Ánh sáng Giáng Sinh

Thứ bảy - 17/12/2011 05:08

-

-
Ngày nay, thế giới đang bị tổn thương trước những mất mát và những thảm hoạ do thiên tai và cả con người gây nên. Bóng tối của một "nền văn minh sự chết" đang dần len lỏi vào trong cuộc sống nhân loại. Con người cần tìm lại nguồn ánh sáng tình yêu đã chiếu xuống nhân gian vào Giáng Sinh đầu tiên để thắp sáng cuộc sống của họ.
ÁNH SÁNG GIÁNG SINH
----------------------


Ngày nay, thế giới đang bị tổn thương trước những mất mát và những thảm hoạ do thiên tai và cả con người gây nên. Bóng tối của một "nền văn minh sự chết" đang dần len lỏi vào trong cuộc sống nhân loại. Con người cần tìm lại nguồn ánh sáng tình yêu đã chiếu xuống nhân gian vào Giáng Sinh đầu tiên để thắp sáng cuộc sống của họ. Tiên tri Isaia đã viết về điều này: “Dân đang lần bước giữa tối tăm đã thấy một ánh sáng huy hoàng; đám người sống trong vùng bóng tối, nay được ánh sáng bừng lên chiếu rọi” (Is 9,2).

Ngày hôm nay, ánh sáng ấy dường như biến mất khi bóng tối xung quanh chúng ta ngày một dày đặc thêm. Nhưng sự việc có thể khác đi. Bóng tối sẽ không bao giờ có thể thắng được ánh sáng, nếu chúng ta để cho nguồn ánh sáng tình yêu của Chúa Giáng Sinh soi chiếu.

Chúng ta hãy để cho ánh sáng và tình yêu của Chúa Giêsu chiếu vào tâm hồn chúng ta, và từ đó, chúng ta tiếp tục chiếu sáng cho những người xung quanh bằng cách đến với họ bằng tấm lòng ân cần và quan tâm. Ánh sáng của Ngài sẽ chiếu rạng rỡ, soi thấu bức màn của lòng ghen ghét, thù hận và thờ ơ vốn đang ảnh hưởng phần lớn thế giới, và ánh sáng của Ngài ngay lập tức sẽ đẩy lùi bóng tối đang tràn ngập xung quanh chúng ta.

Bạn sẽ hỏi: “Nó có tác dụng gì? Điều đó có thay đổi được bao nhiêu?!” Dường như sự khác biệt quá nhỏ để có thể được nhìn thấy và quá nhỏ so với vấn đề, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên: dù chỉ một ngọn nến nhưng nó cũng có thể được nhìn thấy ở cách xa hàng dặm khi mọi thứ đang chìm trong bóng đêm.

Có một câu chuyện kể về một người đàn ông đi dọc theo bãi biển và nhặt từng ngôi sao biển bị mắc cạn và thả nó trở lại đại dương. Một người đi qua tò mò hỏi: “Tại sao anh làm như thế? Có đến hàng trăm ngôi sao biển trên bãi biển này. Việc làm đó có thay đổi được gì không?” Người đàn ông cúi xuống và nhặt một ngôi sao biển khác. Khi ông thả nó vào nước, ông trả lời: “Nó làm nên điều khác biệt cho chính ngôi sao biển này”.

Bạn cũng có thể làm nên điều khác biệt bằng cách làm cho ánh sáng nơi bạn thêm rực rỡ, nhờ đó cuộc sống của những ai bạn tác động đến sẽ được động viên và tìm lại được niềm hy vọng. Cũng giống như ngôi sao biển, có lẽ bạn không thể ảnh hưởng đến được tất cả mọi người, nhưng bạn có thể làm nên một điều khác biệt cho những mảnh đời bạn gặp và yêu thương. Và nó không dừng lại ở đó, bởi vì, họ có thể sẽ lần lượt làm nên điều khác biệt trong cuộc sống của những người mà họ gặp gỡ và yêu thương.

Ánh sáng bất diệt
 
Vào Mùa Giáng Sinh năm tôi 6 tuổi, thầy giáo dạy cho lớp chúng tôi một bài thơ có tựa đề “Nơi Chúa Giêsu sinh ra”. Bài thơ nói về câu chuyện 3 bé trai đi thăm Chúa Giêsu. Một bé bị mù, một bé khác bị câm và bé thứ ba đi khập khiễng. Mặc cho những khuyết tật của họ, họ đã giúp đỡ lẫn nhau trên đường đến hang bò lừa, nơi Chúa Giêsu sinh ra. Bởi vì tình yêu của họ dành cho nhau và sự hăm hở muốn nhìn thấy Chúa Hài Đồng, nên Thiên Chúa đã tặng họ một món quà Giáng Sinh đặc biệt! Ngài đã chữa lành họ.

Tôi nhớ bài thơ đó và niềm vui khi chúng tôi biểu diễn cho ba mẹ và bạn bè xem. Là một đứa trẻ, tôi tưởng tượng 3 cậu bé ấy cỡ tuổi tôi, và tôi rất hạnh phúc khi họ được chữa lành vào đêm đặc biệt hôm ấy. Bây giờ, tôi luôn nghĩ rằng cuộc sống của tất cả những người khác cũng được biến đổi nhờ sự hạ sinh của Chúa Giêsu - có lẽ còn hơn những gì chúng ta biết.

Đã có một người đàn ông bước đi trên con đường đến Bêlem, dắt theo một con lừa, ngồi trên lưng lừa là người vợ sắp sinh nở. 9 tháng trước, cuộc sống của Giuse bỗng nhiên được thay đổi - vào lúc đó, điều thay đổi ấy có vẻ tồi tệ - tuy nhiên, có một tia hy vọng: trong giấc mơ, ông được hứa rằng tất cả sẽ tốt đẹp. Ông bám víu vào lời hứa; ông đã hy vọng, cầu nguyện và kiên nhẫn chờ đợi. Vào đêm Giáng Sinh đầu tiên, tất cả những nỗi sợ hãi đều được xoá sạch. Khi thấy Hài Nhi bé bỏng nằm trong máng cỏ, niềm bình an tràn ngập tâm hồn đang lo lắng của Giuse.

Trên những ngọn đồi bên ngoài Bêlem, một mục đồng tầm thường trông chừng đàn cừu của mình suốt đêm. Cuộc sống đối với ông thật vất vả. Ông phải nộp thuế và phải lo cho cả một gia đình đông đúc. Đất nước của ông bị quân đội của một nước khác chiếm đóng, và ông mong có một ngày được tự do. Vào cái đêm Giáng Sinh đầu tiên ấy, khi ngồi dưới bầu trời lấp lánh ánh sao, ông lặp lại lời cầu nguyện đêm hôm trước mà ông còn nhớ, cầu nguyện để có được câu trả lời cho những vấn đề của ông. Đêm hôm ấy, những lời cầu nguyện của ông đã được đáp trả, và khi ông nhìn Hài Nhi đang ngủ trong máng cỏ, ông biết rằng cuối cùng rồi Thiên Chúa cũng sẽ làm cho mọi việc trở nên tốt đẹp. Ánh sáng đã chiếu rọi vào trong cuộc sống của ông vào đêm Giáng Sinh đầu tiên ấy.

Có một người đàn ông thông thái ở phương Đông, một người tìm kiếm chân lý và ý nghĩa của cuộc sống, đã nghiên cứu bầu trời đêm để tìm một dấu hiệu. Dù có tất cả những kiến thức cũng như sự giàu có, ông vẫn ao ước có thêm điều gì đó. Vì thế, một lần nữa, ông sử dụng tất cả mọi kiến thức và khả năng của mình để tìm kiếm thêm hầu có được câu trả lời cho niềm khao khát sâu xa, cho bình an trong tâm hồn và tâm trí của ông. Câu trả lời đến qua một ngôi sao lạ, ngôi sao báo hiệu sự hạ sinh của Đấng Cứu Thế, và dẫn ông đến nơi Hài Nhi.

Con người dù sống ở trong những hoàn cảnh và những môi trường hoàn toàn khác nhau, họ luôn có những mối bận tâm và những nhu cầu cần được thoả mãn - mỗi người một vẻ, có khi là những nhu cầu rất tầm thường, nhỏ bé. Một bà mẹ ao ước có được một khoảnh khắc thanh thản sau một ngày bận rộn với công việc và gia đình. Một nhân viên bận bịu với công việc hằng ngày, phải làm vừa lòng sếp, phải giải quyết chuyện gia đình... và mong có một cách nào đó để giải toả bớt căng thẳng. Một anh sinh viên không chắc chắn về tương lai và đang tìm kiếm chỗ đứng của mình trong cuộc sống. Anh cần ai đó để giúp mình bước đi trong một thế giới đầy dẫy những điều mơ hồ...

Hơn hết trong những điều đó là nhu cầu yêu thương - yêu và được yêu. Trong cái đêm Giáng Sinh đầu tiên tại Bêlem năm ấy, chính tình yêu đã tác động đến những người đang khao khát hy vọng, niềm tin và sự an ủi; và tình yêu ấy vẫn còn tác động đến trái tim của những người đang khao khát và kiếm tìm vào ngày hôm nay.

Hãy để cho ánh sáng và tình yêu Giáng Sinh chiếu rọi vào cuộc sống của bạn. Vào đêm Giáng Sinh đầu tiên ấy, tình yêu từ Thiên Đàng đã ngự xuống giữa chúng ta, tình yêu mang đến niềm vui cho tâm hồn của những người thật lòng tìm kiếm, tình yêu mang ánh sáng đến với thế gian - tình yêu sẽ không bao giờ phai nhạt và ánh sáng không bao giờ lu mờ.

Tác giả: Nghi Ân dịch

Nguồn tin: EVERYTHING MEANING TO YOU

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập1,169
  • Hôm nay184,622
  • Tháng hiện tại1,558,840
  • Tổng lượt truy cập58,844,709
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây