Gửi em bé sắp chào đời của mẹ!

Thứ sáu - 03/05/2013 23:22

-

-
Mẹ đã từng nghĩ về con từ rất lâu rồi con ạ! Từ khi mẹ đang là một cô bé. Ngày hôm nay khi cảm nhận được hơi ấm của con lan tỏa trong người mình, khi đang tràn ngập những suy nghĩ về con, mẹ muốn nói với con của mẹ một vài điều.
Gửi em bé sắp chào đời của mẹ!
 
Mẹ đã từng nghĩ về con từ rất lâu rồi con ạ! Từ khi mẹ đang là một cô bé. Ngày hôm nay khi cảm nhận được hơi ấm của con lan tỏa trong người mình, khi đang tràn ngập những suy nghĩ về con, mẹ muốn nói với con của mẹ một vài điều.
 

Mẹ gặp bố con tình cờ lắm, trong giai đoạn khó khăn và khủng hoảng nhất. Có lẽ vì thế mà bố đã đi chậm lại, nên mẹ mới theo kịp và gặp được bố của con. Sự tình cờ ấy mang đến cho mẹ một người đàn ông có trái tim ấm áp nhất mà mẹ từng biết, quan tâm và săn sóc những người xung quanh một cách chân thành và thật lòng nhất. Tình yêu thương được nảy sinh từ sự đồng cảm và thấu hiểu, mẹ yêu cả những nỗi đau khổ của bố con lúc ấy. Và mẹ có con bình yên từ tình yêu đó.
 
Hằng ngày mẹ đếm từng cái ổ gà trên con đường mẹ đi làm, lắng nghe từng thay đổi nhỏ nhất của mình để biết con của mẹ có được bình thường khỏe mạnh hay không. Có những điều thay đổi với mẹ, nhưng trên tất cả, mọi việc mẹ làm đều muốn giữ con được bình yên, nguyên vẹn. Những ngày này mẹ sống trong tâm trạng chờ đợi một hạt thóc nảy mầm, mẹ chờ đợi một quả non lớn lên trong lòng bông hoa đang nở.
 
Mẹ sẽ kiên nhẫn đợi đến khi một thiên thần xuất hiện, Bố thì nóng lòng lắm, ngày nào cũng hỏi mẹ: “Hôm nay con đã đạp chưa?”.
 
Con thân yêu! Khi nào con lớn lên, hãy học cách nói chuyện với bố của con, hãy kiên nhẫn nghe những lời bố nói, lắng nghe và ghi nhớ, vì đó sẽ luôn là những điều quý giá.
 
Con ạ, bố mẹ luôn mong những điều tốt nhất sẽ đến với con nhưng không chắc mẹ có thể cho con những điều tốt nhất, chưa chắc bố mẹ đã có thể nuôi con với chi phí 20-30 triệu một tháng, chưa chắc sẽ có những loại sữa đắt tiền nhất, chưa chắc đã có người giúp việc, chưa chắc đã có thể cho con đi học ở những trường quốc tế đắt đỏ. Bố mẹ chỉ chắc chắn rằng, bố mẹ sẽ luôn có sẵn tình yêu thương cho con, sẽ cho con một gia đình đúng nghĩa, hòa thuận và đầm ấm, sẽ có cho con ý thức về dòng tộc và quê hương, sẽ cho con những tình cảm chan hòa từ hàng xóm láng giềng. Sẽ nuôi con bằng sự lao động miệt mài, cố gắng và lương thiện của bố mẹ. Con hãy lớn lên bình yên và mạnh khỏe nhé! Cầu mong mẹ con mình sẽ được bình an!
 
Mẹ Vân của gái Bông

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập580
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm579
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại980,249
  • Tổng lượt truy cập58,266,118
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây