Điểm mặt 5 thực phẩm dễ gây viêm loét dạ dày.

Thứ hai - 22/08/2011 10:41

-

-
Ngoài điều trị bằng thuốc kháng sinh làm giảm đau, các bác sĩ còn khuyên người bị viêm loét dạ dày nên tránh thực phẩm và đồ uống dưới đây để tránh tình trạng gây viêm loét nặng thêm.
Điểm mặt 5 thực phẩm dễ gây viêm loét dạ dày
 
Ngoài điều trị bằng thuốc kháng sinh làm giảm đau, các bác sĩ còn khuyên người bị viêm loét dạ dày nên tránh thực phẩm và đồ uống dưới đây để tránh tình trạng gây viêm loét nặng thêm.
 
1. Thịt đỏ

Khi ăn thịt đỏ vào cơ thể sẽ làm cho cơ thể cảm thấy khó khăn hơn trong quá trình tiêu hóa chúng vì các protein động vật thường có hàm lượng axit cao.
 

Vì thế, khi muốn tiêu hóa các loại thịt đỏ này, cơ thể phải tăng sản xuất nhiều hơn các axit trong dạ dày. Sự gia tăng axit này sẽ dẫn đến những khuấy động không tốt bên trong dạ dày và có thể dẫn tới nhiều sự khó chịu cho chủ nhân nếu bạn có một dạ dày nhạy cảm hoặc đã bị loét dạ dày tá tràng trước đó.

2. Thực phẩm chiên

Những thực phẩm chiên và các loại thực phẩm giàu chất béo khác như khoai tây chiên kiểu Pháp, bánh rán cũng thường khiến dạ dày và gan phải làm việc chăm chỉ hơn so với khi bạn ăn các thực phẩm ít chất béo khác.
 

Điều này cũng gây căng thẳng gia tăng cho quá trình tiêu hóa, gây kích thích và đau đớn cho dạ dày, dễ dẫn đến viêm loét dạ dày tá tràng.

3. Thực phẩm và đồ uống chứa nhiều caffeine

Những thực phẩm giàu caffeine hoặc đồ uống chứa caffeine khi đi vào cơ thể thường sản xuất axit trong dạ dày. Các axit này lại tiếp tục kích thích niêm mạc dạ dày và điều này có thể gây đau, khó chịu  cho dạ dày của bạn nếu dạ dày của bạn trước đó đã có vết loét hoặc đang gặp các vấn đề về dạ dày.
 

Theo đó, bạn nên tránh những thực phẩm và đồ uống chứa nhiều caffeine bao gồm sô cô la nóng, ca cao, cà phê và trà…

4. Đường và bột tinh chế

Những thực phẩm có chứa đường tinh chế cũng gây khó khăn cho dạ dày khi tiêu hóa chúng. Ngoài ra, bạn nên tránh những thực phẩm có chứa bột tinh chế, bao gồm bánh mì trắng, bánh quy giòn,và các loại bánh ngọt được sản xuất thương mại khác.
 

5. Thực phẩm chứa nhiều gia vị cay

Nhiều người cho rằng những thực phẩm cay có thể gây ra viêm loét dạ dày tá tràng. Tuy nhiên, lại có rất ít bằng chứng y tế đằng sau lời đồn thổi này. Và thực tế đã chứng minh, hầu hết viêm loét dạ dày tá tràng là do vi khuẩn và một số loại thuốc chứ không phải đổ lỗi hoàn toàn do các thực phẩm cay.
 

Song cũng phải công nhận một điều, các thực phẩm nhiều gia vị và gia vị cay cũng có thể gây kích ứng loét niêm mạc dạ dày. Vì thế, nếu bạn đã có một vết loét trên dạ dày, hãy hạn chế và tránh xa ớt tươi, ớt bột vì chúng là những gia vị cay nóng không có lợi cho dạ dày của bạn.
 
Theo Ehow

Tác giả: Lê Nhi

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập580
  • Hôm nay59,574
  • Tháng hiện tại880,233
  • Tổng lượt truy cập56,981,870
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây