Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Pháp Đức tái ngộ ở tứ kết: Trận tranh hùng cổ điển

-

-

Danh thủ người Anh Gary Lineker vào năm 1990 đã từng nói một câu lưu truyền hậu thế : « Bóng đá là môn thể thao rất đơn giản : Hai mươi hai người giành nhau một quả bóng và cuối cùng bao giờ đội Đức cũng thắng ».
Pháp Đức tái ngộ ở tứ kết: Trận tranh hùng cổ điển
 

Vào cuối hiệp phụ thứ hai, Mesut Özil ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Đức trong trận gặp Algéri, 30/06/2014
REUTERS/Leonhard Foeger
Danh thủ người Anh Gary Lineker vào năm 1990 đã từng nói một câu lưu truyền hậu thế : « Bóng đá là môn thể thao rất đơn giản : Hai mươi hai người giành nhau một quả bóng và cuối cùng bao giờ đội Đức cũng thắng ».
 
Câu nói này quả là đúng cho trận Đức – Algéri hôm qua, 30/06/2014. Đội quân của huấn luyện viên Joachim Low đã vấp phải bức tường thành vững chắc của hàng phòng thủ Algéri, nên trong cả hai hiệp chính đã không thể ghi được bàn nào, mặc dù có rất nhiều cơ hội. Chỉ đến đầu hiệp phụ thứ nhất, Schurrle mới giải thoát cho đội tuyển Đức với bàn thắng ở phút 92 và đến phút thứ 120, tức là cuối hiệp hai, Ozil mới thật sự đưa nước Đức vào tứ kết với bàn thắng thứ hai. Một phút sau đó, Djabou ghi được một bàn danh dự cho Algéri, nhưng đã quá trễ để lật ngược tình thế.
 
Các tuyển thủ Pháp trong trận gặp Nigeria trước đó cũng đã rất vất vả mới hạ được đối phương bằng hai bàn thắng ở phút cuối, nhờ cú đội đầu của trung vệ Paul Pogba ở phút thứ 79 và nhờ tuyển thủ Nigeria Joseph Yobo đưa bóng vào lưới đội nhà ở phút 91. Chiến thắng hôm qua có được cũng là nhờ công của thủ môn Hugo Lloris, cứu được một số quả bóng nguy hiểm của đội Nigeria.
 
Nói chung, cả hai đội Pháp và Đức hôm qua đều lọt vào tứ kết một cách khó nhọc, nhưng đặc biệt đội Đức đã bị báo chí nước này hôm nay chỉ trích nặng nề. Đa số các báo chỉ khen tặng người ghi bàn đầu tiên Schurrle và thủ môn Neuer và không tiếc lời chê trách hàng phòng vệ của đội tuyển Đức. Nói chung báo chí Đức có vẻ bi quan về thực lực của đội nhà trong trận tứ kết với Pháp.
 
Như vậy là Đức sẽ gặp lại Pháp trong vòng tứ kết trong một trận tranh hùng cổ điển vào ngày thứ sáu 04/07 ở Rio. Trận tứ kết này khiến người ta nhớ lại trận bán kết ngày 08/07/1982 ở Sevilla, với kết quả Đức chiến thắng nhờ thi đá phạt trực tiếp. Đây là một trận đấu đã đi vào lịch sử, với một đòn ác hiểm của thủ môn Đức Schumacher « hạ đo ván » hậu vệ Battiston của Pháp, vậy mà trọng tài lúc ấy đã không thổi phạt penalty, mà cũng không phạt Schumacher. Còn thủ môn Đức không những không hối lỗi, mà còn chọc tức các cổ động viên Pháp.
 
Bốn năm sau, cũng chính đội tuyển Đức với Schumacher trong khung thành đã một lần nữa chặn đường chiến thắng của Platini và đồng đội của anh trong trận bán kết ở Cúp thế giới Mêhicô 1986.
 
Như vậy trận tứ kết sắp tới sẽ là dịp để đội quân của huấn luyện viên Didier Deschamps rửa hận. Nếu vượt qua được cửa ải Đức, các tuyển thủ Pháp có quyền hy vọng lập lại chiến công năm 1998, khi Deschamps cùng với Zidane và các đồng đội khác giành chức vô địch thế giới đầu tiên.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: www.viet.rfi.fr

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây