CN 4 Mùa Vọng. “Xin Vâng”

Chủ nhật - 18/12/2011 02:00

-

-
Ngày Ngôi Hai Thiên Chúa giáng sinh đã gần kề. Hôm nay, Hội Thánh hướng cái nhìn của người tín hữu chiêm ngưỡng một mẫu gương trọn vẹn nhất trong việc tiếp đón Đấng Cứu Thế, mẫu gương tuyệt vời ấy chính là Đức Mẹ Maria.
CHÚA NHẬT IV MÙA VỌNG (NĂM B)
"Xin Vâng"
 
Ngày Ngôi Hai Thiên Chúa giáng sinh đã gần kề. Hôm nay, Hội Thánh hướng cái nhìn của người tín hữu chiêm ngưỡng một mẫu gương trọn vẹn nhất trong việc tiếp đón Đấng Cứu Thế, mẫu gương tuyệt vời ấy chính là Đức Mẹ Maria. Chiêm ngưỡng Đức Mẹ Maria qua phần Phụng vụ Lời Chúa vừa được công bố, chắc chắn mỗi người chúng ta sẽ học được cách tốt nhất để tiếp đón Chúa ngự vào linh hồn chúng ta, vào trong cuộc đời của chúng ta, để rồi đem Chúa đến với mọi người.
 
Như là kết tinh của dân tộc được Thiên Chúa tuyển chọn để chuẩn bị cho chương trình cứu độ của Người, Đức Maria luôn tin tưởng và mong đợi Đấng Cứu Thế đến thực hiện lời hứa mà xưa kia Thiên Chúa đã hứa khi nguyên tổ phạm tội. Đức Maria vẫn luôn cầu nguyện cho thời đại Đấng Cứu Thế mau đến. Hơn nữa, Đức Maria nguyện dâng hiến cuộc đời mình trong yêu thương và phục vụ, những mong điều đó như là hy lễ để đền tội cho những thất trung của bao người và chuẩn bị cho ngày Đấng Cứu Thế ngự đến. Đức Maria chẳng mong gì hơn là được làm một người tớ nữ khiêm hạ và tận tụy trong chương trình của Thiên Chúa.
 
Thế nhưng, chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa lại quá nhiệm mầu và lòng yêu thương của Thiên Chúa lại quá bao la, Người đã đoái trông đến người thiếu nữ diệu hiền và khiêm hạ ấy. Người đã chọn Đức Maria làm người cộng tác một cách đặc biệt vào chương trình mầu nhiệm của Người, chọn cung lòng của Đức Maria là nơi xứng đáng để cưu mang và sinh hạ Đấng Cứu Thế. Được sứ thần Thiên Chúa cho biết thánh ý nhiệm mầu của Người, mặc dầu điều ấy vượt quá điều Đức Maria trông mong và vượt ra khỏi trí hiểu của mình, Đức Maria đã can đảm đón nhận thánh ý, nhận lấy một trách nhiệm và vai trò lớn lao trong chương trình cứu độ mầu nhiệm của Thiên Chúa.
 
Từ bỏ những ước mong chính đáng của mình để đón nhận thánh ý Thiên Chúa với trọn niềm tin yêu phó thác và hết lòng cộng tác vào chương trình ấy cách can đảm và quảng đại, chắc chắn đó là bài học lớn lao mà Đức Maria đã làm gương cho chúng ta.
 
Tiếng xin vâng của Đức Maria đã làm cho sứ mệnh của dân tộc Do thái hoàn tất, làm cho bao lời tiên báo của các ngôn sứ được thực hiện và viên thành, đã làm cho vương quyền của Nhà Đavit mãi tồn tại trước mặt Thiên Chúa.
 
Tiếng xin vâng của Đức Maria chắc chắn đã làm cho cả thiên thần và muôn tạo vật phấn khởi reo mừng và cũng là lời đáp trả chân thành mà Thiên Chúa luôn mong đợi nơi tạo vật của Người. Bởi vì sau bao đêm tối đằng đẵng đợi chờ, nay với tiếng xin vâng ấy, hừng đông đã ló dạng. Chúa Giêsu, Mặt Trời công chính, đang mọc lên soi chiếu muôn dân.
 
Trong chương trình cứu độ và cho đến ngày hoàn tất chương trình cứu độ của Người, Thiên Chúa luôn muốn chọn lựa và mời gọi nhiều người cộng tác với Người. Thiên Chúa muốn con người đón nhận Người vào ngự trong lòng và sống theo thánh ý Người. Thánh ý của Thiên Chúa lắm khi vượt quá sự trông mong và chờ đợi của chúng ta, và cũng vượt xa trí hiểu và sức lực của con người. Đón nhận thánh ý Thiên Chúa là một vinh dự cho chúng ta, nhưng điều đó cũng đòi hỏi nơi con người nhiều hy sinh và tấm lòng quảng đại, tin tưởng và phó thác. Xin Đức Mẹ Maria, là mẫu gương đón nhận Chúa và sống thánh ý Chúa, cầu bàu cùng Thiên Chúa cho tấm lòng mỗi người chúng ta đây luôn rộng mở để đón nhận Thiên Chúa và thánh ý yêu thương của Người.
 
Trong mầu nhiệm Thánh Lễ hôm nay, Chúa Giêsu Thánh Thể cũng đang ngự đến, Người cũng mong ước nhiều tấm lòng đón rước Người và ban nhiều ơn thiêng để chúng ta sống thánh ý Người và đem Người đến cho người khác. Xin mầu nhiệm thánh này mở rộng lòng chúng ta ra với Thiên Chúa và với tha nhân để mầu nhiệm nhập thể và cứu chuộc của Chúa Giêsu hoàn tất cuộc đời của chúng ta. Amen.

Tác giả: Lm FX Phan Chiếm HT69

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập1,003
  • Hôm nay184,622
  • Tháng hiện tại1,498,445
  • Tổng lượt truy cập58,784,314
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây