Video: Đức Thánh Cha Phanxicô hành hương thánh địa - Đón tiếp Đức Thánh Cha tại Jordan.

Thứ bảy - 24/05/2014 10:34

-

-
“Tôi cảm ơn các bạn rất nhiều về công việc của các bạn và tôi cầu nguyện cho các bạn”, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói như trên với các phóng viên trên chuyến bay đến Amman, Vương quốc Jordan, chặng đầu tiên trong chuyến hành hương Thánh Địa. Chuyến bay khởi hành lúc 14g15 (giờ Việt Nam) hôm nay 24-05 từ sân bay Fiumicino ở Roma.
Video: Hành hương thánh địa - Đón tiếp Đức Thánh Cha Phanxicô tại Jordan.

Xem video đón tiếp Đức Thánh Cha Phanxicô tại Jordan (Nguồn CTV):
 
 
Đức Thánh Cha lên đường hành hương Thánh Địa
 
“Tôi cảm ơn các bạn rất nhiều về công việc của các bạn và tôi cầu nguyện cho các bạn”, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói như trên với các phóng viên trên chuyến bay đến Amman, Vương quốc Jordan, chặng đầu tiên trong chuyến hành hương Thánh Địa. Chuyến bay khởi hành lúc 14g15 (giờ Việt Nam) hôm nay 24-05 từ sân bay Fiumicino ở Roma.
 
Cũng như hồi tháng Bảy 2013 trên chuyến bay đến Rio de Janeiro để tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới, Đức Thánh Cha đã không tổ chức họp báo trên máy bay, nhưng ngài cho biết sẽ nói chuyện với các phóng viên trên chuyến bay trở về, vào tối thứ Hai: “Mặc dù một số bạn nói rằng sẽ không thể tổ chức họp báo sau một chuyến đi mệt mỏi như vậy, nhưng chúng ta sẽ có một buổi họp báo khi trở về”. Và ngài còn nói đùa: “Như tôi đã từng nói, tôi như một con cừu giữa bầy sư tử, nhưng tôi biết sư tử sẽ không cắn”.
 
Đức Thánh Cha nói tiếp: “Đây cũng sẽ là một chuyến đi rất bận rộn cho các bạn; các bạn phải quan sát, suy nghĩ, và viết”, trước khi đích thân ngài đi chào từng phóng viên có mặt trên máy bay.
 
Vài phút trước khi máy bay cất cánh, Chủ tịch hợp tác xã xã hội Giotto của Italia, một tổ chức sản xuất của các tù nhân tại thành phố Padua, điện thoại để báo cho Đức Thánh Cha biết, vào lúc 9g00 sáng nay, một nhóm các tù nhân nhà tù Due Palazziở Padua, đã cầu nguyện cho chuyến đi của Đức Thánh Cha được thành công. Đức Thánh Cha mỉm cười cảm ơn và nói: “Trong chuyến đi này, tôi mang theo chiếc gậy mục tử mà các tù nhân đã làm cho tôi”.
 
Đức Thánh Cha cũng chào các phóng viên Israel và Palestine có mặt trên chuyến bay: David Cohen Cymerman của Kênh 2 và Imad Freij thuộc Trung tâm Công giáo nghiên cứu truyền thông. Họ ngồi cạnh nhau. Đức Thánh Cha đề nghị các phóng viên Israel chăm lo cho chuyến bay. Thấy Cymerman và người đồng nghiệp Palestine của anh ngồi cạnh nhau, Đức Thánh Cha liền nói với Cymerman: “Xin anh bảo vệ anh ta trong chuyến đi này”.
 
 (Vatican Insider)

Tác giả: Bài viết: Minh Đức

Nguồn tin: www.hdgmvietnam.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập561
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm559
  • Hôm nay89,564
  • Tháng hiện tại1,024,604
  • Tổng lượt truy cập58,310,473
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây