Khoa học đã chứng minh: Chồng càng chiều chuộng, vợ càng xinh đẹp

Thứ năm - 03/11/2016 01:06

-

-
Các nhà tâm lý học ở Mỹ đã từng nghiên cứu được rằng người chồng có suy nghĩ tiến bộ, biết kiềm chế cơn giận thì da dẻ của người vợ sẽ sáng, mịn màng hơn và lúc nào cũng sẽ rạng rỡ, tươi tắn. Ngược lại, chồng có suy nghĩ cổ hủ, hẹp hòi, ...
Khoa học đã chứng minh: Chồng càng chiều chuộng, vợ càng xinh đẹp
 
Có thể các anh sẽ cho là điều xàm xí, chẳng đáng quan tâm nhưng thực tế thì các nhà tâm lý học Mỹ đã chứng minh rồi đấy nhé.
 
Các nhà tâm lý học ở Mỹ đã từng nghiên cứu được rằng người chồng có suy nghĩ tiến bộ, biết kiềm chế cơn giận thì da dẻ của người vợ sẽ sáng, mịn màng hơn và lúc nào cũng sẽ rạng rỡ, tươi tắn. Ngược lại, chồng có suy nghĩ cổ hủ, hẹp hòi, lúc nào cũng lầm lì, hầu hết vợ của họ đều có làn da xấu xí, dễ nổi mụn trứng cá và xuất hiện các vết nám và gương mặt lúc nào cũng u ám.
 
Đấy, các anh hãy thôi đổ lỗi, ngưng trách móc sao vợ mình lúc nào cũng như cái bánh bao chiều thế kia đi nhé. Tại các anh hết cơ mà!
 
Sinh ra là phụ nữ vốn đã phải chịu nhiều thiệt thòi. Khi lớn lên lấy chồng, nếu gặp được người chồng tử tế, yêu thương thì mừng cho họ. Nhưng lượng người lấy phải những anh chồng ngồi chỉ tay năm ngón, chăm chăm yêu cầu vợ phụng dưỡng cho bố mẹ chồng, cung phụng, phục vụ chồng như một ông hoàng, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn như một nàng osin, chăm sóc, nuôi dạy con cái như một cô bảo mẫu thì vẫn còn nhiều, nhiều lắm. Chẳng những thế, nhiều chị kém may mắn hơn còn lấy phải chồng ngoại tình, vũ phu. Quả đúng là thua thiệt trăm bề.
 
Nhưng mà các anh chồng ơi, rõ ràng rằng các anh chưa hiểu được vai trò thực sự của người phụ nữ trong gia đình rồi. Vai trò của họ chẳng phải chỉ là làm osin, bảo mẫu như các anh đang đối xử với họ đâu. Họ là người giữ lửa cho cả gia đình và hơn nữa, như người xưa từng nói: "Một người phụ nữ tốt, 3 đời con cháu vui". Các anh đã nghe qua chưa? Chính vì thế, người các anh cần đối xử tử tế, yêu thương chân thật, hết lòng chiều chuộng, đó chính là vợ - người mà các anh đã từng một thời thề thốt yêu thương đấy.
 

Các nhà tâm lý học ở Mỹ đã từng nghiên cứu được rằng người chồng
có suy nghĩ tiến bộ, biết kiềm chế cơn giận thì da dẻ của người vợ sẽ
sáng, mịn màng hơn và lúc nào cũng sẽ rạng rỡ, tươi tắn. (Ảnh: Internet)
 
Các anh nghĩ thế này nhé, vợ gánh hết công việc nhà để các anh phát triển sự nghiệp, công tác, giải trí với bạn bè. Họ có than vãn không? Câu trả lời là không đấy.
 
Các anh ốm, có vợ chăm lo. Các anh khó khăn, vấp ngã, sa cơ thất thế, vợ có bỏ các anh đi hay mắng các anh vô dụng không? Hay họ luôn đồng cam cộng khổ, cùng anh vượt qua khoảng thời gian chông gai đó? Tự trả lời nhé.
 
Họ vất vả nắng mưa, cực nhọc lo toan bộn bề, họ cũng phải đi làm vì cơm áo gạo tiền phụ giúp các anh, về đến nhà họ vẫn lao vào với núi công việc nội trợ. Họ có chê trách các anh không? Vẫn là câu trả lời không đấy.
 
Bố mẹ các anh được họ chăm sóc, phụng dưỡng, lễ phép hệt như bố mẹ ruột. Nhưng đau đớn thay khi bố mẹ ruột của họ lại chẳng được cung phụng như thế kể từ ngày họ lấy các anh làm chồng. Họ có hờn trách các anh không? Hãy mạnh dạn trả lời không nhé.
 
Con cái được đến trường học hành, ngày 3 bữa ăn, tối đến được vợ kiểm tra bài vở. Nhà cửa luôn gọn gàng, ngăn nắp, áo quần các anh luôn thơm tho, sạch sẽ. Họ có bao giờ kể công với các anh không? Chắc chắn là không.
 
Họ làm tất cả những điều đó mà chẳng đòi các anh trả thù lao đâu. Cái họ cần đơn giản lắm, chỉ là một sự quan tâm, chiều chuộng và thương yêu cô ấy mà thôi. Sao? Điều này các anh đã nghe hoài nghe mãi à? Nghe nhưng không làm thì cũng bằng thừa nhé.
 
Các anh hãy khắc cốt ghi tâm điều này, khi anh đối xử tốt với vợ, thương yêu, chiều chuộng vợ thì cô ấy sẽ càng tự tin, càng bao dung, hiền hậu, bởi cô ấy sẽ làm tất cả mọi việc để cảm ơn sự quan tâm, săn sóc ấy mà bạn đã dành cho họ. Các anh hãy thử tập thói quen mỗi ngày đi làm về hôn vợ hay làm lại những cử chỉ yêu thương khi cả hai còn son rỗi ấy. Những khi vợ mệt mỏi, chỉ một cái ôm dịu dàng của các anh thôi cũng đủ giúp vợ sạc đầy năng lượng, cũng đủ để cô ấy hiểu các anh luôn bên cạnh san sẻ khó khăn cùng cô ấy. Các anh muốn nhà êm ấm thì đừng lấy vợ về rồi bỏ mặc họ xoay xở giữa cuộc đời với trăm ngàn thứ phải lo toan. Cũng đừng nghĩ rằng lấy vợ là có thêm một cô osin không cần trả công cả đời, cứ ra sức quát tháo, đòi hỏi, ra lệnh.
 
Một nguyên tắc ở đời luôn đúng ở mọi vấn đề, kể cả hôn nhân, đó là "cho đi những gì sẽ nhận lại đúng điều đó". Thế nên các anh muốn bản thân mình hạnh phúc thì trước hết hãy cho vợ các anh cũng được hạnh phúc. Tôi tin rằng điều này với các anh không khó, đúng không?
 
(Nguồn: Tổng hợp)

Tác giả: Theo Newben / Trí Thức Trẻ

Nguồn tin: afamily.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập617
  • Hôm nay90,220
  • Tháng hiện tại910,879
  • Tổng lượt truy cập57,012,516
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây