Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Ông Trump: Hai tuần tới ‘vô cùng đau thương’

Tổng thống Donald Trump ngày 31/3 cảnh báo về hai tuần “vô cùng đau thương” phía trước khi số người chết vì nCoV tại Mỹ có thể lên đến 240.000.
Ông Trump: Hai tuần tới ‘vô cùng đau thương’
“Sẽ là hai tuần vô cùng đau thương, rất, rất đau thương”, Tổng thống Trump nói tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng, gọi Covid-19 là “tai họa”. “Tôi muốn tất cả người dân Mỹ chuẩn bị sẵn sàng cho những ngày khó khăn phía trước”.

“Đây không phải bệnh cúm. Căn bệnh này rất tàn ác”, ông đề cập đến Covid-19. Tuy nhiên, Trump nhấn mạnh “sẽ có ánh sáng ở phía cuối đường hầm” và nước Mỹ sẽ được nhìn thấy mọi chuyện “đột nhiên tốt đẹp lên”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 31/3. Ảnh: AFP.

Các chuyên gia y tế hàng đầu cho rằng duy trì nghiêm ngặt cách biệt cộng đồng là cách duy nhất giúp ngăn chặn virus lây lan, bất chấp việc nó gây ra tổn thất nặng nề cho nền kinh tế khi mà 3/4 người Mỹ đang chịu lệnh phong tỏa.

“Không có bất kỳ vaccine hay phương pháp trị liệu thần kỳ nào. Tất cả phụ thuộc vào hành vi, hành vi của mỗi người chúng ta sẽ giúp thay đổi diễn biến đại dịch trong 30 ngày tới”, Deborah Birx, điều phối viên thuộc đội phản ứng Covid-19 Nhà Trắng, cho hay.

Trong buổi họp báo với Tổng thống Trump, Birx đã đưa ra một biểu đồ cho thấy số người chết do nCoV tại Mỹ có thể lên đến từ 100.000 tới 240.000.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu Anthony Fauci khẳng định các biện pháp giảm thiểu lây lan mà chính phủ áp dụng “có phát huy hiệu quả” và giới chức “đang làm mọi việc trong khả năng để khiến số ca qua đời thấp hơn đáng kể so với con số trên”.

Mỹ đến nay ghi nhận hơn 186.000 ca nhiễm và hơn 3.800 ca qua đời vì Covid-19, là vùng dịch lớn nhất thế giới.

Nguồn: http://ins.tapchihoaky.com/ong-trump-hai-tuan-toi-vo-cung-dau-thuong-82412.html?fbclid=IwAR3zQaw7didXQm4KXYYGPCCii6kDZ2B-da5e4eEzgGiiua_P527U5sf6ATc

Tác giả: Vũ Hoàng (Theo AFP, Guardian)

Nguồn tin: ins.tapchihoaky.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây