Covid-19: Người công giáo ở tuyến đầu trong việc chăm sóc bệnh nhân và chống dịch bệnh

Thứ bảy - 22/02/2020 08:37
Lưu trữ và phân phối dụng cụ y tế. Các thiện nguyện viên và các tín hữu công giáo giúp và phòng ngừa dịch bệnh siêu vi Covid-19. Chứng từ của các nữ tu quản lý bệnh viện công giáo Renqiu tiếp tục công việc chăm sóc mỗi ngày dù các dụng cụ y tế dự phòng đã gần cạn kiệt.
Covid-19: Người công giáo ở tuyến đầu trong việc chăm sóc bệnh nhân và chống dịch bệnh
agensir.it, Chiara Biagioni, 2020-02-21

Các người công giáo ở Trung quốc đứng tuyến đầu trong việc giúp đỡ điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm vi-rút Covid-19. Linh mục Giuse Li, người đứng đầu báo chí của cơ quan từ thiện Jinde Charities và Xinde (Faith) của Caritas địa phương, là người gởi hình ảnh và tin tức cho trang Sir về sự dấn thân của Giáo hội công giáo ở Trung quốc, một mặt bằng rất quan trọng của Giáo hội công giáo Trung quốc.
 
-

Việc thu thập và quyên góp dụng cụ y tế để chống lại nạn dịch được xúc tiến mạnh. Tổ chức từ thiện Jinde hợp tác chặt chẽ với cấp trên giáo hội và nhân viên thiện nguyện. Công việc chủ yếu nhờ mạng lưới tình nguyện viên. Các dự trữ vật liệu được gởi đến Vũ Hán và các thành phố khác trong tỉnh Hồ Bắc, nơi tình trạng dịch bệnh nghiêm trọng hơn. Các vật liệu cần thiết nhất ở đây là găng tay y tế dùng một lần, dụng cụ y khoa, khẩu trang và chất khử trùng.

Báo cáo về giúp đỡ và dụng cụ phân phối của cơ quan Jinde Charities là chính xác và kịp thời. Ngày 8 tháng 2, vật liệu đã được gửi đến bệnh viện trung tâm của thành phố Hoàng Giang, Hồ Bắc, đến trung tâm y tế của thành phố Yanjiahe ở Macheng (trung tâm trung ương nhập viện và điều trị vừa mới được thành lập gần đây), đến bệnh viện thứ bảy của thành phố Vũ Hán, đến Bệnh viện Nhân dân của Thành phố Tống Thành và Trung tâm Kiểm soát Bệnh ở Trùng Khánh gồm 20.000 “quần áo cách ly”, 380 thùng thuốc khử trùng, tăm bông và các vật dụng khác.

Việc phân phối các vật dụng do cơ quan Jinde Charities ở Hồ Bắc quyên được thực hiện thông qua “kênh xanh” của các cơ quan chính quyền đến các vùng dịch bệnh một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 2, các vật liệu khác đã được gửi đến quận Jiang’an, Vũ Hán (20 tấn chất khử trùng, 12.100 áo choàng cách nhiệt, 27.000 găng tay y tế, 600 chai nước rửa tay, 3000 khẩu trang KN95, 10.000 khẩu trang y tế). Đây là các vật dụng chủ yếu do Giáo hội công giáo Trung Quốc quyên góp và gửi theo nhu cầu của từng bệnh viện.
 
-

Cùng với các nhân viên y tế quốc gia, bệnh viện Công giáo Renqiu tích cực tham gia vào việc chống lây lan. Tổ chức từ thiện Jinde cho biết, các nữ tu bay giờ đã cạn kiệt nguồn lực và dù họ phải đối diện với các hiểm nguy khi không mang khẩu trang, kính bảo hộ, quần áo cách nhiệt và các vật dụng y tế khác, họ vẫn tiếp tục làm công việc y tế mỗi ngày.

“Chúng tôi tiếp nhận và điều trị nhiều bệnh nhân bị sốt, nhưng nguồn cung cấp để kiểm soát và bảo vệ dịch lại khan hiếm. Nhân viên y tế (tất cả các nữ tu) hàng ngày phải đối diện với nguy hiểm. Là giám đốc bệnh viện, tôi cảm thấy rất lo lắng.”

Nữ tu phụ trách bệnh viện nói với Tổ chức từ thiện Jinde, để giảm thiểu tương tác và nguy cơ nhiễm trùng, họ không xin những ai đã đi nghỉ Tết về làm việc lại,  những người ở lại tiếp tục làm việc. Dĩ nhiên khối lượng công việc khá nặng. Khẩu trang cũng bị thiếu và những loại được sử dụng không phù hợp cho mục đích phòng ngừa nhiễm trùng. Các nữ tu xin được giúp đỡ.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch
 
Xin đọc thêm:

- Vatican gởi khẩu trang để giúp nạn dịch Corona ở Vũ Hán

- Coronavirus: Chứng từ của linh mục Nicolas de Francqueville ở Hồng Kông

Tác giả: Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập717
  • Hôm nay103,765
  • Tháng hiện tại1,016,029
  • Tổng lượt truy cập57,117,666
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây