Lần đầu tiên Tiếp Kiến Chung hằng tuần được truyền hình trực tiếp bằng tiếng Việt

Thứ năm - 05/01/2023 07:40
Hôm nay thứ Tư, ngày 4/1, lần đầu tiên buổi Tiếp kiến chung hằng tuần của Đức Thánh Cha được truyền hình trực tiếp bằng tiếng Việt, và sẽ tiếp tục vào thứ Tư hằng tuần.
 
 
Mặc dù các tín hữu Việt Nam đã quen thuộc với các bài giáo lý của Đức Thánh Cha trong các buổi Tiếp kiến chung sáng thứ Tư hằng tuần qua các video được biên tập, nhưng đây là buổi đầu tiên truyền hình trực tiếp với đầy đủ các phần của một buổi Tiếp kiến chung. Với việc truyền hình trực tiếp này, các tín hữu Việt Nam có thể tham dự các buổi Tiếp kiến chung của Đức Thánh Cha theo thời gian thực qua kênh Youtube của Vatican News Tiếng Việt.

Các buổi tiếp kiến của Đức Thánh Cha diễn ra vào thứ Tư hằng tuần lúc 9 giờ sáng theo giờ Roma, tức 3 giờ chiều giờ Việt Nam vào mùa Đông, và 2 giờ chiều giờ Việt Nam vào mùa hè.

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, trong cuộc phỏng vấn dành cho Vatican News Tiếng Việt sau khi ngài tham dự cuộc họp của Bộ Truyền Thông vào tháng 11 năm ngoái tại Vatican, cho biết rằng Giám đốc của Vatican News báo cho ngài là từ đầu năm 2023, Vatican News sẽ truyền hình trực tiếp các buổi Tiếp kiến chung hằng tuần của Đức Thánh Cha bằng tiếng Việt. Đức cha nói: “Tôi rất vui khi được nghe tin đó. Và như thế chứng tỏ Vatican News cũng rất quan tâm đến khán thính giả người Việt Nam chúng ta.”

Việc truyền hình trực tiếp này đồng thời cũng tạo thuận lợi cho các đoàn hành hương người Việt đến tham dự tại chỗ buổi Tiếp kiến chung với Đức Thánh Cha và được nghe thông dịch trực tiếp. Người dùng chỉ cần cài đặt app Radio Vatican trên iPhone hoặc điện thoại Android, chọn tiếng Việt (VI), để nghe trực tiếp nếu có kết nối internet.

Việc truyền hình trực tiếp này được thực hiện bởi Vatican News Tiếng Việt, cơ quan truyền thông chính thức của Toà Thánh.

Bên cạnh đó, từ ngày 4/1/2023, kênh Youtube của Vatican News Tiếng Việt cũng cung cấp hình ảnh Vatican Media Live gắn với camera quảng trường thánh Phêrô để những ai quan tâm có thể nhìn thấy quảng trưởng thánh Phêrô trong thời gian thực. Đồng thời, cũng tại link Vatican Media Live, các sự kiện khác như Kinh Truyền Tin, các Thánh lễ… cũng sẽ được truyền hình.

Theo thông tin của Ban biên tập Vatican News Tiếng Việt, nhiều email được gởi đến Ban biên tập, đặc biệt từ những người lớn tuổi hoặc ít rành về công nghệ, để hỏi về cách thức xem các video của Vatican News Tiếng Việt. Theo Ban biên tập, các video đều được đăng hoặc phát trực tiếp trên kênh Youtube. Người dùng chỉ cần vào kênh Youtube, tìm “Vatican News Tiếng Việt” và bấm “Đăng Ký” hoặc nhờ người bấm “Đăng Ký”. Sau đó, các video của Vatican News Tiếng Việt sẽ xuất hiện ưu tiên mỗi khi người dùng mở Youtube.
Vatican News

Tác giả: Vatican News

Nguồn tin: www.vaticannews.va

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập540
  • Hôm nay45,659
  • Tháng hiện tại866,318
  • Tổng lượt truy cập56,967,955
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây