Trộm “chọn mặt, nhặt vàng”!

Thứ năm - 14/08/2014 23:49

-

-
Chuyện trộm cướp xưa nay chẳng có gì là lạ, nhưng gần đây có những vụ trộm lại khiến dư luận ngỡ ngàng không chỉ vì số tài sản và tiền bạc “khủng” bị mất, mà là ở đối tượng bị nhắm tới. Có lẽ vì thế mà nhiều người “khen”: Trộm thật to gan!
Trộm “chọn mặt, nhặt vàng”!
 
Chuyện trộm cướp xưa nay chẳng có gì là lạ, nhưng gần đây có những vụ trộm lại khiến dư luận ngỡ ngàng không chỉ vì số tài sản và tiền bạc “khủng” bị mất, mà là ở đối tượng bị nhắm tới. Có lẽ vì thế mà nhiều người “khen”: Trộm thật to gan!
 

(minh họa: Pháp luật TPHCM)
 
Bởi có to gan mới dám “vuốt râu hùm”, vào nhà quan chức vốn kín cổng cao tường, giăng đầy camera giám sát để chôm chỉa.
 
Tôi thì tôi cho rằng, xem ra đạo chích bây giờ có những kẻ cũng thật… thông minh, bài bản. Ở thời đại công nghệ số này, ba cái chuyện vặt trong làng ngoài xóm như mất con gà, quả mít chẳng đáng được “liệt vào từ điển hành nghề” của giới đạo chích. Trộm ngày nay có vẻ chuyên nghiệp hơn, cao cấp hơn.
 
Trước khi hành sự, chúng điều nghiên kĩ càng và luôn chọn đúng đối tượng bởi chẳng ai dại gì bỏ công sức, đổi cái sự nguy hiểm tính mạng để lấy con số không khi mò vào nhà kẻ nghèo khó. Đạo chích “có số má” bây giờ thấu hiểu lẽ đời: đã không trộm thì thôi, chẳng lèm nhèm cho… mang tiếng!?
 
Có lẽ vì thế mà dạo này nhà các bác có… chức thường bị chúng…hỏi thăm. Nhưng điểm danh sách các bác bị mất trộm qua thông tin báo chí, thấy toàn là có “máu mặt” cả. Chức quyền của họ xem ra chưa phải to tát gì, nhưng lại nắm giữ những lĩnh vực mà ngôn ngữ ngày nay gọi là “nhạy cảm”. Trộm bây giờ thông minh là ở chỗ đó, biết đánh hơi đúng nơi có đậm đặc mùi… tiền.
 
Này nhé, chúng ta hãy điểm qua một số vụ tiêu biểu gần đây thì sẽ thấy, kẻ trộm thời “a còng” thật đáng khâm phục:
 
- Ông giám đốc Sở Tài chính cùng vợ là trưởng phòng Tổ chức Cục thuế tỉnh G mất trộm 3 tỉ. Tiền vàng khổ chủ để quá hớ hênh: trong ngăn kéo bàn trang điểm, dưới gậm giường…Cái này dân gian gọi là “mỡ để miệng mèo”, mất là phải lắm!
 
- Nhà Giám đốc Sở GTVT tỉnh B bị trộm "khoắng" hơn 1 tỷ gồm tiền mặt, vàng, lắc tay… Rõ khổ, có đồ trang sức quí mà ra đường không dám chưng diện vì sợ bị cướp chặt tay, đành phải để nhà cho bình an. Nào ngờ...
 
- Trộm "rinh" két sắt chứa nửa tỷ đồng của nhà PGĐ Sở Tài chính tỉnh BĐ nhân lúc chủ nhà đi vắng. Đây quả là bài học đắt giá cho những gia chủ đã có nhiều của nả thì đừng nên tiếc tiền thuê người trông giữ.
 
- Bà cán bộ văn phòng UBND tỉnh N “biếu” trộm 57 lượng vàng và 50 triệu đồng tiền mặt. Bà có chồng nguyên là cảnh sát giao thông đã nghỉ hưu... Hình như cái câu “của thiên trả địa” vẫn vận vào họ?
 
- Nhà trưởng Ban QLDA huyện Đ bị trộm khoắng 1,5 tỷ. Theo khổ chủ khai báo thì đó là tiền của doanh nghiệp, USD của cha mẹ vợ gửi cất giùm... Rõ khổ, không dưng ông trưởng lại ôm lấy cục nợ và còn mang tai mang tiếng nữa chớ.
 
- Đến cả ông Phó Ban Chống tham nhũng tỉnh Đ mà bọn trộm cũng không nể mặt. Biệt thự của ông kiên cố là thế mà chúng vẫn vào như chốn không người, để rồi chiếc Toyota Altis trị giá trên 800 triệu đồng không cánh mà bay, khiến khổ chủ sáng ra nhìn gara trống trơn mà cứ tưởng mình đang mơ ngủ.
 
- Và vụ trộm nóng hổi nhất đang gây xôn xao dư luận đấy là chuyện ông giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường nọ vừa bị mất 1 tỉ tiền mặt và 30 ngàn USD để trong hộc bàn làm việc ở cơ quan. Vị này chắc không nhớ câu ông cha dạy “đồng tiền đi liền khúc ruột” rồi. Cái hộc bàn của mình ở cơ quan đâu phải bất khả xâm phạm để mà cất giữ số tiền lớn như vậy?
 
Đấy, sơ sơ thế cũng đủ thấy bọn trộm bây giờ... bản lĩnh thật cao cường. Nhưng điều đáng nể hơn là chúng biết “chọn mặt, nhặt vàng”. Các vị bị mất trộm hàng tỉ kể ra thì cũng xót của thật. Nhưng chắc chắn, sau khi tai qua nạn khỏi, các vị không đến nỗi phải gia nhập hội “cái bang”. Hiiii…!

Tác giả: Nguyễn Duy Xuân

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập618
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại968,232
  • Tổng lượt truy cập57,069,869
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây