Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Đức Phanxicô xin 200 người Pháp cầu nguyện cho những người “chịu trách nhiệm” cho cái nghèo của họ

-

-

Nhà lãnh đạo Giáo hội công giáo giao cho họ một sứ mệnh đặc biệt là cầu nguyện cho những «người giàu», những người «đạo đức giả», những người «chịu trách nhiệm» cho sự nghèo khổ của họ.
Đức Phanxicô xin 200 người Pháp cầu nguyện cho những người “chịu trách nhiệm” cho cái nghèo của họ
 

Đức Phanxicô tiếp những người Pháp gặp hoàn cảnh khốn khó.
 
«Các tài sản của Giáo hội là người nghèo», ngày thứ tư 6 tháng 7-2016, Đức Phanxicô đã lặp lại như trên khi trong một buổi tiếp kiến đặc biệt ngài đã tiếp một nhóm 200 người Pháp có hoàn cảnh rất khó khăn.  Nhà lãnh đạo Giáo hội công giáo giao cho họ một sứ mệnh đặc biệt là cầu nguyện cho những «người giàu», những người «đạo đức giả», những người «chịu trách nhiệm» cho sự nghèo khổ của họ.
 
Đó là một sứ mệnh mà chỉ có họ mới «có thể thành tựu» được, Đức Giáo hoàng nói với những người nghèo đến từ nước Pháp, họ.được nhiều hiệp hội trong đó có hiệp hội Hành động Tất cả cho Phẩm cách (ATD-Quart Monde) giúp đỡ và được Đức hồng y Philippe Barbarin, tòa Tổng giám mục Lyon tháp tùng. Sau khi nêu lên những «người giàu», những người «đạo đức giả» mà Chúa Kitô đã nhắc đến trong Phúc Âm, Đức Giáo hoàng đã xin những người có mặt «cầu nguyện cho những người chịu trách nhiệm về sự nghèo khổ của họ để những người này được hoán cải.»
 
Trong cuộc gặp gỡ xúc động này, họ đã nói lên hoàn cảnh sống khó khăn của mình. Một phụ nữ đã nói với Đức Phanxicô: «Chúng con muốn xin cha nhắc lại Chúa Giêsu đã khổ khi ở ngoài các nhà thờ của chúng ta, nếu người nghèo bị vắng mặt. Đức Giáo hoàng bảo đảm rằng, người nghèo là «trọng tâm của Giáo hội» và Giáo hội sẽ không «nghỉ ngơi khi Giáo hội chưa gặp được tất cả những ai bị ruồng bỏ, bị loại trừ, những người không nơi nương tựa.»
 
Không có lý thuyết trừu tượng
 
Nói với những người tháp tùng các người nghèo, Đức Phanxicô xin họ khởi đi từ cuộc sống được chia sẻ, chứ không qua các lý thuyết trừu tượng. Ngài phát biểu: “Các lý thuyết trừu tượng dẫn chúng ta đến ý thức hệ, và các ý thức hệ dẫn chúng ta đến việc chối Chúa, Đấng nhập thể, Đấng làm một với chúng ta».
 
Đây là thời gian nghỉ hè, Đức Phanxicô ngưng các buổi tiếp kiến chung hàng tuần ở Quảng trường Thánh Phêrô trong tháng 7, nhưng ngài đặc biệt gặp nhóm nhỏ người Pháp này ỏ Hội trường Phaolô VI, trong một bầu khí thân mật và ca hát vui vẻ. Sau buổi nói chuyện và sau khi đọc Kinh Lạy Cha bằng tiếng Pháp, Đức Phanxicô đã chào từng người một và trao đổi vài lời với họ. Nhóm được Đức hồng y Barbarin, địa phận Lyon tháp tùng, họ tặng Đức Phanxicô một quyển sách ghi lại những gì họ sống.
 
Hiệp hội Thân hữu linh mục Joseph Wresinski (1917-1988) đã tổ chức cuộc hành hương này để đánh dấu 100 năm ngày sanh sắp tới của nhà sáng lập ATD-Quart Monde và là người bênh vực cho những người cùng khốn nhất.
 
Phái đoàn gồm 200 người trong số này có khoảng 20 trẻ em, đây là những người gặp hoàn cảnh khó khăn nhất và các thiện nguyện viên là những người ở trong cộng đoàn Sappel, Lyon, các Nữ tu Tin Mừng ở vùng Toulouse, nhóm Bartimée của giáo xứ Castanet-Tolosan en Haute-Garonne và của tổ chức huynh đệ Pierre d’Angle ở Pháp.
 
cath.ch -Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch
 

Tác giả: Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây