Các bạn trẻ Việt Nam ở Thái Lan cam kết đồng hành cùng với Chúa Kitô

Thứ năm - 07/11/2013 04:40

-

-
Một nhóm bạn trẻ Công giáo Việt Nam sống ở Thái Lan gần đây đã tham gia một hội trại hành hương gặp gỡ đức tin, nhằm làm mới lại lời cam kết của mình với Chúa Kitô. Hội trại bao gồm những chứng từ về đức tin, các cuộc thảo luận, chiếu phim, tĩnh tâm, trò chơi và âm nhạc.
Các bạn trẻ Việt Nam ở Thái Lan cam kết đồng hành cùng với Chúa Kitô
 
(Nona Bua Lamphu, Thái Lan, 6/11/2012, CNA/EWTN News, Antonio Anup Gonsalves) - Một nhóm bạn trẻ Công giáo Việt Nam sống ở Thái Lan gần đây đã tham gia một hội trại hành hương gặp gỡ đức tin, nhằm làm mới lại lời cam kết của mình với Chúa Kitô.

Hội trại bao gồm những chứng từ về đức tin, các cuộc thảo luận, chiếu phim, tĩnh tâm, trò chơi và âm nhạc.

 

“Mục đích của hội trại gặp gỡ này là cho họ những cơ hội cùng với sự nâng đỡ tinh thần trong đức tin khi họ sống xa môi trường Công giáo của mình ở quê nhà tại Việt Nam”, Cha Anthony Lê Đức, tuyên uý cộng đồng người Việt tại Thái Lan, nói với CNA. “Đây là một cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam tại Thái Lan quy tụ để nâng đỡ và chia sẻ cho nhau niềm tin và kinh nghiệm cuộc sống của mình.”

Hội trại "Hành trình với Chúa Kitô" hằng năm lần thứ 3, diễn ra trong 2 ngày 25 và 26-10 tại Giáo xứ Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, thuộc thị trấn Nong Bua Lamphu, miền đông bắc Thái Lan, cách Nhà thờ Chính toà thành phố Udon Thani gần 50km về phía tây nam, đã thu hút hơn 100 bạn trẻ Việt Nam đang làm việc hoặc học tập tại Thái Lan.

Trong khi sống và làm việc xa nhà, các bạn trẻ Công giáo Việt Nam tại Thái Lan thường không có cơ hội để chia sẻ và xây dựng các mối quan hệ. Họ cũng gặp khó khăn trong việc lãnh nhận các bí tích ở nhiều khu vực bên ngoài các thành phố lớn của Thái Lan, do điều kiện làm việc và rào cản ngôn ngữ. 

“Được kết nối với nhau qua các cuộc cắm trại này, họ chia sẻ niềm vui, sự phấn đấu, cũng như củng cố đức tin Kitô giáo của mình”, Cha Lê Đức nói.

“Qua chủ đề 'Hành trình với Chúa Kitô', chúng tôi có thêm sức mạnh, sự quyết tâm và thách thức trong đức tin của mình, và cảm nhận được một cảm giác tuyệt vời về tình liên đới với nhau và với Chúa Kitô, Đấng tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi”, Ngô Hồng Quân, một trại viên, chia sẻ.

Nguyễn Văn Thắng, một thành viên trong ban tổ chức, thì nói: “Tôi cảm thấy thật may mắn khi là một phần trong sự kiện này, được gặp gỡ nhiều bạn bè mới mà tôi chưa từng biết trước đây.”

“Cảm giác thật tuyệt vời khi nhìn thấy niềm vui tỏ hiện trên khuôn mặt của tất cả mọi người cũng như thấy được khoảng cách xa lạ giữa con người không còn nữa, khi chúng tôi quy tụ lại với nhau trong tình yêu của Chúa Kitô.”

“Là một người từng tham gia các kỳ trại trước đây, tôi nhận ra trách nhiệm của tôi bây giờ là thể hiển sự nhiệt tình và cố gắng làm lan toả sức nóng tới các trại viên khác”, bạn Phan Thuỷ Tiên, một trại viên khác, cho biết. “Tôi muốn tất cả chúng tôi nhiệt tình làm chứng cho Chúa Kitô, cho dù chúng tôi có thể cảm thấy mệt mỏi trong công việc và học tập của mình.”

“Thật vô cùng bổ ích khi thấy nhiều bạn trẻ có được tinh thần mới và dấn thân theo Chúa Kitô sau cuộc trại”, Cha Lê Đức nói.

Tại Việt Nam, người Công giáo chiếm khoảng 7% dân số, trong khi ở Thái Lan, người Công giáo chưa đến 1% dân số.

Tác giả: Mai Trang

Nguồn tin: EVERYTHING MEANING TO YOU

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập439
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm435
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại940,512
  • Tổng lượt truy cập58,226,381
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây