Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Sài Gòn bị 'vây trong nước'

-

-

Đêm qua, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp, nhưng hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao đã gây ra những cơn mưa dai dẳng từ lúc nửa đêm cho đến hơn 7 giờ sáng nay, 7.11.
Sài Gòn bị 'vây trong nước'
 
Đêm qua, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp, nhưng hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao đã gây ra những cơn mưa dai dẳng từ lúc nửa đêm cho đến hơn 7 giờ sáng nay, 7.11.
 

Giao thông hỗn loạn
 
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online sáng nay 7.11, rất nhiều tuyến đường và khu dân cư, chợ ở khu vực Q.Bình Thạnh (TP.HCM) bị ''chìm'' trong nước.
 
Đường Nguyễn Xí, đoạn từ Đinh Bộ Lĩnh về phía cầu Đỏ, nhiều xe chết máy phải dắt bộ. Đường Ung Văn Khiêm từ ngã 5 Đài Liệt Sĩ đến đường D2 xe chỉ có thể lưu thông trên 1/2 làn đường vì nửa còn lại trũng thấp, nước ngập gần tới pô xe gắn máy.
 





Cảnh ngập nước sáng nay trên đường D2 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
 
Đường D2 sáng nay, ô tô và xe máy dồn cục do ngập nặng đoạn từ đường D5 đến Điện Biên Phủ. Nhiều người cho xe lên vỉa hè chờ nước rút.
 
Hầu hết các tuyến đường trong khu dân cư Văn Thánh Bắc đều bị ngập, có nơi nước ngập đến nửa bánh xe gắn máy như đường D3, D5.
 
Chợ P.25, Q.Bình Thạnh thường ngày nhộn nhịp, nhưng sáng nay vắng tanh vì 2 con đường vào chợ bị ngập cao đến nửa mét. Nhiều cửa hàng phải đóng cửa vì bị ngập sâu.
 
Quốc lộ 13, Q.Thủ Đức cũng bị ngập một đoạn dưới dốc cầu Ông Dầu, thuộc địa bàn P.Hiệp Bình Phước.
 
Đường Kha Vạn Cân và nhiều tuyến đường trong các khu dân cư thuộc P.Hiệp Bình Chánh sáng nay cũng ''chìm'' trong biển nước.
 
Ngoài nguyên nhân mưa lớn còn do sáng nay mực nước trên sông Sài Gòn dâng cao do đang thời điểm triều cường đang lên đỉnh. 
 



Đường vào chợ P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM bị ngập nặng
 

Ngập đến mức không còn thấy đâu là đường, đâu là vỉa hè (đường D2 nối dài,
phía trước Trường THCS Đống Đa, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) 
 





Cận cảnh ngập tại khu vực Q.Bình Thạnh, TP.HCM sáng nay


Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, thời tiết khu vực TP.HCM hôm nay nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Trong cơn giông đề phòng có gió mạnh và lốc xoáy.
 
Ở các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ cũng có mưa to và giông tương tự; trong đó, miền Tây được dự báo có nơi mưa rất to.
 
Còn theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, mưa lớn cũng đã xảy ra trước đó ở các tỉnh Trung bộ, nam Tây Nguyên và đến lượt Nam bộ, với cường độ từ mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.
 

Tác giả: Bài, ảnh: Mai Vọng

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây