Bị đòi ly dị vì lén lút nhìn... mặt vợ sau 3 thập kỷ chung sống.

Chủ nhật - 16/10/2011 20:44

-

-
Đối với cuộc hôn nhân đã kéo dài được 30 năm thì chắc chắn vợ và chồng đã phải biết tường tận từng chân tơ, kẽ tóc của nhau chứ chưa nói gì đến cả một khuôn mặt. Nhưng trường hợp này lại hoàn toàn không đúng đối với một người đàn ông Ảrập Xê-út.
Bị đòi ly dị vì lén lút nhìn... mặt vợ sau 3 thập kỷ chung sống
 
 
Đối với cuộc hôn nhân đã kéo dài được 30 năm thì chắc chắn vợ và chồng đã phải biết tường tận từng chân tơ, kẽ tóc của nhau chứ chưa nói gì đến cả một khuôn mặt.

Nhưng trường hợp này lại hoàn toàn không đúng đối với một người đàn ông Ảrập Xê-út. Ông này đã phải sống chung với vợ suốt 3 thập kỷ qua mà chưa từng được ngắm nhìn khuôn mặt của vợ.
 
Cho đến một đêm vào tháng trước, không nén nổi tò mò, người chồng đã cố gắng lật tấm mạng che mặt ra khi vợ đang ngủ để có thể ngắm trộm khuôn mặt của bà.


Che mặt là phong tục ở nhiều vùng tại Ả rập (Ảnh minh họa)
 
Ông không có cơ hội để được làm điều đó khi bà vợ 50 tuổi của ông luôn giấu khuôn mặt của mình sau tấm mạng che mặt, theo phong tục của ngôi làng nơi bà sinh ra ở làng Khamis Mushayt, phía Tây Nam Ảrập Xê-út.

Cho đến một đêm vào tháng trước, không nén nổi tò mò, người chồng đã cố gắng lật tấm mạng che mặt ra khi vợ đang ngủ để có thể ngắm trộm khuôn mặt của bà.

Nhưng đó là một lỗi lầm mà ông có thể sẽ không bao giờ còn có cơ hội tái phạm khi người vợ của ông bất chợt choàng tỉnh dậy. Vô cùng tức giận trước hành động của chồng, bà đã đòi ly hôn.


Người chồng không được nhìn thấy mặt vợ mình (Ảnh minh họa)
 
Bà này cho biết chồng bà đã xin lỗi và hứa sẽ không bao giờ tái phạm nhưng bà vẫn kiên quyết đòi ly dị. Đây không phải là trường hợp đầu tiên như thế này ở Ả-rập Xê-út.

Ali al-Qahtani đã từng phải đối mặt với hoàn cảnh giống người đàn ông trên. Vợ của Ali đã đeo mạng che mặt trong suốt 10 năm họ chung sống. Khi anh này cố gắng gỡ tấm mạng đáng ghét ra, vợ anh đã đe doạ sẽ rời bỏ anh. Cô chỉ quyết định ở lại sau khi chồng thề sẽ không bao giờ làm thế nữa.
 
Và cả người chồng lẫn những đứa con của Om Rabea al-Gahdaray, 70 tuổi, cũng chưa từng bao giờ được nhìn thấy khuôn mặt của bà. Đó là một truyền thống gia đình và mẹ bà cũng như các chị em của bà đều nghiêm chỉnh thực hiện theo. Chồng bà chấp nhận điều đó và chưa bao giờ có ý định thay đổi truyền thống đó, bà Om Rabea nói.


Nhiều trường hợp ly dị vì chồng cố tình nhìn mặt vợ (Ảnh minh họa)
 
Khi được hỏi tại sao bà lại có thể có con với người chồng chưa từng biết mặt bà, bà này đã trả lời: "Hôn nhân là do tình yêu chứ không phải do khuôn mặt".

hiều nước theo đạo Hồi như Ả-rập Xê-út và Iran yêu cầu phụ nữ phải đeo mạng che mặt khi đi ra ngoài đường nhưng ở trong nhà, họ không phải làm thế.


Làng Khamis Mushayt nơi hai vợ chồng sinh sống
 
Việc che mặt thậm chí ngay cả trước mặt người chồng không phải là một quy định của đạo Hồi mà là một truyền thống cổ xưa của một nhóm thiểu số phụ nữ ở các khu vực xa xôi hẻo lánh của một số nước vùng Vịnh.

Tác giả: Hà Minh

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập409
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay71,846
  • Tháng hiện tại823,530
  • Tổng lượt truy cập58,109,399
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây