Giáo hội Việt Nam hiệp thông và chia sẻ với Giáo hội Philippines

Thứ tư - 13/11/2013 09:04

-

-
Sau khi cơn bão Nari cùng với trận động đất đi qua Philippines hồi tháng trước và để lại những thiệt hại không nhỏ, cuối tuần qua siêu bão Haiyan lại ập vào khu vực miền Trung của đất nước này, gây tổn thất rất nặng nề về người và tài sản.
Giáo hội Việt Nam hiệp thông và chia sẻ với Giáo hội Philippines
 
Sau khi cơn bão Nari cùng với trận động đất đi qua Philippines hồi tháng trước và để lại những thiệt hại không nhỏ, cuối tuần qua siêu bão Haiyan lại ập vào khu vực miền Trung của đất nước này, gây tổn thất rất nặng nề về người và tài sản.
 
Nhân danh Hội đồng Giám mục Việt Nam và Dân Chúa tại Việt Nam, Đức Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc - Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, và Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Chủ tịch Uỷ ban bác ái xã hội-, đã gửi thư đến Đức Tổng giám mục Jose S. Palma, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Philippines để bày tỏ tình hiệp thông với Giáo hội Philippines trong tuần chín ngày cầu nguyện cho những nạn nhân của thiên tai này cùng với gia đình của họ. Tuần chín ngày bắt đầu từ hôm thứ Hai, 11-09.
 
Cụ thể, Giáo hội Việt Nam đã gửi tặng Giáo hội Philippines 50.000 đô la để chia sẻ phần nào những mất mát do thảm hoạ thiên nhiên gây ra.
 
Lá thư đề ngày 12-11-2013 kết thúc với lời nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ ơn lành để thêm sức mạnh và an ủi cho Giáo hội và đất nước Philippines, nhờ sự chuyển cầu của Đức Mẹ Hằng cứu giúp và Tổng lãnh thiên thần Micae.


Khoản trợ giúp đầu tiên của Toà Thánh cho Philippines
 
Đức Thánh Cha Phanxicô, thông qua Hội đồng Toà Thánh Cor Unum, đã quyết định gửi khoản tiền150.000 đô la để trợ giúp người dân của đất nước Philippines, vừa bị cơn bão Haiyan tàn phá dữ dội hồi cuối tuần qua, đặc biệt là các đảo Leyte và Samar, khiến cho -theo ước tính chưa được xác nhận-, hơn mười ngàn người thiệt mạng.
 
Số tiền này, do các Giáo hội địa phương tại những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai trao tặng, sẽ được dùng đểtrợ giúp công tác cứu trợ những người phải di dời khỏi các vùng bị ngập lụt. Đây là việc bày tỏ cụ thể tấm lòng phụ tử và sự gần gũi về tinh thần của Đức Thánh Cha đối với dân chúng và những vùng lãnh thổ bị bão lụt tàn phá.
 
(VIS)
 
Minh Đức (WHĐ)

Tác giả: WHĐ

Nguồn tin: www.hdgmvietnam.org

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập504
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm497
  • Hôm nay66,930
  • Tháng hiện tại872,185
  • Tổng lượt truy cập58,158,054
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây