11 ngành công nghiệp có thể biến mất trong 5 năm tới

Thứ sáu - 20/03/2015 20:02

-

-
Giấy, điện thoại cố định, rạp chiếu phim... là những ngành được các thành viên Hội đồng doanh nhân trẻ (YEC) nhận định có thể sẽ không còn tồn tại vào năm 2020.
11 ngành công nghiệp có thể biến mất trong 5 năm tới
 
Giấy, điện thoại cố định, rạp chiếu phim... là những ngành được các thành viên Hội đồng doanh nhân trẻ (YEC) nhận định có thể sẽ không còn tồn tại vào năm 2020.
 
1. Hệ thống taxi thành thị
 
 
"Sự phát triển nở rộ của các ứng dụng như Uber, Lyft và công nghệ xe tự lái sẽ khiến ngành công nghiệp taxi tan rã. Chỉ trong vài năm, Uber đã phát triển nhanh chóng và sẽ tiếp tục làm vậy. Mặt khác, taxi tự động sẽ nở rộ khi được đưa vào ứng dụng. Là một công dân New York, tôi thấy rằng đây thực sự là một sự cải cách" là nhận xét của Brian Honigman, hãng BrianHonigman.com. Ảnh: Noobpreneur.
 
2. USPS

 
 
 
"Gần như tất cả các quy trình từng cần phải trả lời bằng thư giờ đây có thể được thực hiện hoàn toàn trên mạng. Hiện nay, USPS về cơ bản là hãng chuyển thư rác lớn dành cho các công ty muốn quảng cáo  với hiệu quả trung bình 1,4%.  Điểm mạnh duy nhất của USPS là dịch vụ chuyển sách Media Mail. Nhưng nếu ngành này được tư nhân hóa, giá cả sẽ trở nên cạnh tranh hơn với bản chất của một ngành công nghiệp tư nhân như UPS (UPS) và Fed-Ex (FDX)", Jon Cline, SEO của Rokit nhận xét. Ảnh: Thedotcorp.
 
3. Giấy

 
 
"Ngành công nghiệp giấy sẽ không biến mất hoàn toàn nhưng trở nên lỗi thời vào năm 2020, bởi mọi thứ đều được số hóa", Elliot Bohm, Cardcash.com. Ảnh: Moorim.
 
4. Điện thoại cố định

 
 
"Tôi tin rằng ngành điện thoại cố định sẽ trở nên lỗi thời vào năm 2020, nếu không muốn nói là không sớm hơn. Điện thoại thông minh vượt trội hơn điện thoại cố định nhờ tính tiện lợi, và trở thành thứ không thể thiếu trong liên lạc. Bạn hiếm khi gặp một người không có điện thoại di động. Chúng tôi thậm chí dự định sẽ chuyển toàn bộ điện thoại cố định trong văn phòng thành điện thoại di động trong năm nay", Simon Casuto, eLearning Mind nhận định. Ảnh: Guardian.
 
5. Điện thoại đi dộng

 
 
"Nhiều năm trước, điện thoại di động trở thành máy tính di động. Mọi người chỉ đang khăng khăng cho rằng, chúng là điện thoại di động mà thôi. Ngành công nghiệp sản xuất và hỗ trợ điện thoại tại Mỹ đã suy giảm nhanh chóng. Trong 5 năm tới, xu hướng này sẽ lan rộng trên toàn cầu. Tất cả các dữ liệu sẽ chỉ là dữ liệu. Không có sự phân biệt giữa dữ liệu điện thoại và dữ liệu Internet. Những công ty đón nhầm xu hướng sẽ không thể tồn tại", Brennan White, Cortex. Ảnh: Zeendo.
 
6. Thẻ tín dụng

 
 
"Cũng giống như đĩa CD, VCR, những tấm thẻ nhựa trong ví có thể sẽ biến mất. Không sớm thì muộn, chúng sẽ bị thay thế bởi phương thức thanh toán qua thiết bị di động. Thật khó chịu khi cứ phải nhập 16 số lên trang web, quẹt thẻ liên tục hay phải đợi máy quẹt thẻ nhả hóa đơn. Và tệ hơn là phải ký tên nữa. Điện thoại thông minh sẽ giúp thay đổi điều đó. Đây có thể là tin xấu với MasterCard, Visa, American Express và  Discover", Vishal Shah, NoPaperForms. Ảnh: Rollingout.
 
7. Rạp chiếu phim

 
 
"Doanh số của ngành này đang giảm dần, bởi việc xem phim tại rạp chiếu phim không mang lại nhiều giá trị. Lợi ích duy nhất là có màn hình lớn và hệ thống âm thanh xịn. Nhưng với HDTV và một chút đầu tư tại nhà, bạn cũng có thể tạo ra những trải nghiệm thậm chí còn tuyệt vời hơn. Hiện nay, bạn có thể tải ngày càng nhiều phim hơn, nên các rạp chiếu phim sẽ dần biến mất", Jared Brown, Hubstaff. Ảnh: Noobpreneur.
 
8. Thiết bị lưu trữ

 
 
"Với sự hiện diện của lưu trữ điện toán đám mây, nhu cầu kết nối với thế giới số và các dịch vụ Streaming, các loại hình lưu trữ như CD, DVD, đĩa Blu-Ray, ổ cứng, thẻ nhớ… sẽ trở nên lỗi thời", Stanley Meytin, True Film Production. Ảnh: Cejla.
 
9. Truyền hình cáp

 
 
"Internet đã thay đổi cách chúng ta xem video. Hàng triệu người tại Mỹ đã ngừng sử dụng truyền hình cáp và chuyển sang Netflix. Internet tốc độ cao giúp kết nối nhiều hơn, nhu cầu sử dụng dịch vụ truyền hình cáp sẽ giảm. Bạn có thể tận hưởng mọi thứ mình muốn trên mạng Internet", Anthony Scherba, Yeti. Ảnh: Dottech.
 
10. Các dịch vụ tiền mặt

 
 
"Các phương thức thanh toán qua thiết bị di động như LevelUp, Venmo, Google Wallet và ApplePay sẽ giúp việc thanh toán cho mọi thứ trở nên nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi hơn. Ngày càng có nhiều cửa hàng bán lẻ áp dụng phương thức thanh toán và công nghệ mới này, vì vậy bạn không cần phải mở ví lấy tiền hoặc tạt vào cây ATM để rút tiền nữa", Firas Kittaneh, Amerisleep. Ảnh: Cosmeticsideas.
 
11. Lao động ngành ăn nhanh

 
 
"Trong môi trường nhà hàng với tôn chỉ là giá rẻ và phục vụ nhanh, bản thân người lao động sẽ nhanh chóng trở nên không cần thiết. Lý do là khách hàng không quan tâm lắm tới sự phục vụ của nhân viên, mà chỉ cần nhận được hàng theo đúng yêu cầu của mình trong cùng một khoảng thời gian hoặc nhanh hơn. Cộng thêm làn sóng đòi tăng lương của lao động ngành ăn nhanh, điều này sớm muộn sẽ trở thành hiện thực", Andy Karuza, SpotSurvey. Ảnh: Medicaldaily.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập731
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm729
  • Hôm nay124,217
  • Tháng hiện tại1,036,481
  • Tổng lượt truy cập57,138,118
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây