Cuộc sống mưu sinh về đêm ở Sài Gòn (2)

Thứ bảy - 19/05/2012 10:51

-

-
Chúng tôi trở về khi đồng hồ đã điểm 3h sáng cùng cơn buồn ngủ đeo bám. Ngoài kia những con người trong một góc khác của cuộc sống vẫn đang vật lộn với kế sinh nhai, với miếng ăn nhọc nhằn nặng gánh trên vai, chỉ một ước muốn giản dị là những bữa cơm, giấc ngủ bên gia đình dường như còn quá xa vời.
Cuộc sống mưu sinh về đêm ở Sài Gòn (2)

Xe bán hủ tiếu hơn 1h đêm vẫn có khách. Anh Thuận (quê An Giang) cho biết, thường thì anh bán tới khoảng 2h là hết khách, mất nửa tiếng dọn dẹp nữa là anh về. (3 Tháng 2)
 
Biết chở khách ban đêm rất nguy hiểm, nhưng chú Quang lái xe ôm ở quận 3 vẫn bất chấp vì “miếng cơm manh áo”. Điểm chờ khách quen thuộc của chú là các ngã tư khu vực chợ Bàn Cờ. Khách đi ban đêm không nhiều. Hôm nào may mắn thì chở được 2-3 khách nhỡ đường, nhưng nhiều hôm không có khách nào, chú Quang nằm ngủ trên phương tiện kiếm sống của mình tiếp tục chờ khách. (Nguyễn Đình Chiểu)
 
Những xe thức ăn bán đêm cho những người lao động làm việc đêm. Xôi, bánh mì luôn được lựa chọn vì tính tiện ích và giá cả bình dân. (Cách Mạng Tháng Tám)
 
Tranh chủ chợp mắt trong khi chờ xe hàng về. Ảnh được chụp tại chợ Âm Phủ - Q6
 




Khu vực ăn uống phía trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy hoạt động đêm phục vụ cho người thân đến thăm nuôi bệnh. Có đầy đủ đồ ăn từ chính tới phụ, và tất nhiên không thể thiếu là hiệu thuốc và nhà nghỉ, khách sạn. (Nguyễn Chí Thanh)
 
Chị Mai và ông xã là người Vĩnh Phúc, hàng đêm, mỗi người một xe bánh chưng bánh giò đạp khắp thành phố, và cuối cùng gặp nhau ở một khu nhà trọ trên đường Hai Bà Trưng - Quận 3 vào khoảng 2h sáng. Hai vợ chồng đã có một bé trai kháu khỉnh đang nhờ ông bà nuôi hộ ở quê nhà để có thể tập trung làm việc tại đây. Được hỏi có muốn sinh thêm em bé nữa không, chị Mai cười hiền lành: “Chị và ông xã lúc nào cũng muốn nhưng phải ổn định cuộc sống cho cả nhà đã.” (Nguyễn Huệ)
 
Ghé vào quán sinh tố đêm nằm trong nguyên một dãy sinh tố trên đường Lê Văn Sỹ - Q3, chúng tôi và tất cả kháchđều rất thú vị với màn múa lửa của các “nàng” bán kẹo kéo. Người thì hát, người lại vừa múa lửa, vừa nhảy theo phong cách của Michael Jackson.., các “nàng” được khách ủng hộ nhiệt tình nhờ màn trình diễn độc đáo này. Các “nàng” ở đây thực chất là những chàng trai được trang điểm, ăn mặc như các cô gái với son phấn, tóc giả, áo hai dây… Theo Duy, 1 trong 3 “nàng”, bây giờ xe bán kẹo kéo rất nhiều, họ phải tạo ra sự khác biệt để khách nhớ và ủng hộ nhiều hơn. Mời hết một lượt, họ lại hối hả lên xe cho điểm đến tiếp theo.
Chúng tôi trở về khi đồng hồ đã điểm 3h sáng cùng cơn buồn ngủ đeo bám. Ngoài kia những con người trong một góc khác của cuộc sống vẫn đang vật lộn với kế sinh nhai, với miếng ăn nhọc nhằn nặng gánh trên vai, chỉ một ước muốn giản dị là những bữa cơm, giấc ngủ bên gia đình dường như còn quá xa vời. Với họ, một ngày đủ ăn, đủ sống đã là niềm vui để sống cho những ngày làm việc tiếp theo.

Tác giả: Cooc Trần

Nguồn tin: VnExpress.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập735
  • Hôm nay186,642
  • Tháng hiện tại1,668,734
  • Tổng lượt truy cập58,954,603
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây