Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Khai mạc Tuần Tĩnh Tâm Năm 2019 của Linh mục đoàn TGP Huế

Trong tâm tình Mùa Chay, khắp nơi trên thế giới cũng như tại Việt Nam, nhiều giáo xứ, giáo phận tổ chức nhiều cuộc tĩnh tâm sám hối để giúp mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội dọn lòng sốt sắng để bước vào Tuần Thánh và đón mừng Lễ Chúa Phục Sinh.
Khai mạc Tuần Tĩnh Tâm Năm 2019 của Linh mục đoàn TGP Huế
Cùng hòa chung không khí đó, vào lúc 16g45 ngày 08.4.2019, Linh mục đoàn TGP Huế đã chính thức bắt đầu tuần Tĩnh Tâm Năm 2019 tại Trung Tâm Mục Vụ TGP Huế. Dịp này có gần 150 linh mục thuộc triều và dòng hiện đang quản xứ các giáo xứ cùng tham dự.

Mở đầu ngày khai mạc, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh giới thiệu các thành phần tham dự và điểm qua những nội dung chính yếu trong dịp tĩnh tâm này. Đặc biệt, Linh mục đoàn TGP Huế được vinh dự chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Năng, Giám mục Phát Diệm, Phó Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đồng hành và hướng dẫn trong dịp này. Ngoài ra, còn có sự tham dự của Đức Cha Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng, Nguyên Tổng Giám Mục Huế; Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện TGP Huế; Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục đặc trách đào tạo Linh mục và Tu sĩ; Cha J.B Etcharren (Nguyên Bề Trên Tổng Quyền Hội Thừa Sai Paris); quý Linh mục và quý Thầy Phó tế.
 
-

Đức TGM Giuse cũng chia sẻ và mời gọi các linh mục với các nội dung: ý nghĩa dịp tĩnh tâm này để giúp mỗi linh mục gặp được Thiên Chúa, những ý lễ trong mỗi ngày tĩnh tâm, cầu nguyện thêm cho các Linh mục đã qua đời, nhất là cầu nguyện cho Cha Phaolô Phạm Tá, một người anh em linh mục được Chúa gọi về trong thời gian vừa qua.

Tiếp đến, quý Cha đại diện các ban ngành và ban tổ chức đã chia sẻ những thông tin, các lưu ý giúp Linh mục đoàn tham dự biết thêm để mọi công việc được diễn ra thuận lợi.

Tất cả sốt sắng tham dự kinh chiều và giờ chầu bên Chúa Giêsu Thánh Thể, từng lời kinh nguyện, lời ca trầm lắng giúp cho các linh mục có được những giây phút lắng đọng bên Chúa, gác lại mọi bộn bề lo toan của công việc mục vụ thường ngày, từ đó nhận ra được những yếu đuối của bản thân, cố gắng kín múc những ân sủng dồi dào của Thiên Chúa để vững tâm bước đi trên con đường mang lại nhiều ơn ích thiêng liêng cho mọi người. 
 
-

Sau đó, Cha Tổng Đại Diện Antôn Dương Quỳnh, thay mặt cho toàn thể Linh mục đoàn của TGP Huế, có đôi chào mừng Đức Cha Giuse giảng phòng, quý Đức Cha và quý Cha hiện diện.

Lúc 19g30, Đức Cha Giuse giảng phòng chia sẻ nội dung đầu tiên trong đề tài của dịp tĩnh tâm này: “Linh mục với sứ vụ Loan Báo Tin Mừng”. Điểm nhấn chính yếu trong các buổi chia sẻ mà Đức Cha Giuse mong muốn các linh mục đó chính là tìm lại được chính mình, cụ thể qua đời sống cầu nguyện để lắng nghe được tiếng Chúa trong tâm hồn. Và trong những ngày tiếp theo đề tài này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị thiết thực, giúp các linh mục có thêm hành trang, kinh nghiệm trong việc Loan Báo Tin Mừng để có thể áp dụng vào công việc mục vụ tại các giáo xứ theo định hướng của giáo phận.
 
-

Dịp tĩnh tâm năm nay của Linh mục đoàn TGP Huế sẽ kết thúc vào lúc 09g30 ngày 12.4.2019. Xin mọi thành phần dân Chúa cùng hiệp ý cầu nguyện để những ngày tĩnh tâm được diễn ra tốt đẹp, gặt hái nhiều hoa trái thiêng liêng như lòng Chúa mong ước.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh:
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-

Tác giả: Ban Truyền Thông TGP Huế

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây