Chúa nhật Truyền giáo. Trách nhiệm loan báo Tin mừng

Thứ tư - 14/10/2020 11:06
Xin Chúa giúp chúng con siêng năng học hỏi và suy niệm lời Chúa hằng ngày, nhờ đó tâm hồn chúng con có dồi dào lời Chúa để có thể chia sẻ cho anh chị em chung quanh.
Chúa nhật Truyền giáo. Trách nhiệm loan báo Tin mừng
(Suy niệm về truyền giáo)

Tất cả những ai đã lãnh nhận bí tích Thánh tẩy đều được tháp nhập vào thân mình Chúa Giê-su, trở thành chi thể Chúa Giê-su. Thánh Phao-lô nhắc nhở chúng ta ghi nhớ điều này: “Anh em  không biết rằng thân xác anh em là phần thân thể của Chúa Giê-su sao?” (IC 6,15).

Một khi đã trở thành một chi thể trong thân mình Chúa Giê-su, chúng ta được Ngài sử dụng để làm những công việc của Ngài, cũng như ta sử dụng tay chân của mình để hoạt động.

Thế là từ đây, Chúa Giê-su tiếp tục đến với mọi người, đặc biệt là những người bất hạnh qua chúng ta là đôi chân của Ngài, tiếp tục săn sóc những người đau khổ, dìu dắt những người lầm lạc qua chúng ta là đôi tay của Ngài, tiếp tục yêu thương mọi người qua chúng ta là con tim của Ngài, tiếp tục rao giảng lời ban sự sống qua chúng ta là môi miệng của Ngài.

Những nỗi đau của Chúa Giê-su

- Khi chân không cất bước được

Một người mẹ khao khát đi thăm viếng ủi an đứa con lâm bệnh hiểm nghèo đang nằm viện suốt cả tuần qua nhưng bà không cất bước nổi vì đôi chân bà bị tê bại. Đôi chân tê bại khiến bà không thể đến với con làm cho lòng bà thêm đau xót.

Chúa Giê-su rất mong muốn nhờ chúng ta là đôi chân của Ngài để đến với những anh chị em bất hạnh chung quanh, thế mà chúng ta không chịu cất bước, thì Ngài buồn khổ xiết bao!

- Khi tay không nhấc lên được

Khi khát nước khô cổ, cháy họng, tôi giơ tay ra để bưng ly nước lên môi nhưng tay tôi bại xụi, không giơ ra được, không cầm nắm được. Khát lắm, nước sẵn đó, ngay trong tầm tay mà không với tới để uống được… thì thật là khốn đốn cho tôi!

Chúa Giê-su cũng đang khát, khát mong đoàn con lưu lạc tìm về bên Ngài, vui sống với Ngài. Ngài mong muốn chúng ta là đôi tay của Ngài hãy vươn ra để dẫn đưa các anh chị em lưu lạc này về nhà Cha, nhưng chúng ta cứ im lìm bất động, y như những cánh tay tê liệt, cứ để cho Ngài tiếp tục bị cơn khát dày vò… thì Ngài đau khổ xiết bao!

- Khi miệng bị câm

Sáng hôm nay thức dậy, ông A mở miệng gọi người giúp việc mà không hiểu vì sao chỉ ú ớ trong cổ họng mà không thể phát ra lời. Ông cố gắng thêm lần nữa, rồi lần nữa… nhưng cũng không thốt được lời nào. Bấy giờ, sự kinh hoàng đột nhập vào ông. Ông kinh hãi, buồn phiền vô cùng, đau khổ tột độ vì không ngờ mình trở nên câm đặc.

Hôm nay, Chúa Giê-su cũng truyền lệnh cho chúng ta là miệng lưỡi của Ngài hãy mở ra để loan Tin mừng cho bao người chung quanh, nhưng chúng ta vẫn cứ lặng im. Ngài thúc giục hoài, Ngài truyền dạy mãi… nhưng chúng ta là miệng lưỡi của Ngài vẫn câm nín, vẫn lặng im. Thế là, Ngài đau khổ, buồn phiền khôn xiết!

Nhiều người không muốn loan Tin mừng vì nghĩ rằng, việc đó không phải là việc của mình.

Nghĩ như thế không đúng vì bất cứ ai đã được lãnh nhận Bí tích Thánh tẩy thì đều là chi thể của Chúa Giê-su, là một thành phần trong thân mình Chúa, do đó phải tham gia vào sứ mạng loan báo Tin mừng, vì đây là công việc chính yếu của Chúa Giê-su là Đầu và của Hội Thánh là Thân mình của Chúa.

Vì thế, chúng ta phải tích cực tham gia vào sứ mạng này mà không được thoái thác với bất cứ lý do gì. Chỉ khi nào chúng ta bị cắt lìa ra khỏi Chúa Giê-su, không còn là chi thể của Chúa Giê-su nữa, bấy giờ ta mới có thể ngừng loan báo Tin mừng mà thôi.
 
Lạy Chúa Giê-su,
Không ai có thể trao ban điều mình không có. Nếu chúng con không có lời Chúa trong tâm hồn thì không thể ban phát cho ai được. Xin Chúa giúp chúng con siêng năng học hỏi và suy niệm lời Chúa hằng ngày, nhờ đó tâm hồn chúng con có dồi dào lời Chúa để có thể chia sẻ cho anh chị em chung quanh.

Tác giả: Lm Inhaxiô Trần Ngà

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập578
  • Hôm nay79,481
  • Tháng hiện tại900,140
  • Tổng lượt truy cập57,001,777
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây