Nữ y tá giật nước, cuốn xác thai nhi: Đẫm nước mắt nghĩa trang online.

Chủ nhật - 04/11/2012 08:51

-

-
Có cả câu chuyện của một chàng trai đã cố thuyết phục người yêu mình giữ lại bào thai nhưng bị cô gái cự tuyệt: "Bố hận bản thân bố quá vô dụng đã không giữ được con trong cuộc đời này. Bố rất mong con được sinh ra, hằng ngày được bế con, được nghe con gọi bố ơi một lần. . .
Nữ y tá giật nước, cuốn xác thai nhi: Đẫm nước mắt nghĩa trang online
 
Có cả câu chuyện của một chàng trai đã cố thuyết phục người yêu mình giữ lại bào thai nhưng bị cô gái cự tuyệt: "Bố hận bản thân bố quá vô dụng đã không giữ được con trong cuộc đời này. Bố rất mong con được sinh ra, hằng ngày được bế con, được nghe con gọi bố ơi một lần. Thế nhưng bố không thể thuyết phục được người đó giữ con … Bố đã khóc"...
 
Câu chuyện của nữ y tá về những xác thai nhi bị cuốn trôi theo dòng nước bồn cầu đã hé lộ một phần sự thật về chuyện phá thai ở nước ta. Bởi vì, sự thực, những thai nhi còn lại được xử lý bằng bao nhiêu cách? Là những cách nào thì chưa ai có thể chắc chắn được. Chỉ có một điều có thể nói chắc rằng, hầu hết các thai phụ sau khi rũ bỏ con cái mình, ít khi khi suy nghĩ một cách nghiêm túc về nơi an nghỉ cuối cùng của con.
 
Và đôi khi, việc thờ cúng, tưởng nhớ các con chỉ mang tính chất tượng trưng là chính. Đó là nguyên nhân vì sao, trên internet, người ta đã lập ra cả những nghĩa trang điện tử và thu hút rất nhiều những ông bố, bà mẹ trẻ “xây dựng” mộ phần cho những đứa con đoản mệnh.
 
Nhìn vào danh sách Nghĩa địa dành cho thai nhi, có tới hàng trăm trường hợp khác nhau. Và cũng có thể tìm thấy chừng ấy câu chuyện khác nhau qua những tâm sự đẫm nước mắt của những ông bố, bà mẹ trẻ. Đó là câu chuyện gia đình không hạnh phúc của Meyeucon:
 
“Mẹ xin lỗi con yêu. Mẹ rất nhớ con. Nhớ niềm hy vọng khi có con. Nhưng mẹ không thể tiếp tục nhìn khuôn mặt mệt mỏi của ba con được nữa. Mẹ nhớ con lắm con à. Biết đến khi nào đêm mới thôi mơ ác mộng. Không phải mẹ không cần con con yêu à. Mẹ xin lỗi, xin lỗi”.
 
Bất ngờ, có cả câu chuyện của một chàng trai đã cố thuyết phục người yêu minh giữ lại bào thai nhưng đã bị cô gái cự tuyệt: "Bố hận bản thân bố quá vô dụng đã không giữ được con trong cuộc đời này. Bố rất mong con được sinh ra, hằng ngày được bế con, được nghe con gọi bố ơi một lần. Thế nhưng bố không thể thuyết phục được người đó giữ con … Bố đã khóc...

Khi biết tin con được mấy tuần, bố mừng như trẻ con ấy, cứ ngồi cười. Nhưng bố hạnh phúc bao nhiêu vui mừng bao nhiêu thì sau đó bố đau khổ bấy nhiêu. Mẹ con, vì những lý do của cô ấy lại không muốn sinh con ra. Có lẽ người ta cũng đau khổ lắm. Bố yêu con biết chừng nào nhưng bố đâu làm gì được để giữ con?
 

Danh sách những thai nhi đã bị "bỏ rơi" dài dằng dặc hàng chục trang trên nghĩa trang online này.
 
Người ta dọa chết nếu bố làm mọi cách để giữ con lại. Bố ân hận quá. Nếu con không hận bố thì xin con hãy đầu thai làm con của bố sau này con nhé. Bố sẽ yêu thương bù đắp tất cả cho con. Bố yêu con và xin lỗi con nhiều lắm”.
 
Có cả những người phụ nữ bất hạnh trong nỗi đớn đau quằn quại suốt 4 năm ròng vì đánh mất cả chồng con: “Con yêu của mẹ! 4 năm trôi qua nhưng mẹ vẫn không thể xóa đi nỗi đau mất con. Con đi rồi, mẹ và ba cũng không còn bên nhau nữa, Mẹ lúc nào cũng mong muốn được có con va ba con bên cạnh mẹ . Mẹ thật sự xin lỗi con đã không giữ được gia đình mình, ngàn lần xin lỗi con. Mẹ sẽ luôn cầu nguyện cho con…”.
 
Điều đáng ngạc nhiên là không ít người phụ nữ sau khi bỏ đứa con, không những không tìm được sự thanh thản, mà khi lập gia đình, đã mất thêm những đứa con khác như trường hợp của người có nick name Allina:
 
“Mẹ làm mẹ mà không sinh hai con ra, mẹ ích kỷ, mẹ nhu nhược, mẹ hư hèn.... mẹ đáng bị trừng phạt phải không các con. Mẹ đã mắc sai lầm lớn nhất là tước đi sinh mạng của các con, vì lợi ích bản thân mình...Sau khi Allina mất, mẹ và ba cưới nhau. Rồi bé Tina mất. Cuộc sống giữa ba mẹ không trọn vẹn nữa, có lẽ đó là quả báo con à.
 
Đến cuối năm 2011 mẹ mừng vui khi em con đang dần hình thành trong mẹ, cuối cùng rồi em con cũng vội vã ra đi khi tròn 2 tháng. mẹ đau lòng khôn xiết nhưng cuối cùng rồi mẹ nhận ra rằng hậu quả đó là do chính tay mẹ làm nên, mẹ không trách ai được.
 
Ba mẹ đã chia tay, dẫu rằng ba còn rất thương và lo cho mẹ, nhưng đó là một chuyện, ẩn sâu trong đó là những lần đi thâu đêm suốt sáng và những trận đòn vô cớ rồi xin lỗi. Đó là kết cục dành cho những người như mẹ con à. Mẹ luôn cầu mong các con được bình an, nhưng nỗi đau trên thế gian này hãy để mẹ gánh chịu...dẫu biết là không thể xóa hết lỗi lầm nhưng như thế mẹ mới nhẹ nhõm được phần nào.
 
Chưa một lần được nắm lấy tay con
Hôn vào mắt đắm chìm trong giấc ngủ
Chiếc nôi yên chưa một lần lay động
Tiếng hát ru hời chưa một điệu cất lên
Con ra đi khi hoa chưa hé nụ
Mẹ cắt vội cành khi lá vẫn sum sê
Ánh ban mai chiếu hằng lên lẽ sống
Mẹ thả màn đêm giết cội mầm xanh
Đã bao giờ mẹ cắn rứt lương tâm
Khi dẫn dắt đưa con về vô định
Khi cõi sống dường như là giấc mộng
Chưa bao giờ được chạm tới tay con”.
 
Lời tâm sự đẫm nước mắt của nick nema Missyoubaby về hai đứa con xấu số Nghé Ngọ và Long Nhi: “Nghé Ngọ à, mẹ xin lỗi con nhiều lắm vì khi xưa mẹ đã không đủ can đảm để giữ con bên cạnh mẹ. Ba mẹ rất thương con và rất mong muốn có con bên cạnh nhưng hãy tha lỗi cho ba mẹ khi mà năm xưa ba mẹ không đủ điều kiện và can đảm để giữ con bên mình vì lúc đó ba mẹ chưa cưới nhau. Mẹ xin lỗi, ngàn lần xin lỗi con Nghé Ngọ bé bỏng của mẹ.
 
Con biết không, ba mẹ cưới nhau, rất mong con sẽ lại quay về bên ba mẹ. Nhưng rồi 1 tháng, 2 tháng...cho đến 6 tháng sau khi cưới, đêm nào ngủ mẹ cũng cầu nguyện, cầu cho linh hồn của con được siêu thoát và quay về bên mẹ một lần nữa. Đến tháng thứ 7 mẹ mang bầu trở lại, mẹ vui mừng lắm và thầm cảm ơn và hy vọng là con đã quay về bên ba mẹ.

Nhưng không, Long Nhi đã ra đi trong sự mong chờ của ba mẹ - Long Nhi bị chết lưu trong bụng mẹ. Con giận mẹ nên đã mang Long Nhi ra khỏi vòng tay của ba mẹ?  Ba mẹ xin lỗi, thành thật xin lỗi con Nghé Ngọ bé bỏng của mẹ, xin con hãy tha thứ cho ba mẹ và hãy quay trở về để ba mẹ có thể chuộc mọi lỗi lầm đã gây ra cho con”.

Tác giả: Nhóm phóng viên

Nguồn tin: giaoduc.net.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập656
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại963,412
  • Tổng lượt truy cập57,065,049
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây