Liên Tu Sĩ Giáo phận Huế họp mặt nhân ngày Đời Sống Thánh Hiến

Thứ tư - 04/02/2015 03:18

-

-
Sáng ngày 02/02/2015, tại nhà thờ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - Dòng Chúa Cứu Thế Huế, đã diễn ra buổi họp mặt của liên tu sĩ giáo phận trong ngày lễ “Dâng Chúa Giêsu vào Trong Đền Thánh”, đồng thời cũng nằm trong Năm Đời Sống Thánh Hiến của Giáo Hội.
Liên Tu Sĩ Giáo phận Huế họp mặt nhân ngày Đời Sống Thánh Hiến
 
Sáng ngày 02/02/2015, tại nhà thờ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - Dòng Chúa Cứu Thế Huế, đã diễn ra buổi họp mặt của liên tu sĩ giáo phận trong ngày lễ “Dâng Chúa Giêsu vào Trong Đền Thánh”, đồng thời cũng nằm trong Năm Đời Sống Thánh Hiến của Giáo Hội.
 
Đúng 08g00, quý tu sĩ nam nữ của các Hội Dòng đã sum vầy đông đủ bên nhau.
 
Khởi động cho buổi gặp gỡ là một vũ điệu của quý chị Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Vũ điệu sinh động này đã làm cho không khí thêm phấn khởi, tươi vui.

 
 
Sau những giây phút sinh hoạt đầu giờ, là phần chia sẻ về “Đời Sống Thánh Hiến” của Linh mục Micae Phaolô Trần Minh Huy, pss.
 
Mở đầu bài chia sẻ, Cha Micae đã nhắc lại nguồn gốc của ngày lễ Quốc tế Đời Sống Thánh Hiến hằng năm vào ngày 02/02. Ngài nói: “Ngày Quốc Tế Đời Sống Thánh Hiến đã được Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II thành lập và cử hành lần đầu tiên năm 1997, nhằm mục đích cảm tạ Chúa vì ơn gọi thánh hiến, đánh giá cao chứng tá sống ba lời khuyên Phúc âm, và là dịp để mọi người sống đời thánh hiến canh tân quyết tâm tận hiến cho Chúa. Ngày Quốc Tế Đời Sống Thánh Hiến năm nay đặc biệt hơn, vì diễn ra trong bối cảnh Năm Đời Sống Thánh Hiến do Đức Thánh Cha Phanxicô thiết lập mà chúng ta đã long trọng khai mạc tại Nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam ngày 13/12/2014 vừa qua.”

 
 
Bài chia sẻ của ngài gồm hai phần chính: Phần một giới thiệu tổng quát, phần hai đào sâu và quảng diễn các giáo huấn, cùng các tài liệu liên quan đến đời sống thánh hiến, đặc biệt Tông Thư của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi các người thánh hiến nhân dịp Năm Đời Sống Thánh Hiến. Cuối buổi chia sẻ, Cha Micae cũng gởi lời chúc mừng Năm Mới đến các Bề Trên và tất cả anh chị em sống đời Thánh Hiến.
 
Vào lúc 09g45 đã diễn ra Thánh lễ do Đức Tổng Giám Mục Phanxicô Xavie chủ sự. Cùng đồng tế với ngài, có các linh mục thuộc các Hội Dòng.
 
Trong bài chia sẻ, Đức Tổng đã quảng diễn cho mỗi tu sĩ hiểu sâu hơn về Tông Thư của Đức Thánh Cha về Đời Sống Thánh Hiến, cũng như những việc mà mỗi tu sĩ phải làm, không chỉ trong năm Đời Sống Thánh Hiến, mà suốt cả đời tận hiến. Vị Chủ Chăn Giáo Phận cũng nhắn nhủ mỗi tu sĩ phải tận hiến cuộc đời cho Đức Mẹ để mỗi người trở thành những chứng nhân của niềm tin và can trường, của phục vụ và yêu thương để đem Tin Mừng bình an đến cho muôn người. Ngài cũng gởi lời chúc mừng năm mới đến các tu sĩ, chúc mỗi tu sĩ năm mới đầy tràn ơn thánh Chúa và Mẹ Maria.

 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Linh mục Grêgôriô Trần Văn Tuấn, thuộc Đan viện Thiên An, đã gởi lời cảm ơn tới Đức Tổng, Cha Micae Phaolô Trần Minh Huy, Ban Liên Tu Sĩ, cũng như Quý Bề Trên Dòng Chúa Cứu Thế, đã tiếp đón và cho phép tổ chức buổi họp mặt. Vị đại diện cũng chúc tất cả anh chị em tu sĩ được dồi dào ơn Chúa trong Năm Đời Sống Thánh Hiến và một mùa xuân sắp tới đầy ơn lành của Chúa Xuân.

 
 
Kết thúc Thánh lễ là phép lành của Đức Tổng Giám Mục và chụp hình lưu niệm.
 
Đây là lần thứ hai trong năm Đời Sống Thánh Hiến, anh chị em tu sĩ được gặp mặt, được nghe quý Cha Giáo chia sẻ về Tông Thư của Đức Thánh Cha, cũng như những thách đố của đời sống thánh hiến. Nhờ vậy, mỗi tu sĩ có thêm cho bản thân những điều bổ ích để ngày càng thăng tiến hơn trong đời sống dâng hiến, hầu làm tông đồ của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.
 
Liên Tu Sĩ Huế
 
Xin xem thêm một số hình ảnh:

            

            

            

            

            

            

            

            

            

            

            

            

Tác giả: Liên Tu Sĩ Huế

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập574
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại982,460
  • Tổng lượt truy cập57,084,097
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây