Kobane trong cơn hấp hối – THĐGM gởi thư cho các nạn nhân khủng bố Hồi Giáo

Thứ bảy - 11/10/2014 09:14

-

-
Các nghị phụ Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới đang nhóm tại Roma đã cầu nguyện cho họ và gửi sứ điệp liên đới với các gia đình đang chịu đau khổ trên thế giới, nhất là tại Iraq và Syria.
Kobane trong cơn hấp hối – THĐGM gởi thư cho các nạn nhân khủng bố Hồi Giáo
 
Đặc sứ Liên Hiệp Quốc là ông Staffan de Mistura cho biết 700 chiến binh người Kurd và 12,000 dân tại thành phố này đã chiến đấu với quân khủng bố Hồi Giáo IS từ hôm 15 tháng 9 đến nay. Họ bị tấn công bởi một lực lượng đông đảo gồm khoảng 30 xe tăng và một quân số nhiều gấp 30 lần.
 
Thổ Nhĩ Kỳ, trong tính toán muốn mượn tay quân khủng bố Hồi Giáo IS để tàn sát những người Kurd là những người thường xuyên đòi lại đất đai của họ với Thổ Nhĩ Kỳ, đã đưa quân đội và chiến xa áp sát biên giới nhưng không làm gì cả ngoài việc ngăn chặn tất cả những nỗ lực tiếp cứu cho người dân Kobane.
 
Trong bối cảnh đó, các nghị phụ Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới đang nhóm tại Roma đã cầu nguyện cho họ và gửi sứ điệp liên đới với các gia đình đang chịu đau khổ trên thế giới, nhất là tại Iraq và Syria.
 
Trong sứ điệp công bố sáng ngày 10 tháng 10, các nghị phụ khẳng định rằng:

Xem video công bố sứ điệp của các nghị phụ:

 
 
 
“Họp nhau quanh Đấng Kế Vị Thánh Phêrô Tông Đồ, chúng tôi, các nghị phụ của Thượng Hội Đồng Giám Mục khóa đặc biệt thứ III, cùng với tất cả các tham dự viên, chia sẻ mối quan tâm hiền phụ của Đức Thánh Cha, bày tỏ sự gần gũi sâu đậm với tất cả các gia đình đang chịu đau khổ vì nhiều cuộc xung đột hiện nay.
 
“Đặc biệt chúng tôi dâng lên Chúa lời khẩn nguyện cho các gia đình Iraq và Syria, vì niềm tin Kitô mà họ tuyên xưng hoặc vì thuộc các cộng đồng chủng tộc và tôn giáo khác, buộc lòng phải bỏ lại tất cả và trốn chạy hướng về một tương lai bất định. Cùng với Đức Thánh Cha Phanxicô, chúng tôi tái khẳng định rằng "Không ai có thể dùng danh Thiên Chúa để thi hành bạo lực” và “giết người nhân danh Thiên Chúa là một tội phạm thánh nặng nề!”
 
“Trong khi cảm ơn các Tổ chức Quốc tế và các nước vì tình liên đới, chúng tôi mời gọi những người thiện chí cống hiến những trợ giúp cần thiết cho các nạn nhân vô tội của những hành vi man rợ hiện nay, và đồng thời chúng tôi xin Cộng đồng quốc tế nỗ lực làm việc để tái lập sự sống chung hòa bình ở Irak, Siria và trong toàn vùng Trung Đông. Cũng vậy, chúng tôi nghĩ đến tất cả các gia đình đang bị xâu xé và đau khổ tại các nơi khác trên thế giới, phải chịu bạo lực trường kỳ. Chúng tôi muốn cam đoan với họ về kinh nguyện liên lỷ của chúng tôi, xin Chúa từ bi hoán cải tâm hồn và ban hòa bình và ổn định cho những người đang sống trong thử thách. Nguyện xin Thánh Gia Nazareth, đã từng chịu “con đường đau khổ vì lưu vong” biến mỗi gia đình thành ”cộng đoàn yêu thương và hòa giải”, thành một nguồn hy vọng cho toàn thế giới”.

Tác giả: VietCatholic Network

Nguồn tin: vietcatholic.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập723
  • Hôm nay128,353
  • Tháng hiện tại1,040,617
  • Tổng lượt truy cập57,142,254
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây