Phác họa con người sau 1.000 năm nữa

Thứ sáu - 23/10/2015 18:42

-

-
Con người sẽ trở thành những sinh vật vô cùng khác biệt sau một thiên niên kỷ, dưới tác động mạnh mẽ của tình trạng thay đổi khí hậu, trí thông minh nhân tạo và đột biến gien.
Phác họa con người sau 1.000 năm nữa
 
Con người sẽ trở thành những sinh vật vô cùng khác biệt sau một thiên niên kỷ, dưới tác động mạnh mẽ của tình trạng thay đổi khí hậu, trí thông minh nhân tạo và đột biến gien.
 

Con người được dự đoán sẽ có những thay đổi ấn tượng trong một thiên niên kỷ - Ảnh: AsapScience
 
Diện mạo của con người sẽ như thế nào sau 1.000 năm nữa?
 
Tròng mắt màu đỏ
 
Theo dự đoán của các chuyên gia thuộc Hãng AsapScience, trụ sở tại Canada, tròng mắt người sẽ chuyển sang màu đỏ do đột biến ADN, da trở nên sậm hơn do tiến hóa theo hướng phù hợp với tình trạng ấm lên toàn cầu.
 
Trái đất nóng lên cũng khiến con người cao hơn và ốm hơn, khi hình dạng cơ thể thay đổi theo hướng có thể giúp tản nhiệt tốt. Và xu hướng “thiết kế” trẻ con trước khi chúng tượng hình dưới dạng bào thai trong bụng mẹ sẽ giúp các thế hệ tương lai trở nên thông minh, hấp dẫn và mạnh mẽ hơn.
 
Cũng theo dự đoán của Hãng AsapScience, con người có thể phát triển theo hướng nửa người, nửa máy. “Trong tương lai, các rô bốt nhỏ xíu (nanobot) sẽ được tích hợp vào cơ thể người, cải thiện đáng kể năng lực nội tại ở người”, theo clip. “Chúng ta sẽ không còn bị giới hạn trong các chức năng sinh lý học như tổ tiên, mà thật sự trở thành một sự pha trộn của sinh học và máy móc”, theo dự đoán của các chuyên gia AsapScience.
 
Trong khi đó, tiến sĩ Alan Kwan, chuyên về lĩnh vực gien di truyền máy tính hóa của Đại học Washington tại St Louis, dự đoán diện mạo của chúng ta cũng có thể biến đổi dữ dội, theo hướng khống chế quá trình tiến hóa theo tự nhiên và bổ sung khía cạnh nghiên cứu sinh học di truyền để phù hợp với nhu cầu đo ni đóng giày của các bậc cha mẹ.
 
Tiến sĩ Kwan đã tạo ra một loạt các hình ảnh ấn tượng để minh họa về xu hướng trên. Theo đó, mặt mũi của các thế hệ tương lai sẽ được điều chỉnh theo hướng khắc họa những đường nét cứng cỏi, mang tính vương giả, mũi thẳng, mắt to, và những nét chính trên khuôn mặt phải được phân bổ theo tỷ lệ vàng, cũng như đối xứng hoàn hảo hai bên trái/phải.
 
Về đôi mắt, tiến sĩ Kwan nhấn mạnh mắt người sẽ phát triển theo hướng cực lớn, và thêm những đặc điểm vô cùng khác người do nhân loại sẽ tiến hành công cuộc thực dân hóa hệ mặt trời, bắt đầu sinh sống trong các môi trường ánh sáng yếu trên những thiên thể cách xa mặt trời, và chống bức xạ vũ trụ. Phần trán cũng nở rộng do não tăng trưởng về mặt kích thước.
 
Hình dạng hoàn toàn mới
 
Tuy nhiên, một số dự đoán khác cho thấy tốc độ thay đổi hình thể ở người thậm chí còn diễn ra nhanh hơn so với tính toán của AsapScience hay tiến sĩ Kwan. Theo Cadell Last, một nhà nghiên cứu của Viện Não thế giới, nhân loại đang trải qua một quá trình chuyển tiếp về mặt tiến hóa, với năm 2050 là điểm khởi đầu.
 
Theo trang Business Insider, chuyên gia Last cam đoan rằng một dạng người hoàn toàn mới sẽ xuất hiện. Dưới sự ảnh hưởng của công nghệ, hành vi và quá trình chọn lọc tự nhiên, con người sau năm 2050 sẽ sống lâu hơn, có con dù đã già và dựa dẫm vào trí thông minh nhân tạo cho các công việc hằng ngày.
 
Một tin chẳng mấy tốt lành là con người tương lai sẽ trưởng thành tình dục trễ hơn, do khi kích thước não tăng, các cơ quan cần nhiều năng lượng và thời gian hơn để đạt độ chín muồi về tính dục, theo báo cáo đăng trên chuyên san Current Aging Science.
 
Trong khi con người sẽ trở nên thông minh, mạnh mẽ và đẹp đẽ hơn, việc chọn lọc toàn những gien có sẵn và tốt dẫn đến hậu quả là xảy ra tình trạng tương đồng về gien ở số đông. Nguy cơ ở đây là chỉ cần một căn bệnh mới xuất hiện, toàn bộ giống nòi có thể bị quét sạch vì thiếu tính đa dạng về gien di truyền.

Tác giả: Phi Yến

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập590
  • Hôm nay78,032
  • Tháng hiện tại898,691
  • Tổng lượt truy cập57,000,328
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây