Công việc hàng ngày của nhân viên mật vụ

Thứ bảy - 01/11/2014 12:04

-

-
Mật vụ là những người sẽ bảo vệ Tổng thống hoặc các nhân vật quan trọng khác. Mọi mật vụ đều được huấn luyện gắt gao về các kỹ năng chuyên môn như kiểm tra, bảo vệ nhân vật quan trọng và ứng phó với các tình huống khẩn cấp.
Công việc hàng ngày của nhân viên mật vụ
 
Mọi nhân viên mật vụ đều được huấn luyện gắt gao và phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt nhằm bảo đảm an toàn cho yếu nhân.

Sở Mật vụ Mỹ (USSS) ra đời năm 1865 theo sắc lệnh của cố Tổng thống Abraham Lincoln, ban đầu là để điều tra các vụ gian lận tài chính sau nội chiến. Sau vụ ám sát tổng thống William McKinley vào năm 1901, Quốc hội đã phê chuẩn và giao nhiệm vụ bảo vệ tổng thống cho USSS.
 
Mật vụ là những người sẽ bảo vệ Tổng thống hoặc các nhân vật quan trọng khác. Mọi mật vụ đều được huấn luyện gắt gao về các kỹ năng chuyên môn như kiểm tra, bảo vệ nhân vật quan trọng và ứng phó với các tình huống khẩn cấp. Đồng thời, họ cũng phải tuân thủ theo những quy tắc nghiêm ngặt như không uống đồ chứa cồn trong 12 giờ làm nhiệm vụ và 24 giờ trước chuyến viếng thăm của Tổng thống tới bất cứ nơi nào.
 
Sau vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy vào năm 1963, USSS hoàn toàn thay đổi. Đối với những nhân viên mật vụ, không nơi nào an toàn tuyệt đối.
 
Mọi thiết bị tối tân nhất đều xuất hiện trong công việc của những mật vụ nhằm bảo vệ Tổng thống và các nhân vật quan trọng khác. Những người muốn tiếp xúc với đối tượng bảo vệ của các mật vụ phải trải qua những khâu kiểm duyệt gắt gao.
 
Đối với việc bảo vệ Tổng thống, mọi thứ lại càng phải kỹ lưỡng và sai lầm không được phép xảy ra. Đội bảo vệ thiết lập vành đai an toàn tại mọi nơi Tổng thống dừng chân. Không phận tại nơi Tổng thống đến trở thành vùng cấm bay và các chiến cơ sẵn sàng hạ gục mọi máy bay dám xâm phạm khu vực đó.
 
Khi Tổng thống đứng gần đám đông, cánh tay của các nhân viên mật vụ không cách cơ thể ông quá 15 cm.
 
Đoàn xe hộ tống Tổng thống thường bao gồm từ 30 xe trở lên, gồm xe dành cho Tổng thống, xe máy hộ tống, xe cảnh sát, xe tải, xe cứu thương, xe dành cho nhân viên và phóng viên cùng các thiết bị phát hiện chất phóng xạ, chất độc hóa học, phá sóng.
 
Đội biệt kích trong một xe SUV, lực lượng theo đoàn xe tổng thống, có sức mạnh "đủ để tấn công một quốc gia nhỏ".
 
USSS không chỉ gồm những nhân viên luôn mặc vest, đeo cà vạt và kính đen. Một số mật vụ thuộc nhóm phản công, mặc trang phục khác và mang vũ khí tối tân, thường không xuất hiện bên cạnh Tổng thống nhưng họ luôn theo dõi mọi diễn biến xảy ra xung quanh ông từ các bậc thang, mái nhà hoặc lối đi.
 
Những mật vụ đứng trên mái nhà, theo dõi và tìm kiếm đối tượng khả nghi trong khi Tổng thống Obama phát biểu trước đám đông.
 
Sau khi Tổng thống lên máy bay, những nhân viên mật vụ trên mặt đất vẫn đề cao cảnh giác.
 
Một nhân viên của USSS giám sát quá trình thiết lập hàng rào bảo vệ tại bãi biển Waikiki, bang Hawaii (Mỹ), trước khi hội nghị thượng APEC 2011 diễn ra tại đây.
 
Các nhân viên mật vụ kiểm tra điều kiện an toàn tại Nhà Trắng trong thời tiết lạnh giá.
 
Một nhân viên mật vụ thực hiện công việc thầm lặng.
 
Công việc của nhân viên mật vụ có thể diễn ra vào mọi thời điểm trong ngày.

Tác giả: Kim Ngân. Ảnh: Reuters

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập372
  • Hôm nay60,968
  • Tháng hiện tại1,203,167
  • Tổng lượt truy cập58,489,036
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây