Thư của Hội Đồng Tòa Thánh về Công Lý & Hòa Bình gởi GĐ CCS Huế

Chủ nhật - 21/08/2016 05:19

-

-
Thân gởi Ông Antôn Nguyễn Cả. Với sự vui mừng lớn lao, chúng tôi thông báo cho Ông biết rằng bản văn Đề Án cho Tôi Tớ Chúa Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận đã hoàn tất.
Thư của Hội Đồng Tòa Thánh về Công Lý & Hòa Bình gởi GĐ CCS Huế

HỘI ĐỒNG TÒA THÁNH
về CÔNG LÝ và HÒA BÌNH
Án Phong Chân Phước và Phong Thánh
Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận
 
Roma, tháng Bảy năm 2016
 
Thân gởi Ông Antôn Nguyễn Cả,
 
Với sự vui mừng lớn lao, chúng tôi thông báo cho Ông biết rằng bản văn Đề Án cho Tôi Tớ Chúa Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận đã hoàn tất. Công trình này chứa đựng không những chỉ là tiểu sử với đầy đủ chi tiết của Hồng Y Tôi Tớ Chúa Nguyễn Văn Thuận, mà còn là những tranh luận tỉ mỉ về việc ngài thực hành các nhân đức của người Kitô Hữu ở môt mức độ anh hùng như thế nào. Tất cả những sự kiện này đều được căn cứ trên những chứng từ và chứng vật được thu thập trong Tiến Trinh Giáo Phận.
 
Đề Án này sẽ được thẩm định bởi những nhà thần học trực thuộc Bộ Phong Thánh. Nếu công trình này được một sự biểu quyết thuận do quý vị này, Đề Án khi đó sẽ được chuyển qua Hội Đồng các Giám Mục và Hồng Y để đọc và thẩm định. Nếu các ngài trong Hội Đồng này cũng đưa ra một sự biểu quyết thuận, thì Đức Thánh Cha sẽ ban hành một sắc lệnh công nhận Đức Hồng Y Thuận đã thực hiện các nhân đức anh hùng trong cuộc sống và ngài có thể được trao tặng danh hiệu Đấng Đáng Kính cho đến ngày được phong Chân Phước.
 
Giai đoạn mới trong Dự Án Phong Chân Phước của Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận sẽ không tránh khỏi sự đòi hỏi những chi phí phụ trội cho việc phổ biến các bản sao của Đề Án. Vì thế, chúng tôi lại một lần nữa phải thỉnh cầu đến sự phụ giúp tài chánh từ quý vị để yểm trợ án phong chân phước cho con người vĩ đại này của Thiên Chúa. Thật sự, một sự quyết định nhanh chóng của Giai Đoạn Tòa Thánh Rôma nằm trong sự quan tâm của tất cả chúng ta. Mong rằng sự yểm trợ của quý vị cho chúng tôi khả năng thực hiện được điều này.
 
Xin quý vị vui lòng tiếp tục cầu nguyện để các thẩm định viên của Bộ Phong Thánh may mắn đưa ra phán quyết thuận lợi cho Đề Án. Xin vui lòng kêu gọi các thân hữu của quý vị hiệp thông với chúng tôi trong lời cầu nguyện cho ý chỉ này.
 
Xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả quý vị và xin Tôi Tớ Chúa chuyển cầu cho quý vị, cho gia đình quý vị, và cho những nhu cầu của những người đang đau khổ vì chiến tranh và bách hại.
 
Đồng thời, chúng tôi nhắc nhở quý vị rằng ngày 16 tháng Chín tới đây sẽ là ngày đáng ghi nhớ để cử hành và tham dự Thánh Lễ vào dịp giỗ thứ 14 của Tôi Tớ Chúa. Đó sẽ là một ngày để cầu nguyện, cảm tạ Thiên Chúa, và nhớ ơn các thân hữu của Vụ Án.
 
Ký tên,
 
- Dr. Luisa Melo
Đặc Trách về Vụ Án
 
- Dr. Waldery Hilgeman
Cáo Thỉnh Viên
 
(NT Hoàng Xuân Tịnh AN41 chuyển ngữ)





Tác giả: Hoàng Xuân Tịnh AN41 chuyển ngữ

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập665
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm661
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại952,286
  • Tổng lượt truy cập57,053,923
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây