Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Kết thúc “marathon cầu nguyện”: Từ Vườn Vatican, cầu nguyện xin chấm dứt đại dịch và trở lại với công việc

Trong suốt tháng 5, Đức Phanxicô tổ chức tháng marathon cầu nguyện để chấm dứt dịch Covid-19. Chuỗi cầu nguyện này liên kết ba mươi đền thờ khác nhau trên khắp thế giới.
Mỗi ngày, một đền thờ sẽ lần hạt, cầu nguyện theo một ý chỉ đặc biệt. Hôm nay, thứ hai 31 tháng 5, marathon cầu nguyện kết thúc ở Vườn Vatican với ý chỉ cầu nguyện xin chấm dứt đại dịch và trở lại với công việc.

Đức Mẹ tháo gỡ các nút thắt: Một lòng tôn kính đặc biệt

Bắt đầu vào đầu tháng 5 trước biểu tượng Đức Mẹ Phù hộ ở Đền thờ Thánh Phêrô, Đức Phanxicô phát động tháng marathon cầu nguyện lần hạt để xin chấm dứt đại dịch, hôm nay thứ hai 31 tháng 5, marathon cầu nguyện kết thúc ở Vườn Vatican, trước một hình ảnh khác của Đức Mẹ mà giáo hoàng rất gắn bó: Mẹ Maria, Đấng tháo gỡ các nút thắt. Nguồn gốc của việc tôn kính “Đức Mẹ tháo gỡ các nút thắt” là bức tranh của họa sĩ Johan Melchior Schmidtner vẽ năm 1700 được trưng bày ở nhà thờ Thánh Phêrô Perlach ở Ausburg, Đức. Tác phẩm minh họa bài viết của Thánh Irénée viết từ thế kỷ thứ hai: “Bằng sự bất tuân của mình, bà Evà đã tạo ra nút thắt bóp nghẹt nhân loại. Bằng sự vâng lời của mình, Mẹ Maria đã tháo gỡ nút thắt cho nhân loại. Điều mà Evà trói buộc bằng sự đa nghi của mình, Đức Trinh Nữ Maria đã tháo gỡ bằng đức tin của Mẹ” (Adversus Haereses III, 22, 4). Trực giác này đã được Công đồng Vatican II xác nhận vào những năm sáu mươi: “Đức tin của Đức Maria đã tháo gỡ được nút thắt của tội lỗi” (Hiến chế Tín lý về Giáo hội, Lumen gentium, n. 56). Đức Trinh Nữ Maria, nhân vật chính trong bức tranh, nhận từ tay thiên thần một dải ruy băng với đủ loại nút thắt. Mẹ chuyển cho một thiên thần khác: trong khi đó, qua bàn tay Mẹ, các nút thắt trên dải ruy băng đã được gỡ bỏ hoàn toàn.
 
notre dame de lourdes
Đức Phanxicô trong lần cầu nguyện tháng Mân côi ở hang đá Lộ Đức trong Vườn Vatican, tháng 5 – 2020.

Ý chỉ cầu nguyện: Cầu nguyện xin chấm dứt đại dịch và trở về với công việc

Cách đây vài tháng, trong một buổi tiếp kiến chung, Đức Phanxicô đã có lời khuyên đơn sơ và hiệu quả: “Trong thời đại dịch này, chúng ta nên có tràng chuỗi trong tay để cầu nguyện, cầu nguyện cho chúng ta, cho người thân yêu và cho tất cả mọi người.”

Trong ngày kết thúc tháng marathon cầu nguyện, mỗi tín hữu được mời tái khám phá vẻ đẹp của kinh Mân Côi.
Agnes Pinard Legry (fr.aleteia.org) -Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch
http://phanxico.vn/2021/05/31/ket-thuc-marathon-cau-nguyen-tu-vuon-vatican-cau-nguyen-xin-cham-dut-dai-dich-va-tro-lai-voi-cong-viec/

Tác giả: Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây