… ăn ớt
 

Trường Tiểu học cơ sở Hoàng Diệu, có 420 học sinh, phần đông là người dân tộc S’tiêng.
 
Ngày 21.3, nguồn tin từ tỉnh Bình Phước cho biết: Ngành giáo dục tỉnh Bình Phước vừa chỉ đạo kiểm điểm, kỷ luật nghiêm khắc đối với 3 giáo viên Trường Tiểu học Hoàng Diệu (huyện Bù Gia Mập), vì “sáng kiến” ra hình phạt… phạt 19 học sinh ăn ớt cách đây hơn một tháng.
 
Tại bản tường trình của mình, cô Lê Thị Ánh Tuyết - chủ nhiệm lớp 4B1 - cho biết: “Ngày 11.2, trong giờ dạy, tôi đã hù dọa học sinh là sẽ cho ăn ớt nếu các em còn nói chuyện riêng và không học bài. Tôi nói hôm sau sẽ mua ớt, mấy hôm sau, học sinh có hỏi nhưng tôi nói là cô quên.
 
Đến ngày 17.2, em Nguyễn Thị Hường có mang ớt ở nhà đến và để trên bàn giáo viên. Nhưng cả ngày hôm đó tôi vẫn không phạt học sinh ăn ớt vì tôi chỉ dọa các em. Đến ngày 18 và 19.2, trong lúc bực tức học sinh không học bài, làm bài và nói chuyện riêng trong lớp nên tôi đã cho những học sinh Điểu Chương, Hoàng Phi Hùng, Điểu Bảy, Điểu Tuấn, Điểu Bình ăn ớt”…
 
Cô Tuyết tiếp tục áp dụng “sáng kiến” phạt học sinh ăn ớt những ngày sau đó. Tổng cộng, có tới 12 học sinh lớp 4B1 - do nói chuyện riêng trong lớp và không học bài - đã bị cô Tuyết phạt bằng cách cho… ăn ớt.
 
Thấy đồng nghiệp phạt học sinh ăn ớt thật hiệu quả, thầy Nguyễn Tiến Giáp - chủ nhiệm lớp 4B2 - đã mang “sáng kiến” trên cùng vài trái ớt về áp dụng cho học sinh lớp mình. Hậu quả là thêm 4 học sinh lớp 4B2 cũng bị thầy Giáp phạt… ăn ớt.
 
Chưa hết, theo chân cô Tuyết, thầy Giáp là cô Nguyễn Thị Hương - chủ nhiệm lớp 5B1 - cũng phạt 3 học sinh ăn ớt.
 
Theo bà Bủi Thị Phương Minh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Diệu: Ngay sau khi vụ việc được một số phụ huynh của học sinh bị cho ăn ớt tố lên ban giám hiệu, lãnh đạo Trường Tiểu học Hoàng Diệu đã cho xác minh và thừa nhận có vụ việc phạt học sinh bằng cách cho ăn ớt. Ban giám hiệu đã cùng các giáo viên đến tận nhà từng học sinh xin lỗi.
 
Ngày 25.2, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hoàng Diệu đã họp xử lý vi phạm của 3 giáo viên trên, với sự có mặt của 19 phụ huynh của 19 học sinh bị ăn ớt. Tại buổi họp, 3 giáo viên đã thành khẩn xin lỗi vì hành vi phản giáo dục của mình và xin được giảm nhẹ hình thức kỷ luật để tiếp tục đứng lớp.
 
Trường Tiểu học Hoàng Diệu đã kỷ luật với hình thức cắt thi đua của 3 thầy, cô giáo trên trong năm học 2013-2014. Riêng cô Lê Thị Ánh Tuyết, không cho làm khối trưởng khối 4, đưa ra khỏi nguồn phát triển Đảng và không cho làm thành viên ban thanh tra nhân dân.

Tác giả: Hoàng Hưng

Nguồn tin: laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay18,495
  • Tháng hiện tại556,534
  • Tổng lượt truy cập56,658,171
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây