Bài nói cảm động của bố vợ trong lễ cưới

Thứ bảy - 15/06/2013 11:01

-

-
Hôm nay ba trao cho con món quà tốt nhất mà ba có để tặng cho con. Ba muốn con biết rằng ba và Chúa đã cố gắng làm việc vất vả, hết sức mình, để có nàng sẵn sàng và hoàn chỉnh như hôm nay.
Bài nói cảm động của bố vợ trong lễ cưới
 
“Chúng tôi đã cố gắng hết sức rồi, đừng phá hỏng nhé”.
 
Philip con ơi, ba muốn kể con nghe một câu chuyện.
 
 
Ngày xưa có một ông bố, xin con đừng nghĩ gì, nhưng đó chính thật là ba. Người ba này có một con trai tuyệt vời. Ông sống thật hạnh phúc.
 
Một ngày nọ, ông biết tin là vợ mình sắp có thêm một đứa con nữa. Do đó, ba cầu nguyện: “Lạy Chúa, nếu Chúa muốn, xin cho nó là đứa con gái. Con sẽ là người đầu tiên ẵm nó trên tay”. Ba nhìn mẹ và cầu xin Chúa cho con gái giống như mẹ.
 
Và Chúa đã cho như vậy. Cô bé rất dễ thương, rất tốt và nhân ái. Nhưng rồi ba nghĩ rằng chắc sẽ có ngày ba bị bỏ rơi. Và ba thưa với Chúa: “Xin Chúa cho con gái con trở nên giống con”. Và Chúa đã cho như vậy. Cô bé có thể lái xe khách và xe tải. Cô bé có thể làm vườn và nhai thuốc lá. Con có nghĩ là điều gì sẽ xảy ra không. Nhưng đôi lúc, con bé có ý kiến riêng, nhiều cảm xúc và cứng đầu…
 
Do vậy, ba thưa với Chúa: “Dạ đủ rồi, Chúa ơi, xin làm cho con gái con trở nên giống Chúa”. Và Ngài đã làm như vậy. Ngài cho con bé ước muốn phục vụ mọi người. Nàng yêu thương mọi người. Nàng hiến đời mình làm nữ y tá. Nàng cứu sống nhiều người. Nàng cầm tay và săn sóc các kẻ hấp hối. Chúa cho nàng có tâm hồn truyền giáo, và nàng đi khắp thế gian. Nàng đẩy canô chạy ngược dòng sông. Nàng nằm im trên sàn nhà khi tiếng súng nổ ran ở bên ngoài. Do đó, nàng nói với mọi người về Chúa Giêsu.
 
Nhưng ba thấy nàng còn thiếu một điều gì đó. Ba liền thưa với Chúa: “Lạy Chúa, con xin Chúa cho nàng được hạnh phúc”. Và rồi nàng được gặp con. Con thấy dáng vẻ hạnh phúc trên gương mặt nàng không? Ba không hề thấy điều này, cho đến khi nàng gặp con. Ba vô cùng biết ơn Chúa về điều này.
 
Hôm nay ba trao cho con món quà tốt nhất mà ba có để tặng cho con. Ba muốn con biết rằng ba và Chúa đã cố gắng làm việc vất vả, hết sức mình, để có nàng sẵn sàng và hoàn chỉnh như hôm nay.
 
Do đó, hỡi Philip, khi ba trao món quà này cho con, ba không nghĩ là con sẽ hỏi liệu ba còn cho con lời khuyên nào nữa không. Vâng, còn có một lời khuyên nữa thôi. Đó là con đừng phá hoại món quà quý hiếm này nhé, nghe con.
 

Tác giả: Nguyễn Trọng Đa dịch

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập783
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm781
  • Hôm nay118,415
  • Tháng hiện tại1,600,507
  • Tổng lượt truy cập58,886,376
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây