Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Đức Thánh Cha Phanxicô: “Có những vị thánh đang ẩn giấu nơi anh chị em”

Có thể từ “nghèo” gây sốc cho một số người. Nhưng khi nhìn thấy các bạn, tôi muốn kêu lên với thế giới rằng Giáo hội có một Tin Mừng: Chúa Giêsu cần đến các bạn để cứu độ thế giới, ...
-
 
Trong khuôn khổ Ngày Thế giới người nghèo lần thứ V, hiệp hội Fratello đã tổ chức vào lúc 15g ngày Chúa Nhật 14/11/2021 một buổi cầu nguyện toàn cầu. Đức Thánh Cha đã hiệp thông bằng một sứ điệp video đầy cảm động, trong đó ngài tuyên bố rằng “người nghèo là kho tàng của Giáo hội”, “Chúa Giêsu cần các bạn để cứu độ thế giới”, “có những vị thánh đang ẩn giấu nơi anh chị em”. Đặc biệt, ngài “xin lỗi anh chị em, nhân danh tất cả các Kitô hữu đã làm cho anh chị em bị tổn thương, đã phớt lờ anh chị em, đã sỉ nhục anh chị em”.
 
-

Dưới đây là sứ điệp video của Đức Thánh Cha:

Các Bạn trên khắp thế giới thân mến,

Cùng với tất cả những người đang ở Assidi,  thành phố của thánh Phanxicô, tôi xin chào tất cả các bạn đã quy tụ về từ bốn phương trời, từ Châu Phi đến Châu Đại Dương, Madagascar, từ Châu Á đến Châu Mỹ, ở Châu Âu, ở Bắc Mỹ, ở Polynésie, trên toàn thế giới, tất cả đã quy tụ cách thiêng liêng, chúng ta cùng nhau cử hành Ngày thế giới người nghèo lần thứ V.

Tôi thật hạnh phúc được ở với các bạn ngày hôm nay! Tôi cảm thấy rất gần gũi với các bạn; tôi muốn nhắc cho tất cả mọi người, và mỗi người, Thiên Chúa yêu thương chúng ta dường nào, và Thiên Chúa yêu thương các bạn dường nào.

Tôi biết rằng nhiều người trong các bạn đang trải qua những hoàn cảnh khó khăn, rất khó khăn, đau đớn đôi khi không thể chịu đựng nỗi! Sáng nay chúng ta đã lắng nghe chứng tá của các bạn, tôi nghĩ đến người mẹ Rumani này… Nhiều người trong các bạn đang chịu đau khổ trong tù, nơi các khu ổ chuột, trên giường bệnh, trong các khu dân cư nghèo khổ nhất, bị bỏ rơi, cô lập, và thậm chí đôi khi, chịu đau khổ vì một cuộc chiến tranh, mà các bạn đã không tìm kiếm, các bạn bị áp đặt. Hôm nay, một số người trong các bạn không còn gì cả, không biết liệu họ sẽ ăn gì tối nay và sẽ ngủ ở đâu.

Những người khác bề ngoài có vẻ có tất cả, thường chịu sự cô đơn, lo âu, trầm uất, nghiện ngập.

Vì thế, giờ đây tôi cầu xin Đức Maria, Đấng đã biết đón nhận cách trọn vẹn Chúa Thánh Thần, ban cho chúng ta bây giờ một chút bình an, xin Mẹ bảo vệ chúng ta dưới tà áo dịu hiền vĩ đại của Mẹ.

Có thể từ “nghèo” gây sốc cho một số người. Nhưng khi nhìn thấy các bạn, tôi muốn kêu lên với thế giới rằng Giáo hội có một Tin Mừng: Chúa Giêsu cần đến các bạn để cứu độ thế giới, Ngài đã đến vì chúng ta là những người nghèo khổ, những người bé mọn, bệnh tật, bị tổn thương trong cuộc sống, những người cay đắng, để đổ đầy lòng chúng ta tình yêu của Ngài. Nếu chúng ta nhìn nhận mình nghèo khổ, chúng ta nhìn nhận một sự thiếu thốn, thì như thế Thiên Chúa sẽ có thể đến trong sự thiếu thốn này.

Tin Mừng mời gọi chúng ta thường xuyên khó nghèo: “Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào Nước Trời”.

Chúa Giêsu cũng nói với chúng ta: “Những gì các ngươi đã làm cho một trong những người anh em bé mọn nhất của Ta đây, đó là các ngươi đã làm cho chính Ta. Và: ai đón tiếp em nhỏ này, người nghèo này, đó là đón tiếp chính Ta”. Chính vì thế chúng ta nói rằng người nghèo là kho tàng của Giáo hội.

Phúc thay ai nghèo khó! Đó là mối phúc đầu tiên. Trở nên nghèo khó trong  tâm hồn là một lời mời gọi triệt để trút bỏ những gì chúng ta có, hay những gì chúng ta tin mình sở hữu, tội lỗi chúng ta, để để cho Thiên Chúa đến đổ đầy tâm hồn chúng ta bằng tình yêu của Ngài. Xin Chúa giúp chúng ta trở nên bé nhỏ, để Ngài có thể trở nên cao cả trong chúng ta, trở nên vĩ đại!

Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến! Chúng ta biết rằng những gì Thiên Chúa đã che giấu đối với những nhà hiền triết và thông thái, Ngài đã mạc khải cho người bé mọn. Xin Ngài cho chúng con thấy sự hiện diện dịu hiền và vui tươi của Ngài. Amen.

Anh chị em thân mến, tôi xin lỗi anh chị em, nhân danh tất cả các Kitô hữu đã làm cho anh chị em bị tổn thương, đã phớt lờ anh chị em, đã sỉ nhục anh chị em.

Mỗi người nam, mỗi người nữ là đền thờ của Thiên Chúa, anh chị em là đền thờ của Thiên Chúa, anh chị em là kho tàng của Giáo hội. Chỗ của anh chị em không phải là ở cửa nhà thờ, nhưng ở trung tâm của Giáo hội. Anh chị em hãy biết rằng anh chị em là những người được yêu thích hơn hết của Thiên Chúa. Có những vị thánh đang ẩn giấu nơi anh chị em.

Tôi khuyến khích anh chị em ngày càng yêu mến Chúa Giêsu hơn nữa, tôn thờ Ngài, Ngài đã trở nên nghèo khó trong Thánh Thể, hãy cầu nguyện với Ngài. Hãy để cho Ngài một chỗ thoải mái, chỗ hàng đầu, trong máng cỏ của tâm hồn anh chị em, để Ngài hạ sinh trong tâm hồn anh chị em. Hãy trở nên những chứng nhân cho tình yêu của Ngài trên thế giới.

Anh chị em thân mến, mỗi ngày, tôi cầu nguyện cho anh chị em, và anh chị em biết rằng tôi trông cậy vào lời cầu nguyện của anh chị em,

Tôi yêu mến anh chị em rất nhiều. Tôi chúc lành cho anh chị em.
---------------------
Tý Linh chuyển ngữ
Nguồn: https://fr.zenit.org/2021/11/14/fratello-parmi-vous-se-cachent-des-saints-texte-complet/

Tác giả: Tý Linh chuyển ngữ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây