Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


“Hãy sống đẹp lòng Chúa”

Chia sẻ nhân lễ mừng thượng thọ 100 tuổi thân mẫu cha Phaolô Bùi Quang Trung HT71.
“Hãy sống đẹp lòng Chúa”
Đây là lần đầu tiên, cá nhân tôi tham dự một lễ thượng thọ đẹp đủ mọi bề. Trong Thánh lễ đồng tế tại nhà thờ Thiên Triều có 10 linh mục.

Cha Trung chủ tế giảng lễ bằng một tâm tình đầy xúc động, mượn hình ảnh Ngôi Sao Lạ soi sáng ba nhà chiêm tinh phương đông tìm đến Bêlem chiêm bái Ấu Chúa vừa mới hạ sinh...và hình dung mẹ của ngài cũng chính là ngôi sao soi đường, dẫn lối cho ngài và các anh chị em của ngài. Ngôi sao đó lấp lánh vẻ đẹp của lòng nhân ái; ngôi sao lung linh đức tính hiền lành, thương chồng con, chịu thương chịu khó; ngôi sao tỏa sáng khắp xóm giềng bằng nghĩa cử cảm thông, chưa hề làm mất lòng ai cả...Nhưng trên hết, ngôi sao đó không bao giờ làm điều gì to tát, vĩ đại khi dạy dỗ con cái ngoài bốn chữ "Sống Đẹp Lòng Chúa".

Chỉ thế thôi, đơn giản mà hiệu quả. Ngài kể trong ngần ấy năm, mẹ mình chưa bao giờ bỏ lễ ngày nào, kể cả kinh nguyện sáng chiều, ngoại trừ bệnh hoạn bò không nổi mới thôi...

Đẹp quá:

1. Đẹp về con số tròn trĩnh 100 mà thiên hạ tôn vinh là Bách niên giai lão, vẫn sáng suốt và khỏe mạnh.
2. Đẹp về nhân cách, sống đơn sơ, giản dị, dĩ hòa với mọi người.
3. Đẹp về khuôn diện và hình dong bên ngoài, phản ánh nội tâm.
4. Đẹp về đời sống đạo đức, thánh thiện, kính Chúa yêu người.

Đức Thánh Cha Phanxicô trong một lần triều yết với dân thành Roma đã nói: "Người cao tuổi chính là ân phúc được Chúa ban, là kho tàng quý báu của Hội Thánh và nhân loại."

Ngoài 15 anh chị em cùng lớp tham dự, còn có cả quý cha Phan Chiếm HT71, anh Sơn Hải HT71, anh Hoàng Hữu Dương và Bùi Khôi HT65, anh Ngọc Hường HT72, và rất nhiều bà con Tân Mỹ và các xứ đạo khác.

Một lễ mừng thượng thọ đẹp và ý nghĩa. Chúc mừng bà cố, cha Trung và gia quyến, dù đã đến lúc đếm tuổi không còn bằng năm tháng nữa, mà đếm từng ngày giờ.

Cầu chúc cho bà cố thanh thản trong những ngày còn lại, an vui trong Chúa. Amen.
 
-
 
-
 
-
 
-
 

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây