Những mối đe dọa biến 2050 thành năm tận thế của nhân loại

Thứ bảy - 04/04/2015 04:07

-

-
Sự tồn vong của nền văn minh nhân loại đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa như: bùng nổ dân số, bệnh dịch hay chủ nghĩa khủng bố...
Những mối đe dọa biến 2050 thành năm tận thế của nhân loại
 
Sự tồn vong của nền văn minh nhân loại đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa như: bùng nổ dân số, bệnh dịch hay chủ nghĩa khủng bố...

Số lượng người dân sống trong các thành phố. Năm 1950, các đô thị trên thế giới chỉ sở hữu khoảng 750 triệu dân số. Hiện nay, con số này 4 tỷ và 50 năm nữa, số lượng người thành thị có thể lên tới 6,4 tỷ. Tốc độ đô thị hóa quá nhanh chưa bao giờ là điều các nhà lãnh đạo mong muốn.
 
Ô nhiễm môi trường. Gần như là một hệ quá của sự đô thị hóa quá nhanh cùng với việc bùng nổ dân số, lượng khí thải sẽ tăng lên đáng kể, cùng với đó là nguy cơ lớn về các căn bệnh đường hô hấp, viêm phổi. Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 6 triệu người phải tạm biệt cuộc đời vì những căn bệnh này.
 
Thiếu nước sinh sống. Hiện nay, có hơn 1,1 tỷ người sống trong cảnh thiếu nước ngọt và khoảng 2 tỷ người gặp khó khăn trong việc tiếp cận với nguồn nước đảm bảo. Không những ảnh hưởng sức khỏe, việc thiếu nước còn dẫn đến ao hồ sông ngòi cạn kiệt và lượng khí thải CO2, Mê-tan ... sẽ tăng lên.
 
Các loài cá tuyệt chủng. Hiện nay, 87% các loại cá được phép đánh bắt đang bị khai thác tràn lan và vượt mức. Chính vì thế, trong tương lai không xa, nhiều loài cá sẽ bị tuyệt chủng. Điều này khiến loài người mất đi 1 lượng thức ăn khổng lồ cũng như việc hàng loạt người lao động trong ngành đánh bắt, chế biến bị đẩy ra đường.
 
Thiếu lương thực. Ngoài các loài cá, nhiều loại thức ăn thế giới cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu, dịch bệnh tàn phá mùa màng và năng suất lao động của ngành nông nghiệp đang bị hạ thấp.
 
Nạn chặt phá rừng. Mỗi năm chúng ta mất rất nhiều cánh rừng khổng lồ và với tỷ lệ chặt phá hiện tại, đến năm 2050, một nửa diện tích rừng nhiệt đới của thế giới sẽ không còn nữa.
 
Các loại siêu vi khuẩn gây bệnh. Ở thời điểm này, mỗi năm có khoảng 700.000 người chết vì những siêu vi khuẩn kháng được các loại thuốc mà chúng ta đang sử dụng. Trong nửa thế kỷ tới, nếu y học thế giới không phát triển mạnh mẽ hơn, con số người chết có thể tăng lên tới mức 10 triệu người.
 
Dịch bệnh. Trong lịch sử loài người, nhiều dịch bệnh như tả, tiêu chảy ... đã từng khiến hàng triệu người tạm biệt cuộc sống. Và một siêu dịch bệnh trong tương lai có thể gây ra điều tương tự là một nỗi lo lắng không của riêng ai.
 
Thảm họa thiên nhiên. Tất nhiên, không bao giờ con người có thể dự báo được hoàn toàn chính xác độ nghiêm trọng của những thảm họa thiên nhiên như động đất, sóng thần, bão tố... Và mỗi lần chúng ghé thăm chúng ta, sinh mạng của hàng triệu người sẽ bị cướp đi.
 
Mực nước biển dâng cao. Cũng giống như một trận lụt khổng lồ, mực nước biển có thể dâng cao đột ngột và có thể nhấn chìm nhiều thành phố lớn trên thế giới.
 
Nguy cơ tấn công mạng. Thông tin cá nhân trong thời đại mới rất có thể sẽ trở nên vô cùng thiếu an toàn. Những hacker tấn công và sử dụng những thông tin này với nhiều mục đích khác nhau và gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống con người.
 
Cạn kiệt nguồn dầu khí. Dầu khí - 'vàng đen' của Trái đất và cũng là một trong những nguyên liệu quan trọng nhất của nhiều ngành nghề. Chính vì thế, nếu tài nguyên này cạn kiệt, kinh tế thế giới sẽ rất khó khăn để phát triển và kéo theo sự tụt hậu của công nghệ cũng như xã hội loài người.

Nguồn tin: vtc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập575
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại982,441
  • Tổng lượt truy cập57,084,078
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây