Đau xót cảnh các thi thể vụ MH17 trơ trọi giữa cánh đồng

Chủ nhật - 20/07/2014 12:31

-

-
3 ngày sau thảm kịch kinh hoàng khiến 298 người trên chuyến bay MH17 thiệt mạng, cảnh tượng tại hiện trường nơi máy bay rơi còn khiến người ta đau lòng hơn, khi nhiều thi thể nằm lăn lóc chưa được thu gom, hoặc nếu có bị chất đống một cách vô cảm.
Đau xót cảnh các thi thể vụ MH17 trơ trọi giữa cánh đồng
 
3 ngày sau thảm kịch kinh hoàng khiến 298 người trên chuyến bay MH17 thiệt mạng, cảnh tượng tại hiện trường nơi máy bay rơi còn khiến người ta đau lòng hơn, khi nhiều thi thể nằm lăn lóc chưa được thu gom, hoặc nếu có bị chất đống một cách vô cảm.
 
Có mặt tại hiện trường, phóng viên tờ Người quan sát của Anh cho biết, các nhân viên cứu hộ, hầu hết không rõ tung tích, đang di chuyển các thi thể một cách chậm chạp khỏi hiện trường và chất đống bên vệ đường. Các nạn nhân sau đó được bỏ vào trong các túi đựng xác màu đen.
 
Bên cạnh họ, đồ đạc của những hành khách xấu đố cũng được chất đống: hàng chục valy, ba lô, một chiếc mũ đỏ mùa hè, máy tính vỡ, một con khỉ đồ chơi. Sau mỗi lần tiến vào cánh đồng, các nhân viên cứu hộ lại phải lấy que gột bùn đất ra khỏi giày do nền đất trở nên lầy lội sau những cơn mưa.
 

Các thi thể được thu gom và chất đống bên lề đường
 
Điều gì sẽ xảy ra với các thi thể, những cậu bé, cô bé, anh chị em, vợ, chồng của những người thân đang đau khổ khắp thế giới? Không ai thực sự rõ.
 
Tại làng Grabovo, cảnh tượng hết sức hỗn loạn. Nhiều người đến và đi trên những đoàn xe, bao gồm cả một chiếc có sơn màu vàng, xanh của quốc kỳ Ukraine, có vẻ như từ Bộ các tình trạng khẩn cấp. Tất cả họ đều mang theo súng trong tay.
 
“Các bạn đang ở trên khu vực nơi chiến tranh đang xảy ra, do đó việc có người mang súng không nên khiến bạn ngạc nhiên”, một chỉ huy của phe ly khai, người chỉ tiết lộ bí danh là Grumpy nói. Ông cho biết, các thi thể có thể được đưa tới nhà mai táng tại Snezhnoe hoặc Donetsk, nhưng ông cũng không dám chắc.
 

Hiện trường vụ tai nạn khiến những ai chứng kiến phải xót xa.
 
Đã có những thông tin từ Ukraine rằng một số thi thể biến mất trong đêm. Trong khi hầu hết các thi thể được cho vào túi đựng xác, một số bộ phận cơ thể bị đứt lìa bị nhét hết vào các bao tải. Dưới thời tiết nắng nóng của mùa Hè tại Ukraine, mùi tử khí tại hiện trường ngày càng không thể chịu nổi.
 
Trong khi đó, những người ly khai thân Nga xem hiện trường của một vụ án quốc tế không khác nào một địa điểm du lịch, khi cho phép nhiều nhóm bán quân sự cũng như báo giới đi lại quanh các mảnh vỡ máy bay.
 
Nhưng cảnh tượng có lẽ là đáng nói nhất mà phóng viên tờ Daily Mail quan sát được đó là thi thể của một hành khách nam trẻ tuổi đã được chuyển về từ một cánh đồng ngô và đặt trong túi đựng xác. Thế nhưng không ai màng đến chuyện đóng chiếc túi lại, khiến thi thể nằm phơi mình cạnh lề đường.
 
Tại một vị trí khác, thi thể của một phụ nữ được phóng viên tờ Telegraph nhìn thấy biến dạng nhưng nước sơn móng chân màu đỏ vẫn còn mịn và da ở bên chân còn lại vẫn có màu sắc.
 
Bộ ngoại giao Ukraine cho biết sẽ đưa các thi thể tới thành phố Kharkiv ở phía Đông để khám nghiệm, và hứa thiết lập trung tâm thông tin cũng như cung cấp chỗ ở miễn phí cho các thân nhân nạn nhân. Tuy nhiên với sự hỗn loạn tại hiện trường, điều này có vẻ khó xảy ra. Không có dấu hiệu nào cho thấy việc tiếp cận một cách rộng rãi hiện trường như tuyên bố của phe ly khai, sẽ thực sự diễn ra.

Tác giả: Thanh Tùng (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập540
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại996,589
  • Tổng lượt truy cập58,282,458
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây