"Cơm nguội” của chồng.

Thứ tư - 07/08/2013 09:33

-

-
Đàn ông vẫn thường đùa với nhau: “Vợ là cơm nguội của ta, nhưng lại là phở của cha láng giềng”. Không biết khi chê bai như thế, các ông chồng có chịu khó tìm hiểu nguyên nhân vì sao không?
"Cơm nguội” của chồng
 
Đàn ông vẫn thường đùa với nhau: “Vợ là cơm nguội của ta, nhưng lại là phở của cha láng giềng”. Không biết khi chê bai như thế, các ông chồng có chịu khó tìm hiểu nguyên nhân vì sao không? Theo vợ, vì các ông chồng có bao giờ chịu nhìn ngắm vợ nhà, trong khi lại rất hứng thú ngắm... “cơm nguội” của cha láng giềng.
 
Chồng chẳng bao giờ phát hiện ra vợ vừa có kiểu tóc mới, da của vợ giờ đã sáng đẹp hơn nhờ mấy lần đi spa, size áo của vợ giờ đã xuống một con số nhờ chịu khó tập thể dục cả tháng trời… Thành ra, vợ mặt hoa da phấn, thắt đáy lưng ong cũng chỉ để cho đồng nghiệp và mấy cha láng giềng nhìn ngắm. Ở nhà, chồng đã chẳng thèm nhìn, lúc ra đường càng tệ, vợ diện áo mới cũng không để ý, cứ lầm lũi dắt xe ra rồi thả mắt ngắm các loại “phở” xung quanh, mặc cho “cơm nguội” ngồi sau đang… nóng trong người.
 
Nhớ hôm vợ cùng đi họp lớp với chồng, thấy vợ, bạn bè đều khen: “Hơn 10 năm gặp lại mà trông bồ vẫn trẻ như xưa, chồng khéo nuôi thiệt nha”. Vợ chưa kịp nở mặt nở mày đã bị chồng dội cho gáo nước lạnh: “Bả giờ là gái sề rồi, trẻ trung gì nữa”. Biết chồng chỉ nói cho vui nhưng vợ không khỏi tự ái dồn cục.
 
Chẳng thèm nhìn, chẳng thèm khen vợ, vậy mà chồng lại chịu khó nhìn ngắm và ngợi khen những phụ nữ khác. Hôm hai vợ chồng về quê, tình cờ chồng gặp lại cô bạn cũ hồi học ở trường làng, mắt chồng sáng rỡ: “Nhìn nụ cười có đồng tiền xinh xắn của em là anh nhận ra ngay. Hôm nào nhớ dắt chồng em tới chơi, anh muốn biết xem cha nào tốt số, cưới được vợ đẹp vậy”. Vợ về nhà ngậm ngùi soi mình trong gương, đồng tiền nằm chình ình trên má vợ chẳng bao giờ được chồng khen lấy một lần. Có lần vợ ấm ức trách, chồng ngạc nhiên bảo: “Vợ nhà cũ xì rồi, khen gì nữa. Đàn ông gặp phụ nữ là phải khen để lấy lòng, xã giao ấy mà, ai lại đi khen vợ nhà. Cha nào khen vợ, cha đó chắc chắn đã làm chuyện có lỗi với vợ, hoặc đang âm mưu xin xỏ vợ gì đó”. Cách biện minh của chồng khiến vợ chưng hửng.
 
Chồng không thích khen vợ nên mới không chịu khó nhìn. Và vì không nhìn nên không phát hiện vợ đẹp xấu thế nào. Chồng biết không, đôi khi vợ cũng cần lắm việc chồng ngắm nghía vợ lâu một chút, khen tặng vợ một câu ngọt ngào, để ngày hôm đó vợ có thêm nhiều năng lượng đối đầu với bộn bề cuộc sống. Và, tình cảm của vợ chồng mình cũng sẽ không dần nguội lạnh như bây giờ.

Tác giả: Thùy Gương

Nguồn tin: phunuonline.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập195
  • Hôm nay44,216
  • Tháng hiện tại687,283
  • Tổng lượt truy cập57,973,152
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây