Hiến binh Vatican trấn an về mối đe doạ từ IS

Thứ tư - 04/03/2015 05:35

-

-
Bản tài liệu được báo chí Italia đăng tải hôm Chúa nhật 01 tháng Ba vừa qua tiếp theo sau những lời đe dọa trong các đoạn băng video do những người bịt mặt tung lên mạng tuyên bố IS chống lại Italia và quả quyết rằng...
Hiến binh Vatican trấn an về mối đe doạ từ IS
 
Một tập tài liệu tuyên truyền dầy 64 trang bằng tiếng Ý đã được phổ biến trên trang mạng thánh chiến của lực lượng “quốc gia Hồi giáo” (IS) với tiêu đề: “Quốc gia Hồi giáo, một thực thể muốn nói chuyện với mi”. Đây là lần đầu tiên các chiến binh thánh chiến tiến hành một hoạt động truyền thông bằng tiếng Ý. Bản tài liệu được báo chí Italia đăng tải hôm Chúa nhật 01 tháng Ba vừa qua tiếp theo sau những lời đe dọa trong các đoạn băng video do những người bịt mặt tung lên mạng tuyên bố IS chống lại Italia và quả quyết rằng lá cờ đen của Hồi Giáo sẽ tung bay trên nóc Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô: đây rõ ràng là lời đe doạ đối với Vatican.
 
 
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên trang mạng www.poliziamoderna.it của Italia, viên Tư lệnh Hiến binh Vatican, Domenico Giani, đã xác nhận “sự đe doạ này là có thật”: “Đó là điều mà trong các cuộc trao đổi với những đồng nghiệp Italia và ngoại quốc, chúng tôi đã nói đến”. Nhưng ông cũng trấn an: “Đe dọa là một chuyện, còn lên kế hoạch tấn công lại là một chuyện khác”. Vì thế, “phải thường xuyên đề cao cảnh giác và luôn luôn ứng phó phù hợp với từng hoàn cảnh. Không chỉ có những đe dọa từ IS mà còn có cả những nguy cơ từ các hoạt động đơn độc nhưng lại nguy hiểm hơn vì bất ngờ. Tôi nghĩ đến những kẻ cuồng tín, những người rối loạn tâm thần, những người bịa đặt và đôi khi chỉ là những cá nhân quyết định hành động ở Vatican vì muốn lôi kéo sự chú ý của truyền thông.
 
Đức Thánh Cha Phanxicô biết rõ mối đe dọa này, nhưng “ngài chỉ lo lắng cho các tín hữu” mà thôi. Viên tư lệnh cho biết: “Đức Thánh Cha không muốn bỏ phong cách sinh hoạt gần gũi dân chúng của mình, nghĩa là ngài muốn gặp gỡ trực tiếp càng nhiều người càng tốt. Dù là giáo hoàng, ngài vẫn sống như một linh mục gần gũi với đoàn chiên của mình”. Thái độ ấy của Đức Thánh Cha làm cho đội Hiến binh phải thích ứng với ngài, chứ không phải ngược lại.
 
Vị Tư lệnh cũng cho biết đội Hiến binh cũng cộng tác với những người thuộc các quốc gia Hồi giáo và có được “những thông tin quý giá, điều đó chứng tỏ họ rất quý trọng và ngưỡng mộ Đức Thánh Cha. Tôi có thể nói là ngày nay, Hồi giáo xem và kính trọng Đức Thánh Cha như là người có uy tín về đạo đức có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Điều này được cả các nhà lãnh đạo tôn giáo cũng như lãnh đạo dân sự nhìn nhận”.
 
(Vatican Radio)

Tác giả: An Phú Sĩ

Nguồn tin: www.hdgmvietnam.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập287
  • Hôm nay33,526
  • Tháng hiện tại766,935
  • Tổng lượt truy cập58,052,804
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây