Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


BĐH Gia đình CCSHuế vùng Huế-Quảng Trị họp bàn việc chuyển phát quà cứu trợ lũ lụt

Chiều nay 15-10-2020, Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng, đặc trách Cựu chủng sinh Huế Vùng Huế - Quảng Trị đã triệu tập một buổi họp bất thường Ban Điều hành CCS Vùng và một số anh em đại diện các Lớp, để thông báo tin vui về những món quà tình thương của Gia đình CCS hải ngoại và các nơi dành cho CCS Huế và Quảng Trị, nhằm chia sẻ cụ thể phần nào những khó khăn của anh em CCS nơi đây sau đợt lũ kinh hoàng vừa qua; đồng thời bàn thảo việc chuyển giao các phần quà đến gia đình anh em cách nhanh chóng nhất.
Hiện diện trong buổi họp gồm có Cha Antôn; anh Trần Đình, Trưởng BĐH CCS Vùng; anh Lê Văn Lợi, BĐH; anh Nguyễn Đức Long 67; anh Văn Hữu Tín 69; anh Lê Xuân Nhàn 69; anh Nguyễn Văn Gioan 71 và anh Lê Xuân Hảo 67. Anh Trần Phi Khanh (BĐH) không thể đến vì ở Quảng Công nước chưa rút hết và đường xá bị hư hại nặng.
 
ccs hue cuu tro 1

Mở đầu, Cha Antôn mời mọi người đứng lên, ngài Làm Dấu và thay mặt mọi người dâng lời nguyện khai mạc. Cha Đặc trách cám ơn Chúa vì đã cho cơn lũ qua đi và đã có những tia nắng ấm xuất hiện. Tạ ơn Ngài vì sau những đợt mưa tầm tã đã có những cơn mưa hồng ân. Hồng ân Chúa ban phát cho chúng con lúc nầy là sự trợ giúp của những tấm lòng hảo tâm, họ là những cánh tay nối dài kỳ diệu của Ngài. Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho những người đã thương yêu giúp đỡ chúng con. Giờ đây, xin Chúa soi sáng tâm trí giúp chúng con bàn thảo công việc cách chu đáo và tốt đẹp để khỏi phụ lòng ưu ái của những anh chị em nơi xa. Amen.

Danh sách ủng hộ bão lụt miền Trung tháng 10/2020arrow111 BẤM VÀO ĐÂY

Tiếp đến, Cha Antôn cho biết lúc 10 giờ sáng nay ngài đã đến ngân hàng nhận 80 triệu VNĐ do anh Nguyễn Thế Cường thủ quỹ GĐ CCS Huế phía Nam chuyển khoản. Số tiền nầy do các anh chị em CCS ở hải ngoại và CCS các nơi (còn có những người không phải CCS) quyên góp để cứu trợ cho anh em CCS Huế Vùng Huế - Quảng Trị, là 2 nơi bị thiệt hại nặng nề nhất trong các đợt lũ lụt rất lớn vừa qua. Vì thế, ngài vội vã triệu tập cuộc họp chiều nay là để tìm phương cách chuyển quà tặng đến gia đình anh em CCS Huế - Quảng Trị cách kịp thời trong cơn hoạn nạn. Vậy, cụ thể, buổi họp cần bàn 3 điểm: 1. Đối tượng được nhận trợ giúp, tất cả anh em CCS vùng lũ hay chỉ riêng những người đặc biệt khó khăn (hư hại tài sản, đau yếu…); 2. Quà là lương thực hay hiện kim, và mỗi phần quà là bao nhiêu; 3. Cách thức chuyển giao nhanh chóng và hợp lý nhất, vì có những anh em ở xa thành phố.

Sau đó, anh em đã sôi nổi bàn thảo và đóng góp ý kiến cho từng đề mục đã đưa ra. Mỗi ý kiến đều có sự phân tích cụ thể và hợp lý về một khía cạnh hữu ích và tích cực.

Cuối cùng, – sau khi lắng nghe, ghi nhận và cân nhắc, Cha Đặc trách đã đồng thuận với Ban Điều hành và anh em tham dự về kết luận sau:

Một. Quà cứu trợ ngoài việc cứu giúp trong cơn hoạn nạn còn mang ý nghĩa về tinh thần. Có thể nói đây là món quà quý giá mang nhãn hiệu “Gia đình Cựu chủng sinh Huế”. Như thế, nhận được món quà là nhận được nghĩa tình huynh đệ đồng môn cách cụ thể và thiết thực. Nói cách khác, có thể nôm na, món quà giúp củng cố tinh thần Cựu chủng sinh Huế.

Hai. Thực tế, trong những đợt lũ lụt vừa qua gần như toàn bộ các vùng đồng bằng 2 tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị đều bị ngập sâu trong con nước cuồng loạn, riêng Huế có nơi mực nước lớn ngang bằng lụt 1999 lịch sử. Nghĩa là tất cả nhà cửa của cư dân địa phương ít nhiều đều bị ngập lụt và bị ảnh hưởng vì cơn lũ.

Ba. Rõ ràng, có những anh em đặc biệt khó khăn vì lũ lụt. Đó là những anh em nhà cửa bị ngập sâu và hư hại hay thiệt hại nặng về của cải, hoa màu; những anh em bệnh tật, đau yếu v.v…

Do những yếu tố trên, mọi người đều đi đến quyết định cuối cùng:

- Ưu tiên cho những trường hợp đặc biệt. Có 12 trường hợp. Mỗi phần đặc biệt gồm thực phẩm (gạo, mì tôm, dầu ăn…) trị giá 300.000 vnđ (ba trăm ngàn), và tiền mặt 2.000.000 vnđ (hai triệu). Mỗi phần 2.300.000 (hai triệu ba trăm ngàn)

- Gia đình CCS Huế Vùng Huế-Quảng Trị có tất cả 85 anh em (trừ ra 12 người đặc biệt ở trên). Mỗi người đều có một phần quà cứu trợ gồm thực phẩm 300.000 vnđ, và tiền mặt 500.000 vnđ (năm trăm ngàn). Mỗi người 800.000 vnđ.

Có điều, anh em băn khoăn vì sau khi tổng kết với những con số ở trên thì đã vượt quá con số 80 triệu. Cha Antôn nhẹ nhàng bảo “Yên tâm đi, để mình tạm ứng cho 10 triệu”. Ngài còn nói vui “Mưa hồng ân cũng dầm dề dai dẳng như mưa Huế đó!”…

Về việc chuyển phát:

Sáng mai, Thứ sáu 16-10-2020 Ban Điều hành sẽ chuyển hàng hóa về Nhà xứ Kim Long để đóng gói chuẩn bị. Và 2 giờ chiều sẽ tiến hành chuyển phát cho các anh em CCS Huế ở gần, những người ở xa sẽ do các Trưởng Lớp chịu trách nhiệm.

Buổi họp kết thúc lúc 15:30’.

Tạ ơn Chúa! Và cám ơn các huynh đệ CCS khắp nơi!

Lê Xuân Hảo HT67
 
-
 
-

Tác giả: Lê Xuân Hảo HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây