Cậu bé 11 tuổi thi nói tiếng Anh với 4 sinh viên Đại học.

Chủ nhật - 18/09/2011 04:32

-

-
Cuộc thi tiếng nói Anh Wordstorm năm nay có 5 thí sinh đã lọt vào vòng chung kết. Trong đó, cậu bé lớp 5 Đỗ Nhật Nam sẽ đua tranh giải nhất với 4 sinh viên Đại học. Nhiều người sẽ ngạc nhiên đặt câu hỏi cậu bé Đỗ Nhật Nam là ai mà lại “dám” thi với những anh chị hơn mình mười mấy tuổi?
Cậu bé 11 tuổi thi nói tiếng Anh với 4 sinh viên Đại học
 
 
Cuộc thi tiếng nói Anh Wordstorm năm nay có 5 thí sinh đã lọt vào vòng chung kết. Trong đó, cậu bé lớp 5 Đỗ Nhật Nam sẽ đua tranh giải nhất với 4 sinh viên Đại học. Nhiều người sẽ ngạc nhiên đặt câu hỏi cậu bé Đỗ Nhật Nam là ai mà lại “dám” thi với những anh chị hơn mình mười mấy tuổi?
 

Đỗ Nhật Nam.
 
Lớp 2 đã lập kỷ lục “dịch giả nhỏ tuổi nhất”
 
Thiếu nhi cả nước đều quen mặt Nam khi cậu bé đang làm MC cho chương trình “Chúc bé ngủ ngon” (VTV3) , “Quả chuông nhỏ”, “Trò chuyện cùng bé” (VTV2). Nhưng Nam đã nổi tiếng từ khi mới 7 tuổi, từng lập kỉ lục Guiness Việt Nam với danh hiệu “dịch giả nhỏ tuổi nhất”. Nam đã dịch “ Sun up, sun down - The story of day and night” cho nhà sách Thaihabook. – một cuốn sách khoa học thiếu nhi nằm trong bộ sách Science Works của tác giả Jacqui Bailey và Matthew Lilly, do nhà xuất bản A&C Black (Anh) phát hành gồm nhiều từ chuyên ngành vốn “khó nhằn” với cả những chuyên gia.
 
Năm 2004, báo chí đưa tin về cô bé Nguyễn Quốc Nam Anh 8 tuổi học sinh lớp 3 đã thi TOEFL đạt 550 điểm, gọi Nam Anh là “Thần đồng tiếng Anh”. Tháng 12-2008 Đỗ Nhật Nam 7 tuổi, học sinh lớp 2 đã thi TOEIC do hội đồng thi Anh ngữ London tổ chức và lập kỷ lục về số điểm cao nhất 650 điểm.
 
Nhật Nam học tiếng Anh lúc chuẩn bị vào lớp 1, mới đầu còn ngơ ngác nhưng chỉ một tháng sau cậu đã giỏi nhất lớp và “buộc” thầy giáo phải chuyển lên lớp trên học với các anh chị.Một thời gian ngăn sau, Nhật Nam liên tiếp nhảy cóc lên 3 lớp. Chỉ 3 tháng tiếp xúc với tiếng Anh, đã thi đỗ chứng chỉ Starter của Đại học Cambridge đồng thời hoàn thành chứng chỉ Mover với số điểm tuyệt đối 15/15.
 
Giờ đây “thần đồng tiếng Anh” lại vượt qua gần 100 thí sinh tham dự cuộc thi nói tiếng Anh Wordstorm để lột vào vòng chung kết và “đương đầu” với 4 anh chị đang học những trường có thế mạnh về ngoại ngữ.
 
“Thần đồng tiếng Anh” hay sinh viên đại học sẽ đạt giải nhất?
 
Đối thủ của Nhật Nam là bạn Trương Thị Bình Mình, sinh viên năm thứ 4 Đại học Ngoại thương; Nguyễn Thị Ngọc Ánh, sinh viên khoa Quốc tế học trường Đại học Hà Nội; Phan Việt Đức – sinh viên Học Viện Ngân hàng; Lê Bích Nga – sinh viên Đại học Ngoại thương.
 
Xét về độ tuổi và học vấn, xem ra Nhật Nam có vẻ “không cân sức” với 4 anh chị sinh viên. Nhưng theo đánh giá của Ban giám khảo, cuộc thi hứa hẹn nhiều gay cấn bất ngờ và ai đạt giải nhất thì phải chờ kết thúc vòng chung khảo vào 13h30, ngày 18-9 (Chủ Nhật) tại Hội trường Đại Học Bách Khoa, Tạ Quang Bửu, Hà Nội.
 

Tác giả: Thiên Thanh

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập761
  • Hôm nay134,341
  • Tháng hiện tại1,046,605
  • Tổng lượt truy cập57,148,242
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây