Vì sao phụ nữ thích xem phim bộ?

Thứ hai - 06/05/2013 11:13

-

-
Nhiều ông chồng bực mình với bà vợ cứ suốt ngày mê mẩn với những bộ phim sướt mướt gần như bất tận của vô tuyến truyền hình... Theo các chuyên gia tâm lý, ngồi trước màn hình xem phim bộ, nhiều tập là cách mà những người phụ nữ dễ dàng có được những trải nghiệm và cảm xúc cần thiết.
Vì sao phụ nữ thích xem phim bộ?
 
Nhiều ông chồng bực mình với bà vợ cứ suốt ngày mê mẩn với những bộ phim sướt mướt gần như bất tận của vô tuyến truyền hình. Các nhà tâm lý học đã có câu trả lời.
 
Theo các chuyên gia tâm lý, ngồi trước màn hình xem phim bộ, nhiều tập là cách mà những người phụ nữ dễ dàng có được những trải nghiệm và cảm xúc cần thiết. 
 
Khi cuộc sống riêng tư của mình đơn điệu, ít thay đổi và nghèo nàn những niềm hạnh phúc đầy ấn tượng thì phim bộ sẽ lấp đầy những gì mà những người phụ nữ đang thiếu trong cuộc sống thực tế hàng ngày của họ.

 
 
Với mục đích thu hút các khán giả nữ càng nhiều càng tốt từ mọi tầng lớp xã hội khác nhau, giàu cũng như nghèo, trí thức cũng như người ít học, các tác giả của loạt phim truyền hình nhiều tập thường sử dụng một số kỹ thuật đặc biệt, có tác dụng như một loại "chất tăng cường hương vị" cho cuốc sống thương ngày.
 
Chẳng hạn những căn hộ, nơi diễn ra câu chuyện bao giờ cũng rất sang trọng, đầy đủ, cuộc sống của các nhân vật rất vương giả, điện thoại “xịn”, ô tô đời mới, đắt tiền, nhân vật nào cũng đẹp… điều đó đánh vào tâm lý của mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Bởi lẽ, là phụ nữ ai cũng ham muốn vật chất, muốn một cuộc sống như trong mơ. Chưa có trong thực tế, hãy tạm sống với “cuộc sống trong phim”.
 
Mặt khác, cốt truyện là đời thường nhưng được cường điệu hoá lên rất nhiều. Người tốt thì tốt quá mức, nhân hậu quá mức, tận tụy và cao thượng cũng quá mức, người xấu thì cũng xấu quá mức, xảo quyệt, tàn nhẫn, nham hiểm cũng quá mức làm cho khán giả hoặc cảm phục, hoặc xót thương  đến đỉnh điểm. Chính điều đó khiến họ luôn luôn bị cuốn hút, lôi cuốn muốn biết sự việc diễn ra theo chiều hướng nào.
 
Đặc biệt, khi cuộc sống tẻ nhạt, người ta càng tìm đển phim bộ nhiều tập để lấp đầy thời gian. Với những kỹ thuật này, phim bộ trên truyền hình lôi kéo được rất nhiều đại diện của phái đẹp.
 
Trong khi đó, nam giới thường sống thực tế hơn và nghiêng về lý trí hơn. Họ không thích những câu chuyển “ảo” xa lạ với những gì mình gặp hàng ngày và tự chọn cho mình những kênh truyền hình riêng, không quá dài và phải mạnh mẽ.
 
Tuy nhiên cần lưu ý rằng các chương trình vô tuyến cũng có tác dụng làm các mối quan hệ vợ chồng trở nên lỏng lẻo hơn và nhiều trường hợp là nguyên nhân của những vụ ly hôn.
 
Bảo Châu (Theo mirfactov.com)

Tác giả: Bảo Châu

Nguồn tin: VietNamNet

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập583
  • Hôm nay48,170
  • Tháng hiện tại868,829
  • Tổng lượt truy cập56,970,466
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây