Đức Phanxicô gặp các linh mục đã rời chức thánh

Thứ sáu - 11/11/2016 21:45

-

-
Ngày 11 tháng 11-2016, Văn phòng báo chí Tòa Thánh loan báo, Đức Phanxicô mong muốn gặp các linh mục trẻ đã rời chức thánh trong ngày “Thứ sáu lòng thương xót”, đây là lần thứ 11 và cũng là lần cuối của các ngày “Thứ sáu lòng thương xót” này.
Đức Phanxicô gặp các linh mục đã rời chức thánh
 

Gần gũi và trìu mến sau chọn lựa đau đớn của họ
 
Ngày 11 tháng 11-2016, Văn phòng báo chí Tòa Thánh loan báo, Đức Phanxicô mong muốn gặp các linh mục trẻ đã rời chức thánh trong ngày “Thứ sáu lòng thương xót”, đây là lần thứ 11 và cũng là lần cuối của các ngày “Thứ sáu lòng thương xót” này.
 
Mỗi tháng một lần trong suốt Năm Thánh Lòng Thương Xót, Đức Phanxicô làm một dấu chỉ thể hiện lòng thương xót vào một ngày thứ sáu trong tháng. Chín ngày trước ngày kết thúc Năm Thánh, Đức Phanxicô đến Ponte di Nona, một khu vực ở ngoại ô phía đông Rôma, ngài đến một căn hộ để gặp bảy gia đình các linh mục trẻ trở về với đời sống giáo dân trong những năm vừa qua.
 
Bản tin cho biết, Đức Phanxicô muốn “tỏ một dấu hiệu gần gũi và trìu mến với những người trẻ đã có một chọn lựa mà đôi khi không làm vừa lòng các bạn đồng môn linh mục hay gia đình mình”.
 
Bốn cựu cha xứ địa phận Rôma
 
Ngài nhấn mạnh đến lựa chọn khó khăn của họ: “Sau nhiều năm cống hiến cho sứ vụ mục vụ, bây giờ họ ở trong tình trạng cô đơn, không được thông cảm, sự mệt mỏi do cố gắng vượt bực trong trách nhiệm mục vụ, đã làm cho lựa chọn ban đầu của họ bị lung lay. Hàng tháng, hàng năm bị hoài nghi, bị lo âu thường làm cho họ nghĩ họ nghĩ họ đã chọn lầm khi chọn chức thánh. Vì thế họ rời chức thánh và lập gia đình.”
 
Trong số những người Đức Phanxicô gặp, có bốn người ở địa phận Rôma, một ở Sicile, một ở Madrid (Tây Ban Nha) và một ở Châu Mỹ La Tinh.
 
Khi Đức Phanxicô đến căn hộ, ngài được các người ở đây đón tiếp một cách nồng nhiệt, cha mẹ không giấu được xúc cảm, trẻ con thì bao quanh ngài để được ôm.
 
“Lời của tình phụ tử đã trấn an mọi người”
 
Chuyến thăm của Đức Phanxicô được các người trẻ đặc biệt quý trọng, họ không thấy mình bị phán xét vì chọn lựa của mình nhưng cảm thấy sự “gần gũi và lòng trìu mến qua sự hiện diện của ngài”. Đức Phanxicô nghe họ kể chuyện đời của mình và hỏi thêm về tình trạng pháp lý của từng người. Bản tin cho biết, “lời của ngài đã trấn an mọi người, tình bằng hữu và sự quan tâm của ngài đã làm mọi người an lòng. Ngài muốn cuộc viếng thăm của mình là dấu chỉ lòng thương xót đối với những ai ở trong tình trạng buồn nản về mặt thiêng liêng cũng như vật chất, và không ai phải ở xa tình thương và tình tương trợ của các mục tử”.
 
Chuyến đi thăm kết thúc lúc 17h20, sau đó Đức Phanxicô về lại Vatican. Đây là chuyến thăm “Thứ sáu lòng thương xót” cuối cùng của Năm Thánh lòng thương xót.
 
Nicolas Senèze (la-croix.com) -Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

Tác giả: Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập759
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm758
  • Hôm nay171,652
  • Tháng hiện tại1,083,916
  • Tổng lượt truy cập57,185,553
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây