Ngôi làng kỳ lạ nơi nữ biến thành nam giới khi đến tuổi dậy thì

Thứ tư - 07/10/2015 23:28

-

-
Câu chuyện về những đứa trẻ sinh ra là gái nhưng lớn lên biến thành trai tại một ngôi làng xa xôi ở Cộng hòa Dominica đã trở thành tin đồn lan rộng khiến các nhà khoa học không thể khoanh tay đứng nhìn và buộc lòng phải tiến hành một cuộc nghiên cứu chuyên sâu.
Ngôi làng kỳ lạ nơi nữ biến thành nam giới khi đến tuổi dậy thì
 
Cuộc nghiên cứu khoa học về hiện tượng lạ ở ngôi làng nhỏ xa xôi không chỉ là lời giải đáp cho những tin đồn lâu nay mà còn là bước đột phá trong ngành dược học giúp cứu sống cho hàng triệu con người.
 
Từ lâu, câu chuyện về những đứa trẻ sinh ra là gái nhưng lớn lên biến thành trai tại một ngôi làng xa xôi ở Cộng hòa Dominica đã trở thành tin đồn lan rộng khiến các nhà khoa học không thể khoanh tay đứng nhìn và buộc lòng phải tiến hành một cuộc nghiên cứu chuyên sâu. Sau khi tìm hiểu mới được biết, đây không phải là tin đồn thất thực mà chính xác là một hiện tượng kỳ lạ có thật ở làng Salinas, phía Tây Nam nước này.
 
Trẻ gái đột nhiên mọc "của quý" như đàn ông khi đến tuổi lớn.
 

Bé Catherine và em họ Carla đều là những đứa trẻ trước nữ, sau nam ở làng Salinas.
 
Ở Salinas, những đứa trẻ sinh ra là gái nhưng lớn lên là trai được người dân gọi là "guevedoces", dịch ra có nghĩa là 12 tuổi mọc "cậu bé". Thi thoảng, chúng cũng được gọi với cái tên machihembras, có nghĩa là trước nữ, sau nam. Ước tính cứ trong 90 trẻ tại làng Salinas thì sẽ có 1 trẻ bị rơi vào tình cảnh oái oăm này.
 
Những đứa trẻ kỳ lạ này sinh ra có ngoại hình nữ giới với cơ quan sinh dục nữ và không có tinh hoàn. Chỉ khi tới lứa tuổi gần dậy thì, bộ phận sinh dục vốn bị tưởng nhầm là âm đạo kia mới phát triển thành dương vật. Giọng nói dần dần trầm hơn, 2 tinh hoàn bắt đầu sa xuống, tới lúc này, những đứa trẻ trước nữ, sau nam mới chính thức trở thành nam giới.
 
Những đứa trẻ trước nữ, sau nam được Tiến sĩ Julianne Imperato, chuyên gia nội tiết Đại học Cornell phát hiện ra đầu tiên vào những năm 1970. Sau khi nghe tin đồn về những đứa trẻ có "thuật biến đổi giới tính" kỳ lạ, bà đã đặt chân tới Cộng hòa Dominica để tiến hành nghiên cứu.
 
Kể từ đó, nhiều ca nữ biến thành nam ở trẻ em cũng được ghi nhận thêm ở làng Sambian, Papua New Guinea. Tuy nhiên, dân làng Sambian lại coi những đứa trẻ này giống như bản lỗi của tạo hóa và xa lánh chúng thay vì hân hoan chào đón như tại làng Salinas.
 
"Thuật biến đổi giới tính" kỳ lạ là do rối loạn gen cơ thể gây ra.
 

Chàng trai 24 tuổi Johnny này từng sinh ra có ngoại hình là nữ và có tên là Felecitia.
 
Về thể chất cũng như sinh học, những đứa trẻ trước nữ, sau nam này thực chất là nam giới. Nhưng do bị mắc một căn bệnh rối loạn gen dạng hiếm nên enzym bị khuyết thiếu trong cơ thể đã ngăn cản quá trình sản xuất ra hoóc-môn sinh dục nam ngay từ khi chúng còn ở trong bụng mẹ. Bất kỳ là trẻ trai hay gái khi còn ở trong bụng mẹ đều có tuyến sinh dục và một lồi gò nhỏ ở giữa hai chân.
 
Khi được khoảng 8 tuần thai, bé trai mang nhiễm sắc thể Y bắt đầu sản sinh ra một lượng lớn hoóc-môn sinh dục nam, để từ đó, lồi gò biến thành dương vật. Còn ở bé gái, lồi gò biến thành âm vật. Với một số bé trai bị khuyết mất enzym trao đổi steroid, hoóc-môn bị rối loạn sẽ khiến lồi gò có hình dáng giống âm vật nên chúng thường bị tưởng nhầm là bé gái.
 
Sau này, hãng dược phẩm lớn của Mỹ Merck đã nghiên cứu dự án của Tiến sĩ Julianne Imperato để điều chế ra loại thuốc ức chế hoạt động của enzym trao đổi steroid. Ngày nay, loại thuốc này còn được sử dụng rộng rãi để chữa u tuyến tiền liệt và hói đầu ở nam giới.
 
Mặc dù những đứa trẻ trước nữ, sau nam vẫn là nam giới về mặt sinh lý nhưng ở chúng vẫn còn tồn tại một số điểm khác biệt nhỏ so với trẻ trai bình thường, nhất là vào lứa tuổi trưởng thành. Phần lớn, chúng đều có lượng râu ít, tuyến tiền liệt nhỏ hơn.
 
 Theo Chi Mai / Trí Thức Trẻ

Chuyện ly kỳ về ngôi làng biến đổi giới tính
 
Ngôi làng Las Salinas hẻo lánh của nước Cộng hòa Dominique đã gây kinh ngạc khi 38 cư dân ở đó lúc mới sinh là nữ, đến tuổi dậy thì bỗng biến thành nam một cách tự nhiên.
 
Hầu hết họ đã lập gia đình với tư cách là “chồng”, chỉ có 2 người vẫn sống như những người đàn bà đích thực.
 
Bỗng dưng bé gái biến thành bé trai
 
Câu chuyện về các thành viên trong gia đình Batista là một điển hình về trường hợp “tự nhiên bị biến đổi giới tính” của làng. 4 trong 10 người con của gia đình Batista đang có một cuộc sống rất bình thường, bỗng dưng biến đổi giới tính từ nữ sang nam trước sự hốt hoảng của tất cả mọi người.

 

Báo chí nước ngoài đã viết nhiều về ngôi làng này
 
Người anh cả Mario vốn được sinh ra là một cô gái với cái tên Antonia. Antonia cũng thích búp bê và những chiếc váy lòe xòe. Vào ngày định mệnh xảy ra năm Antonia 12 tuổi, cô đang cuốc rẫy, bỗng cảm thấy người khó chịu, toàn thân nóng, da xuất hiện nhiều đốm đỏ.
 
Sau đó, Antonia được nhập viện và sau 1 thời gian, cô thức dậy với bộ dạng râu ria đầy mặt, da dẻ trở nên thô ráp, sần sùi, khuôn mặt mọc đầy mụn đỏ. Antonia giật mình khi phát hiện “phần dưới” của mình không giống với nữ giới, có âm vật phát triển khá to và thi thoảng cương cứng. Qua kiểm tra máu, bác sỹ phát hiện ra lượng hooc môn nữ trong máu cô Antonia đang tăng cao một cách không bình thường.
 
Họ khẳng định chưa gặp trường hợp nào tương tự và không biết làm cách nào để ngăn chặn quá trình này. “Bác sỹ gọi tôi là một trường hợp “thú vị và độc đáo” nhưng tôi chỉ muốn trở lại làm người đàn bà bình thường”, Antonia tâm sự. Nhưng không thể được, khi này Antonia phải chấp nhận sự thật khủng khiếp: Antonia mang hình thức đàn ông một cách tự nhiên và hoàn toàn phù hợp về mặt sinh học.
 
Báo chí viết về ngôi làng kỳ lạ
 
Trốn chạy sự thật, Antonia bỏ nhà đi. Trước khi đi, Antonia có để lại một bức thư gửi cho bố mẹ. Những dòng tâm sự chát lòng của một cô gái đang bước vào tuổi dậy thì đột nhiên bị biến đổi giới tính.
 
Trong thư Antonia thể hiện một khát vọng sống mãnh liệt cũng như được sống thực với bản thân mình. “Cha mẹ yêu quý! Con luôn có hy vọng, khát vọng, tham vọng và hơn cả là con chấp nhận bản thân mình cũng như đang cố gắng để cuộc đời chấp nhận nó một cách hoàn hảo với đầy đủ quyền lợi và sự tôn trọng.
 
Con cứ miên man với cuộc sống mà chẳng biết mình đã làm được cái gì, cái gì cũng một chút, cái gì cũng dang dở, cái gì cũng thấm một chút không mục tiêu, không đích đến. Người ta sẽ có gia đình, có con cái và với sự nghiệp, tất cả sẽ là hoàn hảo, còn với con sẽ vì cái gì? Lúc này đây, con sợ với chính mình…”.
 
Hiểu tâm lý hoảng loạn của con gái, ông bà Batista đã tìm mọi cách tìm kiếm và thuyết phục Antonia trở về nhà. Một cô gái bé nhỏ mới 12 tuổi đầu trong hoàn cảnh của Antonia thì có thể làm được điều gì lớn là việc theo cha mẹ về nhà.
 
Và Antonia bắt đầu học cách sống chung với “phận đàn ông” của mình. Antonia mang tên mới là Mario, rồi chuyển từ cách xưng hô “cô” sang “anh”. Năm 29 tuổi, Mario kết hôn với một cô gái trong làng và đã có 2 đứa con khỏe mạnh.
 
Cũng nói thêm, nếu như phẫu thuật bằng các phương pháp y khoa thì mới có thể giúp đàn ông có hình thể của phụ nữ đẹp, hoặc ngược lại phẫu thuật có thể giúp phụ nữ có hình thể cao to, vạm vỡ của một người đàn ông, nhưng không thay đổi được cái “chất” bên trong của họ. Nghĩa là, tuy tái tạo được dáng vẻ bên ngoài, cắt nối, chắp vá cơ quan sinh dục nhưng y học không thể thay đổi được khả năng sinh sản.
 
Tóm lại, chuyển “giới” chứ không đổi được “tính”. Nhưng đối với trường hợp chuyển giới tự nhiên như của cô Antonia thì không như vậy. Vừa mang hình hài của một người đàn ông, Antonia vừa có khả năng sinh sản giống như bao người đàn ông khỏe mạnh bình thường khác.
 
“Anh Mario là một người chồng tuyệt vời. Anh luôn là người biết yêu quý vợ con, có trách nhiệm với gia đình và luôn hoàn tất phận sự làm chồng, làm cha. Khả năng sinh hoạt chăn gối của anh cũng khá chăm chút và tâm lý…”, vợ Mario chia sẻ trong tiếng cười hạnh phúc trọn vẹn.
 
Thành viên bỗng dưng bị biến đổi giới tính tiếp theo trong gia đình Batista là cô Milady. Tiếp đến là cô gái Chichi, bây giờ 19 tuổi và đã trở thành một người đàn ông đúng nghĩa. Cô gái cuối cùng là Virgilio, 12 tuổi. Hiện tại, Virgilio đang trải qua quá trình biến đổi thành nam giới tự nhiên như các chị của mình.
 
Năm lên 10, Virgilio vẫn có những biểu hiện dậy thì, càng ngày vẻ ngoài giống con trai như cơ bắp vạm vỡ, nhiều lông, ria mép, bộ phận sinh dục trở thành lưỡng tính, khi đi tiểu thì Virgilio đứng giống như các bé trai bình thường.
 
Do có chuẩn bị tâm lý từ trước nên Virgilio không cảm thấy sợ hãi. Thậm chí, cô còn hồi hộp chờ đợi những thay đổi từ cơ thể đến tâm lý của mình trong thời gian “trọng đại” này ra sao. “Tôi không thấy hoang mang. Tôi đang trở thành một người đàn ông ư? Không có gì”, Virgilio nói.
 
Tiếp tục xảy ra với 24 thành viên ở 22 gia đình khác
 
Những trường hợp lúc mới sinh là nữ, đến tuổi dậy thì bỗng biến thành nam như 4 thành viên trong gia đình Batista tiếp tục xảy ra tương tự với các thành viên của 22 gia đình khác trong làng. Nhưng điều đặc biệt ở đây là họ không thấy sợ hãi. Họ có tìm bác sỹ nhưng không tìm đến các giải pháp tà thuật.
 
Mặc dù sống ở thập niên 60 của thế kỷ 20 nhưng người dân ở ngôi làng Las Salinas hẻo lánh của nước Cộng hòa Dominique lại có quan niệm tiến bộ và “thoáng”. Với những trường hợp bị biến đổi giới tính đến hoàn toàn như các thành viên trong gia đình Batista hay 22 gia đình khác thì vẫn không bị xã hội kỳ thị, phân biệt và đuổi ra khỏi làng. Các chức sắc trong làng tạm xem đó là một “bí ẩn của Thượng đế”. Họ không có tội. Họ chỉ là “sản phẩm đặc biệt” của Thượng đế mà thôi.
 
Có lẽ đây là hệ quả tích cực từ phong cách sống nguyên thủy của làng vốn đã tồn tại hàng nghìn năm qua. Bởi người dân sống ở hòn đảo này phần lớn là mang trong mình hỗn hợp của 2 nền văn hóa Negroid và Creole. Theo đó, cả đàn ông và đàn bà đều được xây dựng chung một hình tượng: cao to, vạm vỡ. Vì chỉ có như vậy, họ mới có thể cùng nhau gánh vác những khối công việc như chặt mía, trồng cây.
 
Cho nên, hình dáng bề ngoài là nam hay nữ, họ đều không quan tâm. Có lẽ vì thế mà họ có cách nghĩ “rộng, thoáng” hơn đối với 38 trường hợp biến đổi giới tính hoàn toàn tự nhiên trong làng của mình. Đặc biệt hơn, trước mỗi cuộc hôn nhân, các cô dâu chú rể tương lai và gia đình không mấy quan tâm tới giới tính vốn sinh ra của từng tân nang tân nương. Bởi theo họ điều đó không quan trọng, miễn là họ được hạnh phúc.
 
Do khi sinh ra trong tình trạng thiếu hụt hoóc môn nam
 
Câu chuyện về 23 gia đình có các thành viên sinh ra vốn là nữ đến tuổi dậy thì lại biến thành đàn ông một cách tự nhiên ở ngôi làng Las Salinas lần đầu tiên được quan sát bởi một bác sĩ người Tây Ban Nha. Ông nghe được câu chuyện này nhân dịp một chuyến đi nghỉ tới hòn đảo này vào năm 1950.
 
Ông đã viết lại câu chuyện kỳ bí này và được đăng trên một tạp chí y khoa Tây Ban Nha, tuy nhiên vào thời điểm đó ít ai quan tâm. Mãi tới năm 1972, một nhóm bác sỹ Tây Ban Nha, đứng đầu là Tiến sĩ Julienne Imperator-McGinley đã quyết định điều tra sâu hơn về các trường hợp kỳ lạ trên.
 
Bác sỹ Gautier cho biết, trong thiên nhiên, việc thay đổi giới tính tự nhiên tương đối phổ biến ở các loài thủy sinh bậc thấp, có hệ sinh dục đơn giản. Một nửa những sinh vật này sẽ thay đổi từ đực sang cái và số còn lại theo hướng ngược lại.
 
Những sinh vật lưỡng tính như sò, hàu thay đổi giới tính hằng năm. Năm đầu tiên, chúng có tính đực mạnh, nghĩa là phô bày giới tính lúc trưởng thành là đực, nhưng có thể thành cái trong cùng một năm hay năm sau nếu điều kiện môi trường thích hợp và thức ăn dồi dào.
 
Chúng cũng đẻ ấu trùng, nghĩa là thụ tinh trứng nội trạng và giữ lại ấu trùng một thời gian trong cơ thể. Ở người, trung bình cứ 2.000 trẻ sinh ra thì ít nhất 1 trẻ có bộ phận sinh dục mơ hồ, không phù hợp với bộ nhiễm sắc thể, nghĩa là không phải trai cũng chẳng phải gái.
 
Cụ thể, giới tính con người được quyết định bởi nhiễm sắc thể ngay trong thời kỳ phôi thai. Bộ nhiễm sắc thể là 46XX sẽ quyết định tuyến sinh dục là buồng trứng và cơ quan sinh dục trong, hình dáng là nữ tính. Bộ nhiễm sắc thể 46XY sẽ quyết định tuyến sinh dục là tinh hoàn và cơ quan sinh dục trong, hình dáng nam tính.
 
Thời kỳ trong bụng mẹ, quá trình rối loạn biệt hóa giới tính sinh dục ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ quan sinh dục và sinh sản. Những đứa trẻ là nam bị thiếu gen biệt hóa dẫn đến cơ quan sinh dục phát triển dở dang. Còn đối với nữ thì khi phát triển tuyến sinh dục bị loạn sản nên cũng dở dang về giới tính.
 
Những lý giải
 
Trở lại câu chuyện biến đổi giới tính kỳ lạ về 38 cư dân ở ngôi làng Las Salinas. Bác sỹ Gautier cho biết: Đây là một hiện tượng hiếm hoi về sự biến dị giới tính diễn ra trong điều kiện đặc biệt.
 
Sau nhiều năm nghiên cứu, 2 bác sĩ Mỹ kết luận rằng 38 người kể trên đã ra đời trong tình trạng nhiễm sắc thể khiếm khuyết gây thiếu hụt hoóc môn nam. Do đó, cơ thể những đứa bé lúc đầu phát triển thành gái nhưng kỳ thực chúng vốn là trai.
 
Cho đến tuổi dậy thì, những hoóc môn giới tính nam mới bắt đầu phát triển mạnh mẽ, làm cho họ biến đổi và “trở lại thành chính mình”. Những bệnh nhân trên chỉ có thể sản sinh ra khoảng 40 triệu tinh trùng trong khi ở những người đàn ông bình thường là 500 triệu. Hầu hết họ đã lập gia đình với tư cách là “chồng”, chỉ có 2 người vẫn sống như những người đàn bà đích thực.
 
Nhưng còn nguyên nhân vì sao chỉ trong vòng vài năm hiện tượng biến đổi giới tính tự nhiên lại xảy ra đồng loạt ở 23 gia đình với 38 thành viên khác nhau trong một ngôi làng nhỏ bé như Las Salinas thì chưa một ai có thể đưa ra lời giải thích.
 
Điều này đến tận bây giờ vẫn là một bí ẩn. Câu chuyện kỳ lạ này đã nhiều lần được phát trên kênh truyền hình của BBC dưới dạng một phim tài liệu mang tên “The Fight to be Male”.
 
Hương Hải (ĐS&PL)
Nguồn: http://vtc.vn/chuyen-ly-ky-ve-ngoi-lang-bien-doi-gioi-tinh.394.302448.htm

Tác giả: Theo Chi Mai / Trí Thức Trẻ

Nguồn tin: kenh14.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập406
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay71,846
  • Tháng hiện tại824,614
  • Tổng lượt truy cập58,110,483
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây