Cựu Chủng Sinh Huế

http://cuucshuehn.net


Nhật ký Ngày Về HT69. Phần 1

Buổi tương phùng đầu tiên tại Nha Trang thật thú vị, có thể nói nơi đây thật thích hợp, vì sẽ rút ngắn được hành trình chỉ còn hơn một nửa. Tại đây, các anh chị em đã tham gia diễn tập cho Ngày Về thật hào hứng.
Nhật ký Ngày Về HT69. Phần 1
Các chú “nghệ sĩ” vang bóng một thời sau gần nửa thế kỷ mới có dịp tái xuất giang hồ như anh Đặng Ngọc Hùng với tài năng xướng ca đủ loại nhạc đạo đời. Nhớ ngày xưa đến kỳ hè, nhà trường đều tổ chức buổi văn nghệ chia tay, anh Đặng Ngọc Hùng với bài Pendant les vacances bất hủ:

Pendant les vacances
eh eh eh
Pendant les vacances
eh eh eh
Demain je pars
Tout l'été il va falloir
Nous séparer
Pendant les vacances
Essaie de ne pas m'oublier !
Oui j'ai seize ans
Et tu sais que mes parents
Vont m'emmener
Pendant les vacances
Essaie de ne pas m'oublier

Hôm nay, những ca khúc bằng tiếng tây lẫn tiếng ta ngày xưa được quý anh Phạm Thạnh, Hồ Hiền, Ngọc Hùng, Hữu Hội và Văn Cần…tái diễn lại cháy hết mình. Những giai điệu âm vang, dù đã xa xưa nhưng vẫn còn đó, những cung bậc tưởng chìm sâu trong dĩ vãng, nhưng vẫn còn đây. Và đẹp nhất là người nghe cũng như người hát, vẫn như thủa nào, dù tóc rối bạc màu, dù da mặt đã sạm đồi mồi và dù cuộc đời trải qua bao thiên biến thăng trầm…nhưng họ vẫn còn có nhau, bên nhau trong một chốn tương phùng dù xa lạ, nhưng lòng họ thì không bao giờ xa lạ, mà ngược lại đầy thân thương, gần gũi và bằng hữu vô vàn.
 
-
 
-
 
-
 
-

Chúng tôi còn được vinh hạnh đón quý anh cựu chủng sinh Huế ở Nha Trang đến chung vui, anh Du, anh Phú, anh Đông thuộc nhà HT63 và anh Hoài HT69 (anh Hoài vì phải tái khám bệnh tim mạch tại Sàigòn nên không thể tham dự được). Đoàn lưu trú tại nhà trẻ bên cạnh nhà thờ Thanh Hải này, chúng tôi được vợ chồng anh Thái Dương (học cùng Pèllerin ngày xưa), đón tiếp thịnh tình từ bữa ăn đến giấc ngủ. Khuôn viên rộng rãi thoáng mát, cơ ngơi đa dạng, nhưng nhất là bằng cả tấm lòng của chị Hồng Liên, phu nhân bạn Thái Dương hết sức trọng thị, tạo điều kiện tốt nhất cho chúng tôi, một Matta quý giá trong hành trình Ngày Về.
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-

Qua một đêm an lành nơi chốn thùy dương này, sớm mai vừa tới 3 giờ, ai nấy đều tỉnh giấc để chuẩn bị cho Thánh lễ đầu tiên cầu nguyện cho chuyến hành trình tốt đẹp. Thánh lễ được cử hành trong hội trường ấm áp, những chiếc ghế cỏn con dành cho các cháu mẫu giáo được các ông bà mượn tạm đầy ngồ ngộ. Dù dậy sớm, nhưng Thánh lễ không hề thiếu vắng một ai. Cha Vinh chủ tế khai mạc cho Thánh lễ đầu tiên trong thinh lặng, sốt sắng với lời chia sẻ Hiệp Thông. Mỗi lần gặp nhau để hội ngộ, là mỗi lần chúng ta thông hiệp với nhau, san sẻ vui buồn, thành công thất bại, để giúp nhau sống tốt hơn, tử tế hơn vì chúng ta cùng ở trong mầu nhiệm Thông Công của Hội Thánh. Ccha Vinh đã cảm động nhắc nhở cộng đoàn nhớ về các cha ân sư đã qua đời, các bạn hữu đã khuất bóng, các anh em bệnh tật trầm kha và cả những ai không thể về tham dự được. Đặc biệt chúng tôi đã dâng lời cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ gia chủ đã khuất núi và công việc được đạt nhiều thuận lợi, hanh thông. Xin chân thành cám ơn vợ chồng bạn Thái Dương và Hồng Liên đã đón tiếp đoàn Ngày Về hết sức ân cần và nhiệt tình. Sau khi dùng điểm tâm sáng và café, chúng tôi tiếp tục hành trình.
 
-
 
-
 
-
 
-

Tưởng cũng nên nhắc lại, Phụng xì dầu được chọn giúp lễ, với điệu bộ nghiêm trang lạ lùng, hoàn toàn khác với thường ngày, vẻ bên ngoài toát lên thánh thiện, đạo đức như một lễ sinh thực thụ, bài bản. Vì vậy lão lễ sinh này luôn được chọn giúp lễ suốt hành trình và cả những lần hội ngộ khác. Về quý anh em công bố Lời Chúa thì lớp đã có lập trình: Phạm Thạnh, Võ Văn Cần, Đoàn Mạnh Anh, Hoàng Hòa, Hữu Hội. Riêng anh Hồ Hiền, khi về gần nhà nói nhỏ với tôi rằng, hãy cho anh cơ hội lên đọc sách Thánh một lần, anh sẽ cho thấy “tài năng” bẫm sinh của anh, sẽ làm mê hoặc cộng đoàn tham dự… Úi dào, hãy đợi đấy…
 
-
 
-
 

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây