Chiêm ngưỡng 17 kỳ quan kiến trúc vĩ đại nhất thế kỷ 21

Thứ hai - 28/12/2015 08:19

-

-
Với kiến trúc, mỹ thuật tuyệt mĩ, đường hầm Channel, tòa tháp CN, tòa nhà Empire State được coi là những kỳ quan kiến trúc hiện đại vĩ đại nhất thế giới trong thế kỷ 20 và 21.
Chiêm ngưỡng 17 kỳ quan kiến trúc vĩ đại nhất thế kỷ 21
 
Với kiến trúc, mỹ thuật tuyệt mĩ, đường hầm Channel, tòa tháp CN, tòa nhà Empire State được coi là những kỳ quan kiến trúc hiện đại vĩ đại nhất thế giới trong thế kỷ 20 và 21.

Đường hầm Channel là đường hầm dài nhất trên thế giới, xây dựng ở eo biển Dover nối Anh và Pháp với chiều dài khoảng 50km. Công trình này xây dựng năm 1987, hoàn thành năm 1994 với kinh phí 4,65 tỷ bảng Anh.Đường hầm Channel là đường hầm dài nhất trên thế giới, xây dựng ở eo biển Dover nối Anh và Pháp với chiều dài khoảng 50km. Công trình này xây dựng năm 1987, hoàn thành năm 1994 với kinh phí 4,65 tỷ bảng Anh.
 
Là một trong những kỳ quan kiến trúc hiện đại, tháp CN, thành phố Toronto, bang Ontario, Canada được coi là kết cấu độc lập cao nhất thế giới nằm trên đất liền với chiều cao 553 mét.
 
Tòa nhà Empire State là trái tim và biểu tượng sức mạnh tài chính của New York. Empire State mô phỏng hình dáng chiếc bút chì, cao 381 mét với 102 tầng và là tòa nhà cao nhất thế giới cho đến năm 1972.
 
Cầu Cổng Vàng nằm vắt ngang vịnh San Francisco xứng đáng công trình kiến trúc vĩ đại của thế giới. Mỗi khối dây cáp của cây cầu có 27.572 sợi cáp, tổng chiều dài 129.000 km, gấp hơn ba lần chu vi trái đất.
 
Đập thủy điện Itaipu nằm trên sông Paraná giữa biên giới của Brazil và Paraguay là nhà máy có sản lượng điện lớn nhất thế giới, gần 100 triệu MWh/năm.
 
Đại công trình Zuiderzee, Hà Lan được xây dựng trong hơn nửa thế kỷ từ 1920 đến 1997. Công trình xây dựng ở vùng biển nội địa Zuiderzee, gồm đập, cống, khóa, đê với mục đích chống bão, lũ lụt.
 
Với chiều dài 77km, kênh đào Panama được xem là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại của thế giới. Kênh đào cắt ngang eo đất Panama tại Trung Mỹ, nối Đại Tây Dương với Thái Bình Dương và đóng vai trò quan trọng trong hàng hải quốc tế.
 
Tượng Chúa Kitô Cứu thế tại Rio de Janeiro, Brasil được xếp vào danh sách 7 kỳ quan mới của thế giới năm 2007. Tượng nặng 635 tấn, nằm trên đỉnh của núi Corcovado cao 700 mét và là biểu tượng của Rio de Janeiro.
 
Đập thủy điện Hoover được xếp hạng là một trong 100 kỳ quan của thế giới ở thế kỷ 20. Đập Hoover được xây dựng tại hẻm núi Black thuộc sông Colorado, nằm giữa hai tiểu bang Arizona và Nevada với nhiệm vụ cung cấp nước và điện cho các tiểu bang lân cận
 
Quần đảo Cây Cọ, Dubai được tạo thành từ hàng triệu tấn cát, đá và sự kết hợp của 3 hòn đảo nhỏ, tiêu tốn khoảng 12,3 tỷ USD. Nó được xây dựng theo hình lá cọ với 16 nhánh, nhánh dài nhất lên đến 800m và được bao bọc bởi các đảo tạo thành hình vòng cung.
 
Cầu cạn Millau được mệnh danh là kỳ quan kiến trúc hiện đại và đây cũng là cây cầu cao nhất thế giới, với đỉnh cao nhất của một cột 343m, cao hơn tháp Eiffel. Cầu bắc qua thung lũng của sông Tarn gần Millau ở nam nước Pháp.
 
Tuyến đường sắt Trans-Siberian là tuyến đường sắt dài nhất thế giới, dài hơn 9200km đưa khách qua 8 múi giờ từ Moscow tới Bắc Kinh hoặc Vladivostok.
 
Một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất thế giới là đập Tam Hiệp xây dựng trên sông Dương Tử, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Đây là kết cấu bê tông lớn nhất thế giới và là nhà máy thủy điện lớn nhất thế giới.
 
Tòa nhà Burj Khalifa, Dubai hiện đang là tòa nhà cao nhất thế giới, cao 829,8 mét. Kỳ quan kiến trúc hiện đại này có thang máy cao nhất, các nhà hàng, hộp đêm và đài quan sát cao nhất thế giới.
 
Sân bay Quốc tế Kansai xây dựng trên một đảo nhân tạo giữa vịnh Osaka, mất 20 năm với 1500 tỉ yên mới hoàn thành. Mỗi năm, sân bay tiếp nhận 16,7 triệu hành khách.
 
Nhà hát Opera Sydney là biểu tượng của Australia và là một trong những kỳ quan kiến trúc hiện đại của thế giới. Nhà hát có diện tích 1,8ha, dài 183m, rộng 120m, một tổ hợp gồm 5 khu nhà hát, 5 studio tập diễn, 4 nhà hàng, 6 quán bar và cửa hàng lưu niệm.
 
Large Hadron Collider là nhà máy gia tốc hạt nhân lớn nhất và cung cấp gia tốc mạnh nhất trên thế giới. Nhà máy nằm trong một đường hầm vòng tròn chu vi 27km, ở độ sâu từ 50 đến 175m dưới mặt đất, tại biên giới Pháp-Thụy Sĩ giữa núi Jura và dãy Alps.

Tác giả: Lý Nam (Theo Telegraph)

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập598
  • Hôm nay82,162
  • Tháng hiện tại902,821
  • Tổng lượt truy cập57,004,458
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây