Bức ảnh đại tá Mỹ đứng dưới mưa tầm tã chào 1 đám tang xa lạ, và bài học đáng suy ngẫm

Thứ tư - 05/12/2018 22:14

-

-
Trong một khoảng thời gian, tấm ảnh một người lính Mỹ đứng dưới mưa, nghiêm trang chào một đám tang đi qua đã gây sốt trên mạng xã hội. Điều đặc biệt là đám tang không hề liên quan gì tới người lính này, anh chỉ là một người xa lạ…
Bức ảnh đại tá Mỹ đứng dưới mưa tầm tã chào 1 đám tang xa lạ, và bài học đáng suy ngẫm
 
Trong một khoảng thời gian, tấm ảnh một người lính Mỹ đứng dưới mưa, nghiêm trang chào một đám tang đi qua đã gây sốt trên mạng xã hội. Điều đặc biệt là đám tang không hề liên quan gì tới người lính này, anh chỉ là một người xa lạ…
 

(Ảnh: Erin Hester)
 
Bức ảnh được cô Erin Hester ở Vine Grove (thuộc tiểu bang Kentucky, Mỹ) đăng tải trên Facebook vào ngày 7/7/2017, và chỉ sau một khoảng thời gian ngắn nó đã nhận được hơn 196.000 lượt thích, 133.000 lượt chia sẻ và 9.200 lượt bình luận.
 
Cô Erin Hester viết:
 
Hôm nay tôi cảm thấy rất xúc động. Đám tang đi ngang qua và người lính này đã ra khỏi chiếc xe jeep của mình, đứng nghiêm trang trong khi trời đang mưa tầm tã. Tôi luôn cảm thấy thất vọng khi nhìn thấy những chiếc xe không tránh sang một bên và dừng lại cho đám tang đi qua, nhưng quý ông này đã hành xử ‘vượt bậc’.
 
Tôi cảm thấy khá tự tin rằng không có một điều luật quân sự nào bắt buộc binh lính phải làm như vậy. Điều này khiến cho trái tim tôi hạnh phúc khi thấy được sự tôn trọng mà người đàn ông này dành cho một gia đình mà anh ấy thậm chí không hề quen biết”.
 
Theo Army Times, người lính trong bức ảnh chính là Đại tá Jack Usrey – cố vấn quân sự cấp cao cho Phụ tá Tư lệnh Lực lượng National Guard của tiểu bang Tennessee ở thành phố Nashville. Sự việc xảy ra vào một buổi chiều mưa khi anh lái xe từ Fort Knox, Kentuck. Hình ảnh cao đẹp này của Đại tá Usrey đã được cô Hester ghi lại.
 

Đại tá Usrey. (Ảnh: Tennessee National Guard)
 
Sau khi bức ảnh được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, một người bạn ở Căn cứ quân sự Fort Knox (Kentucky) đã liên lạc với Hester để giúp cô kết nối với người lính này.
 
Hester đã nói chuyện với Usrey qua điện thoại, cô cảm ơn anh vì hành động cao đẹp của anh và nói cho anh biết rằng điều ấy có ý nghĩa như thế nào đối với cô.
 
Đại tá Usrey cho biết: “Tôi chỉ làm những gì cha mẹ tôi đã dạy tôi làm khi lớn lên”.
 
Tôi thấy khó hiểu khi việc làm đơn giản ấy lại thu hút chú ý lớn như vậy”.
 
Sự việc này cho tôi một suy nghĩ, sẽ thật đơn giản để đất nước của chúng ta trở nên gắn kết hơn, nếu chúng ta cư xử với nhau bằng Quy tắc vàng: hãy đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn họ đối xử với chính mình”.
 
Sau khi bức ảnh được được chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội, mọi người đều cảm thấy ấm lòng và khen ngợi hành vi cao đẹp của người lính Mỹ này.

Tác giả: Hiếu Lê (T/h)

Nguồn tin: tinnhanh.dkn.tv

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay26,421
  • Tháng hiện tại564,460
  • Tổng lượt truy cập56,666,097
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây