"Nếu có thể, xin đừng ly hôn"

Thứ năm - 30/11/2023 03:20
Sau nhiều vụ án ly hôn, luật sư Kiều Trang chia sẻ, hôn nhân cũng như một món đồ. Nếu chúng ta biết quý trọng, khi nó hỏng hóc, hãy sửa chữa thay vì thay thế bằng một món đồ mới.
Sau nhiều năm hành nghề luật sư và có kinh nghiệm giải quyết nhiều vụ việc ly hôn, Luật sư Lưu Kiều Trang (Giám đốc Công ty Luật Khải Hoàn Tâm) nhìn nhận, theo thời gian, số vụ ly hôn trong xã hội ngày càng tăng. Nguyên nhân có thể đến từ những bất đồng không thể hòa giải trong đời sống vợ chồng, nhưng đôi khi, khởi nguồn của sự chia ly có thể chỉ tới từ những duyên cớ nhỏ nhặt, từ những bất đồng mới chớm phát sinh mà vợ chồng không chịu cùng nhau đưa ra phương án giải quyết.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, luật sư Kiều Trang cho biết, sau khi kết thúc mỗi vụ án ly hôn, mặc dù vợ chồng chia ly nhưng có lẽ sâu trong tiềm thức, vợ chồng vẫn nghĩ về nhau. Nỗi đau của sự đổ vỡ vẫn luôn là những vết cắt, âm ỉ và chực bùng lên trong những thời điểm con người cảm thấy cô đơn và tủi thân nhất.
 
Hôn nhân cũng như một món đồ, nếu chúng ta biết quý trọng, nâng niu nó, món đồ ấy sẽ luôn
đẹp đẽ, lung linh và ít khả năng bị hỏng hóc (Ảnh minh họa).

Đó là khi về nhà mỗi tối, khi "cơm bưng, nước rót" một mình và trải qua sự cô quạnh khi không có ai sẻ chia. Đó là khi lang thang xuống phố với hình ảnh con trẻ níu chặt tay mẹ nhưng lại luôn miệng hỏi: "ba đâu?".

Đó là những tháng ngày cằn cỗi trôi qua, mấy mẹ con lại dẫn nhau về ngoại chơi. Và như mọi lần, lại nát lòng vì không thể tìm ra câu trả lời cho ngoại trước câu hỏi quen thuộc: "Ba mấy đứa nhỏ không qua chơi sao?".

"Hôn nhân là hạnh phúc, ly hôn lại là sự giải thoát. Liệu cuộc sống có mấy ai muốn chọn cho mình sự giải thoát từ trong cuộc sống hạnh phúc họ từng chọn lựa, khả dĩ vì những lý do cực chẳng đã mà phải thôi?

Từng có người nói với tôi rằng: Ngày nay có gì hỏng, mọi người đều bỏ đi nhưng ngày xưa, có gì hỏng, chúng tôi giữ lại và sửa chữa. Câu nói này, không chỉ đúng với chuyện đồ đạc mà đúng với chính con người, với chính cách chúng ta đối xử với cuộc sống hôn nhân của bản thân", luật sư Trang chia sẻ.

Trước câu hỏi "Vì sao trước đây, rất ít người ly hôn, còn giờ chỉ cần cãi nhau một chút, vợ chồng đã đưa nhau ra tòa?", nữ luật sư nhìn nhận, hiện nay, chỉ cần thấy chút không hợp ý, vợ chồng thay vì ngồi xuống tìm hiểu nguyên nhân, đã vội vàng từ bỏ. Nguyên nhân, bản chất sâu xa của vấn đề là bởi chúng ta không biết trân quý những cảm xúc, những tình cảm từ thời còn mặn nồng, thứ đã mang vợ chồng đến với nhau mà vội vàng buông bỏ.

Hôn nhân cũng như một món đồ, nếu chúng ta biết quý trọng, nâng niu nó, món đồ ấy sẽ luôn đẹp đẽ, lung linh và ít khả năng bị hỏng hóc. Dẫu có hỏng hóc, nếu chúng ta biết quý trọng nó, hãy tìm cách sửa chữa thay vì thay thế nó.

Đôi khi, nó có thể hỏng chỉ vì một vài nguyên nhân đơn giản mà do không quý trọng nên ta đã vội vàng bỏ qua. Hãy tìm cách sửa chữa, đừng vì ích kỷ cá nhân mà quên mất những ngày tháng cùng nhau vượt qua gian khổ, đừng vì hạnh phúc riêng mình mà chia cắt những đứa con.

Sau cùng, nếu còn có thể, xin hãy đừng ly hôn.
Hoàng Diệu

Tác giả: Hoàng Diệu

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập380
  • Hôm nay113,321
  • Tháng hiện tại1,824,738
  • Tổng lượt truy cập59,110,607
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây