Cảm phục nghị lực người đàn ông có cái đầu... lộn ngược

Thứ tư - 03/09/2014 19:39

-

-
Mặc dù sinh ra với dị tật đầu gập ngược ra đằng sau lưng nhưng anh Claudio Vieira de Oliveira vẫn chiến thắng mọi khó khăn để trở thành một diễn giả...Mỗi ngày trôi qua đối với anh như một món quà mà cuộc sống đã ban tặng.
Cảm phục nghị lực người đàn ông có cái đầu... lộn ngược
 
Mặc dù sinh ra với dị tật đầu gập ngược ra đằng sau lưng nhưng anh Claudio Vieira de Oliveira vẫn chiến thắng mọi khó khăn để trở thành một diễn giả.
 
Anh Claudio Vieira de Oliveira, 37 tuổi sống tại đô thị Monte Santo, Brazil ngay từ lúc chào đời đã bị dị tật cơ thể nặng nề với đầu gập ngửa ra sau lưng và đôi chân biến dạng khác người. Do cơ thể yếu nên hầu như anh không thể sử dụng đôi tay của mình để làm bất cứ việc gì mà phải dùng miệng thay thế. Cho tới năm 8 tuổi, Claudio mới bắt đầu tập đi bằng đầu gối, còn trước đó, anh đều cần người bế ẵm. Còn hiện giờ, Claudio đã có thể đi lại bằng đôi chân nhờ loại giày được thiết kế đặc biệt cho riêng anh.
 

Oliveira với cái đầu lộn ngược.
 
Theo tin tức, lúc Oliveira chào đời, các bác sĩ khuyên mẹ anh, bà Maria Jose nên bỏ đứa con vì không có hy vọng sống sót. Tuy nhiên, bà vẫn quyết định để anh lại và số phận đã mỉm cười với Oliveira khi cơ thể của anh phát triển bình thường, ngoại trừ cái cổ ngược.
 
Không những vậy, Oliveira còn học hành rất chăm chỉ và tốt nghiệp chuyên ngành kế toán tại Đại học Feira de Santana, sau đó trở thành một diễn giả theo mong ước của anh.
 
Claudio chia sẻ: "Từ khi còn nhỏ, tôi đã luôn muốn bản thân mình phải bận rộn làm việc. Tôi không muốn dựa dẫm hoàn toàn vào người khác. Tôi đã học cách bật ti vi, cầm điện thoại, bật đài, dùng máy tính và Internet. Tôi làm kế toán và nghiên cứu cũng như tư vấn cho khách hàng".

Claudio gõ bàn phím bằng một cây bút ngậm trong miệng, sử dụng điện thoại và chuột máy tính bằng môi, thậm chí còn làm ra một đôi giày đặc biệt giúp mình đi lại quanh thị trấn. Sự tự lập đầy quyết tâm đã giúp anh hoàn thành việc học với tấm bằng kế toán của trường Đại học bang Feira de Santana.
 

Hiện anh đang là một diễn giả được nhiều người yêu mến ở Mexico.
 
Mẹ của Oliveira kể lại: “Lúc nó chào đời, mọi người còn bảo đừng cho nó ăn. Nhưng giờ Oliveira giống như những người khác. Nó thích hát và nhảy, không ngại ngùng nếu mọi người trên phố nhìn nó bằng ánh mắt soi mói”.
 
Năm 8 tuổi, anh Claudio đã bắt đầu tự mình đi lại sau thời gian dài luôn được người khác đưa đi. Bố mẹ anh đã sửa lại sàn nhà để anh có thể đi mà không tự làm mình bị thương. Giường, ổ điện và đèn ở phòng Claudio cũng được chuyển xuống thấp hơn để anh có thể tự làm mọi việc mà không cần nhờ người giúp. Mặc dù không thể dùng xe lăn do cơ thể khuyết tật của mình, nhưng Claudio vẫn xin mẹ cho đến trường đi học cùng những đứa trẻ khác.
 

Do đầu bị bẻ ngược ra sau nên góc nhìn của anh bị đảo lộn.
 
Các bác sỹ gần đây đã chẩn đoán Claudio mắc một chứng bệnh hiếm gặp là co cứng khớp bẩm sinh. Cơ tay và chân của anh có nhiều chỗ co lại nối với nhau khiến chúng không thể duỗi ra đúng cách.
 
Hiện Oliveira có vẻ đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Mỗi ngày trôi qua đối với anh như một món quà mà cuộc sống đã ban tặng.

Tác giả: Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn tin: Người Đưa Tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập1,070
  • Hôm nay184,622
  • Tháng hiện tại1,557,620
  • Tổng lượt truy cập58,843,489
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây