Gia đình CCS Huế chung tay hỗ trợ Mái Ấm Tình Thương Lâm Bích, Đông Hà

Thứ ba - 21/11/2017 09:03

-

-
Giữa tháng 9/2017, Gia đình CCS Huế nhận được Thư Xin Trợ Giúp của nữ tu Giuse Anna Trần Thị Hiện, thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế, đang phụ trách Mái Ấm Tình Thương Lâm Bích tại Đông Hà, tỉnh Quảng Trị…
Gia đình CCS Huế chung tay hỗ trợ Mái Ấm Tình Thương Lâm Bích, Đông Hà

 
Giữa tháng 9/2017, Gia đình CCS Huế nhận được Thư Xin Trợ Giúp của nữ tu Giuse Anna Trần Thị Hiện, thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế, đang phụ trách Mái Ấm Tình Thương Lâm Bích tại Đông Hà, tỉnh Quảng Trị…
 
Cuối tháng 9/2017, các Ban Đại diện trong nước và hải ngoại đã công bố Thư Xin Trợ Giúp và kêu gọi sự chia sẻ của anh chị em trong Gia đình CCS Huế và thân hữu. Ngày 22/11/2017, Gia đình CCS Huế đã chuyển toàn bộ số tiền quyên góp được về Mái Ấm Tình Thương Lâm Bích tại Đông Hà, Quảng Trị. Tổng số tiền hơn 120 triệu đồng.
 
Danh sách ủng hộ :   BẤM VÀO ĐÂY để xem.


HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ HUẾ
Mái Ấm Tình Thương Lâm Bích Đông Hà
 
THƯ XIN TRỢ GIÚP
                                                              
Kính gởi:  Quý Ân nhân
 
Con là Nữ tu Giuse Anna Trần Thị Hiện, thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế, đang phụ trách Mái Ấm Tình Thương Lâm Bích tại Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, kính gởi đến quý vị Ân nhân xa gần tâm thư bác ái.
 
Kính thưa quý vị,
 
Ai cũng mong muốn mình được sinh ra trong một gia đình an vui và hạnh phúc, được sống trong vòng tay yêu thương chăm sóc của người thân. Khi lớn lên, ai cũng muốn mình được trọn vẹn chi thể để có thể học hành, đi lại và làm việc bình thường như mọi người. Không ai trên đời muốn sinh ra trong cảnh cô đơn và khuyết tật, hoặc muốn người khác gièm pha, châm chọc vì khuyết tật hay thiểu năng bản thân.
 
Tạ ơn Chúa vì đa số chúng ta được an lành, mạnh khỏe và đầy đủ chi thể dù cuộc sống của quý vị vẫn còn khó khăn.
 
Nhưng bên cạnh chúng ta, vẫn còn biết bao mảnh đời bất hạnh. Sinh ra đã không có một gia đình để nương tựa, lớn lên không có một mái nhà để trú ẩn, nhiều người còn mang trong mình tàn tật, mù lòa, bệnh nặng từ lúc bẩm sinh.
 
Chính vì cảm thông cho những nỗi bất hạnh đó và vì lời Chúa luôn tác động “Ai cho một trong những kẻ bé mọn này dù chỉ là một ly nước lã thôi, là làm cho chính Ta”, nên con và một số chị em trong Dòng được Bề trên Tổng quyền giao cho sứ mạng mà ít ai dám dấn thân: tìm kiếm và chăm sóc các em bị cha mẹ bỏ rơi hoặc bị mồ côi từ lúc sinh ra, trong đó có cả những em bị khuyết tật. Và rồi, nhờ ơn Chúa Thánh Thần thúc đẩy và hoạt động, năm 2006 Mái Ấm Tình Thương Lâm Bích của chúng con đã ra đời.
 
Mái ấm là gia đình của các em bị bỏ rơi, các em mồ côi cha mẹ, hoặc cha mẹ tật nguyền không đủ khả năng nuôi dạy các em. Chị em chúng con là những người chịu trách nhiệm chăm sóc, dưỡng dục và dìu dắt các em như cha mẹ. Các em được học văn hóa theo khả năng có thể, còn những em không có khả năng tiếp thu, thì sẽ cho các em học nghề để các em có thể nuôi sống bản thân trong tương lai. Và đặc biệt để các em cũng được mọi người tôn trọng phẩm giá làm người, dù các em không biết danh phận cha mẹ, nên các em sẽ mang họ Lâm Bích.
 
Tổng số Mái Ấm đến nay 34. Tuổi từ 4 tháng đến 24 tuổi. Mái ấm này được thiết lập khởi đầu chỉ có 2 em từ năm 2007, đến nay là 34 em (2017).
 
Vào năm 2015 Hội dòng giúp chúng con có chủ quyền trên mảnh đất và ngôi nhà của mình. Nhưng ngôi nhà lúc này đã xuống cấp và hư hỏng các hệ thống điện nước, lại thêm số trẻ mồ côi và bị bỏ rơi ngày một nhiều hơn (từ 2 em/2007 tăng lên 34 em/2017), nên chúng con xin xây lại mái ấm, để các em được vui sống và lớn lên cách an toàn, nhất là để chúng con được cấp giấy phép thành lập mái ấm, hầu các em đủ điều kiện học tập và sinh hoạt trong các lãnh vực khác của xã hội trong tương lai. Từ đó, tạo nên một mái nhà của tình thương giúp các em sống đúng với phẩm giá con người, giúp họ hòa nhập với cộng đồng xã hội.
 
Vì Mái Ấm Lâm Bích được xây dựng giữa một vùng quê nghèo, có rất ít các tổ chức cá nhân từ thiện biết đến nên việc xây dựng các cơ sở vật chất và kinh phí hoạt động còn gặp nhiều khó khăn. Hiện nay chúng con đã được cấp giấy phép để xây lại Mái Ấm, và chúng con đang tiến hành làm phần móng. Nhưng vì việc xây dựng cơ sở gặp nhiều thiếu thốn về kinh phí, mà mùa lạnh sắp đến, hiện tại phải thuê nhà bên ngoài trong khi họ xây dựng. Đây là một trong nỗi lo lắng của chúng con khi cuộc sống vốn khó giờ lại khổ thêm.
 
Phía trước là những chặng đường dài mà Mái ấm phải thực hiện để nó có thể trở thành mái nhà của tình người, tình yêu thương cho những người mồ côi, khuyết tật để làm cháy sáng ngọn lửa niềm tin của họ vào cuộc sống. Hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng quảng đại, mang đến đây những món quà của tình yêu thương, để không chỉ "rút ngắn" mà còn xóa hẳn đi "khoảng cách" đối với những người mồ côi, khuyết tật nơi đây, giúp họ khắc phục được những thiếu thốn và khó khăn trong cuộc sống.
 
Vì thế, chúng con kính mong Quý Ân nhân và bạn hữu xa gần thương giúp đỡ chúng con, để chúng con sớm hoàn thành công trình xây dựng Mái ấm cho các em, hầu giúp các em bớt mặc cảm, sống an vui và vững tin vượt lên số phận. (Con xin đính kèm một số hình ảnh)
 
Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria Lavang ban nhiều ơn phúc và bình an cho quý Ân nhân và gia đình quý vị. «Ai cho thì sẽ được cho lại»
 
Chúng con xin chân thành cám ơn !
                               
Mái Ấm Tình Thương Lâm Bích ngày 08.09.2017 
 
Phụ trách Mái ấm
Nữ tu Giuse-Anna Trần Thị Hiện
 
************************
Chúng con xin ghi nhận tấm lòng của Cha và quý Ân nhân qua địa chỉ :
 
178D Lý Thường Kiệt - KP.10, Ph.5, Tp Đông Hà
Tài khoản : 077 1000 795865 (VND)
                     077 1370 795867 (USD)
                     – Ngân hàng Vietcombank Đông Hà
Email :
hienmtg@yahoo.com hoặc lamvinhhang@gmail.com
Đt : 0972712444 hoặc 01213586567
Gia đình Cựu Chủng Sinh Huế
 
Ngày 21/11/2007
 
Kính thưa Soeur Giuse Anna Trần Thị Hiện, quý Soeurs và quý tình nguyện viên phụ trách mái ấm Lâm Bích Đông Hà Quảng Trị.
 
Chúng tôi xin thay mặt đại gia đình Cựu chủng sinh Huế hải ngoại và quốc nội cùng các thân hữu, xin gửi lời chào bình an và hiệp nhất trong Đức Kitô đến quý Soeurs và các tình nguyện viên, cũng như 34 sinh linh bé bỏng tật nguyền, côi cút và bị bỏ rơi.
 
Thưa quý Soeurs và các tình nguyện viên mái ấm Lâm Bích, Đông Hà, Quảng Trị.
 
Lúc sinh thời, Mẹ Thánh Têrêsa thành Calcutta có để lại câu châm ngôn thời danh: "Những gì chúng ta làm không bằng một giọt nước trong đại dương. Nhưng nếu thiếu hành động ấy, đại dương như thiếu một thứ gì đó".
 
Chính quý Soeurs và các tình nguyện viên của mái ấm Lâm Bích là những con người đã thực hiện lệnh truyền của Thiên Chúa một cách đầy đủ ý nghĩa nhất, đã đánh động đến lương tâm mọi người trong đại gia đình Cựu chủng sinh Huế chúng tôi, giúp chúng tôi ý thức được ý nghĩa về việc chia sẻ đến những thân phận kém may mắn hơn mình. Chúng tôi xin hết lòng cảm ơn quý Soeurs và các tình nguyện viên đã hy sinh để phụng sự Thiên Chúa qua việc tận tụy phục vụ 34 trẻ em bất hạnh trong mái ấm Lâm Bích, Đông Hà, Quảng Trị. Đây là nghĩa cử cao đẹp để chúng tôi noi theo.
 
Sau gần 2 tháng quyên góp, số tiền chúng tôi thu được quy ra tiền VN là hơn 120 triệu đồng, chúng tôi xin trao về Mái Ấm Lâm Bích như một món quà nhỏ dâng lên Chúa Hài Đồng qua 34 sinh linh bé bỏng, tật nguyền, côi cút và bị bỏ rơi... Trong số tiền 100 triệu đồng, anh Văn Công Quang ở Hoa Kỳ đã gửi đến cho quý Soeurs 1.500 USD và sẽ tiếp tục gửi thêm 700 USD. Phần tiền còn lại, chúng tôi sẽ gửi cho quý Soeurs trong ngày mai.
 
Kính chúc quý Soeurs, quý tình nguyện viên và các trẻ nhỏ thuộc mái ấm Lâm Bích một mùa Giáng Sinh tràn đầy niềm vui của Ngôi Hai Nhập Thể, và chúc cho công việc thiện nguyện của quý Soeurs được mọi sự tốt đẹp và làm đẹp lòng Chúa.
 
Chúc tụng Thiên Chúa đến muôn đời.
 
Kính thư
 
TM. Gia đình Cựu Chủng sinh Huế
- Phêrô Trần Xuân Tin (Đại diện CCS Huế tại hải ngoại)
- Micae Nguyễn Hùng Dũng (Đại diện CCS Huế tại quốc nội)

 

Tác giả: BBT

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay30,676
  • Tháng hiện tại568,715
  • Tổng lượt truy cập56,670,352
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây